Twelve 《3》

335 39 5
                                    

___________

"Mưa phùn ở cuối chân trời dường như đang rơi xuống nhân gian."

Tầm cuối tháng 12, khi lễ Noel vừa kết thúc, Trần Thiên Nhuận nhận được cuộc gọi gấp của mẹ.

Khi tiết "tút...tút" vang lên, Trần Thiên Nhuận bật dậy, mặc thêm áo rồi chạy ra ngoài. Tả Hàng thấy vậy thì vội vã chạy theo dù chẳng biết chuyện gì. Hai người chạy ra đầu ngõ, Trần Thiên Nhuận vẫy tay bắt vội lấy taxi rồi bào bác tài xế cho đến bệnh viên trung tâm thành phố.

Mãi đến khi hoàn hồn trở lại, Trần Thiên Nhuận mới kể về cuộc gọi vừa nãy. Mẹ Trần thông báo bệnh tình của bố đã trở nên nguy kịch, vừa chuyển đến bệnh viên Bắc Kinh* nhanh chóng làm phẫu thuật.
*Tên bệnh viện do mình tự nghĩ nên có trùng hợp thì chỉ là ngẫu nhiên.

Trần Thiên Nhuận tự trách mình giờ mới biết được bệnh tình của bố, Tả Hàng bên cạnh vẫn đưa ra lời an ủi, nói chắc chắn không sao đâu. May mắn bác tài xế biết được chuyện này thì dùng hết kĩ năng của đời mình giúp hai người đến bệnh viên nhanh nhất có thể.

Khi chiếc xe dừng lại, Trần Thiên Nhuận lập tức mở cửa rồi chạy vào trong bệnh viện. May mắn Tả Hàng vẫn chuẩn bị kĩ, móc túi ra trả tiền xe rồi cũng theo gót Thiên Nhuận mà đi vào.

Trần Thiên Nhuận đúng lúc ca phẫu thuật vừa kết thúc, vị bác sĩ bỏ cái khẩu trang tươi cười nhìn thằng bé thở hồng hộc vừa chạy tới:

- Tiểu Nhuận đấy hả con? Đừng lo nhé, ông ấy vượt qua cơn nguy kịch rồi.

Tả Hàng vừa hay đi tới, mở miệng hỏi:

- Bố, tình hình chú ấy sao rồi?

- Khỏi lo đi con trai. Không sao rồi, giờ đợi ông ấy tỉnh lại nữa thôi.

Mẹ Trần đứng bên nãy giờ tươi cười cảm ơn bố Tả.

- Đừng khách sáo như vậy. Toàn là người quen cả, hơn nữa còn sắp thành thông gia rồi.

Trần Thiên Nhuận tự nhiên nhột trong lòng, mấy vị phụ huynh biết từ bao giờ vậy chứ?

Tả Hàng nắm lấy tay tiểu Nhuận.

- Vậy là đúng như lời tiên tri của anh nhé. Tất cả sẽ ổn thôi, có anh ở đây rồi.

Ừm hứm... Vậy là có một cái kết viên mãn rồi. Vườn hoa năm đó nay có hoa lưu ly nè, hoa cẩm chướng nè, hoa cúc hoạ mi nè và cả hoa hướng dương nữa. Dù là 7 năm, 8 năm hay 9 năm thì duyên chúng ta nhất định vẫn còn, vì được nối từ kiếp trước cơ mà.

____________

" Câu chuyện vốn dĩ nảy ra do trời xui đất khiến, rải rác trên nhân gian lại gọi là Hoa Điền Thác."

- If nite was love, I would send you the stars.

_Tả Hàng

- Anh đem toàn bộ linh hồn của mình cho em, nó cổ quái lắm đúng không? Thích nghịch ngợm, nóng nảy lại ương bướng, lúc sáng lúc tối, cộng thêm 1800 các loại tật xấu không đếm được. Nó đáng ghét lắm, chỉ có một cái tốt thôi, đó là nó yêu em.

_Tả Hàng

- Là vì em thích anh đó. Vì sao anh cứ mãi không chịu hiểu? Mọi người đều nhìn ra rồi mà sao anh vẫn không thấy?

_Trần Thiên Nhuận

- Muốn cùng anh trải qua bốn mùa, dù có chuyện gì đều muốn bên cạnh anh. Không phải với tư cách là em trai mà là bạn trai. Em muốn ở bên anh mỗi ngày.

_Trần Thiên Nhuận

____________

"Lỗi lầm trong vườn hoa."

Góc bổ sung kiến thức của R13U

Trong bộ truyện này xuất hiện khá nhiều loài hoa, mình sẽ giải thích tại đây luôn nha.

1. Hoa lưu ly mà Trần Thiên Nhuận tặng Tả Hàng lúc rời đi: đại ý là Nhuận Nhuận muốn Hàng ca đừng quên mình.

2. Hoa tulip trắng ẩn danh mà Trần Thiên Nhuận nhận được trên bàn học: đương nhiên là của Tả Hàng tặng và nó có ý nghĩa là xin lỗi.

3. Hộp quà đựng hạt giống hoa cẩm chướng ẩn danh: vẫn là của Tả Hàng và nó cũng mang ý nghĩa là xin lỗi trong hoàn cảnh này (cẩm chướng còn tượng trưng cho tình yêu nữa nhưng lúc ấy Tả Hàng vẫn chưa nhận ra tình cảm của mình đâu.)

4. Hoa cúc hoạ mi Tả Hàng định trồng: mang ý nghĩa là tình yêu chớm nở vì lúc đó Tả Hàng mới nhận ra tình cảm của mình với Trần Thiên Nhuận.

5. Hoa hướng dương mà được nhắc tới cuối truyện: cái này là do cả hai người cùng trồng, đại diện cho tình yêu chân thành, ấm áp. Đó cũng là cảm xúc mà hai nhân vật chính đem lại cho nhau.

Góc cảm ơn của R13U

Cảm ơn đến những bạn độc giả đã ủng hộ mình từ đầu truyện đến giờ. Rất muốn gửi lời yêu thương đến mọi người luôn.

Cảm ơn bạn Mưa's đã không ngại khó mà luôn edit cho mình mấy cái bìa truyện. Cảm ơn bạn LZ đã luôn đóng góp ý kiến về những trang viết của mình. Cảm ơn hai bạn là Shiga và Kor đã viết cho mình vài con chữ để làm đẹp. (Mình biết là hai bạn không xem được dòng này đâu nhưng vẫn cảm ơn các bạn)

Xin chân thành cảm ơn mọi người... ❤️❤️❤️

Góc thông báo của R13U

Mình đã cố hoàn thành tận hai chương trong ngày hôm nay - 12/12 nên nếu có gì sai chính tả hay lỗi ngữ pháp thì mọi người nhắc mình nhé,

Sau khi hoàn thành bộ này, mình sẽ nghỉ một thời gian và viết tiếp bộ mới. Mong mọi người tiếp tục ủng hộ.

End.

Tác giả có tâm
R13U.

Cập nhật lần đầu: 21:50, 12/12/2021.

【Hàng Nhuận】Lỗi lầm trong vườn hoaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ