- Xong!
Lisa lật qua lật lại quyền sách. Quả thật là xong rồi, chỉ vài phút cỏn con. Chaeyoung đúng là bảo mẫu thiên tài mà.
- Xong thì có vẻ xong rồi nhưng sai bét.
Jisoo cần sách lên xem xét. Đúng là sai sạch sành sanh, Chaeyoung chỉ nhắm mắt viết lụi cho xong thôi, chứ nàng cũng chẳng biết gì về mấy cái này đâu.
- Aya, ta thèm mì ramen quá đi.
- Em đưa Lisa đi ăn. Đi thôi nào.
- Được. Jisoo đi không?
Jisoo nhìn hai người rồi nghĩ một hồi. Có khi nào Chaeyoung này vừa mới gặp em đã muốn lái chị không? Sao nàng ấy nhiệt tình thế. Dù sao có Chaeyoung đi bên cạnh Jisoo cũng không lo lắng nhiều nữa, hẳn Chaeyoung sẽ bảo vệ được Lisa thôi. Thế nên cô đã từ chối đi cùng họ.
Lisa ôm bụng căng tròn đi cạnh Chaeyoung nói chuyện vui vẻ. Ánh chiều tà chiếu bóng hai người xuống mặt đất. Chiều cao ngang nhau nên trông hai người cũng thật hợp đôi. Vừa rẽ lối thì Lisa bắt gặp Hani, Somi và Jennie đi cùng nhau kể về chuyện vui sướng khi được gặp tài tử Jongkook như thế nào, anh ấy đẹp tai tốt bụng lịch sự ra sao. Gương mặt Lisa bỗng chốc biến sắc, đượm buồn. Chaeyoung liền nhận ra ngay.
- Có chuyện gì vậy? Giữa mấy người họ....
- Không có gì.
Chaeyoung thu lại ánh mặt tò mò. Nhìn Lisa ôn nhu, ánh mắt thể hiện rằng em đã sẵn sàng ở đây nghe chị tâm sự rồi, hãy kể mọi thứ cho em đi.
- Chị sao thế?
Cô nhìn ánh mắt của nàng, trong lòng đã sớm giao động không ít. Cô nghĩ lại chuyện cũ mà cười buồn.
- Ừm..chuyện là hồi sáng ta có tìm thấy một con chim rất xinh đẹp. Ta đã kể cho bạn ta nghe và cùng hẹn họ đi tìm nó.
Cô ngước lên chạm ánh mắt với nàng.
- Thế nhưng họ bận việc rồi.
Chaeyoung ngồi xuống cạnh Lisa. Nàng cũng thật không hiểu cảm giác bị như vậy là như nào, nên cũng chẳng biết phải khuyên gì cả.
- Vậy sao? Đáng tiếc ghê...
- Đành chịu thôi, ta quá quen với việc như thế rồi.
Lisa khẽ lắc đầu. Phút chốc trong lòng Chaeyoung dâng lên một cỗ xót xa. Con người này cô đơn quá thể, quẩn quanh cũng chỉ có mỗi Jisoo bầu bạn thôi sao?
- Lisa cũng thật hiền lành.
- Làm gì có chứ.
- Nhưng mà...chị đã nói "Đành chịu thôi" chứng tỏ chị rất cô đơn đi.
- Ừm.
Cả hai ngồi cạnh nhau một lúc lâu, khung cảnh thật sự yên lặng tới yên bình, ánh chiều tà chiếu bóng vả hai xuống mặt đường, người Chaeyoung có hiện tượng nghiêng người sang Lisa.
- Vậy hôm nào đó em cùng Lisa đi tìm chú chim đó, được không?
- Thật sao?
Trong nháy mắt Lisa hiện lên tia vui vẻ.
- Thật.
Cả hai vui vẻ nắm tay nhau trở về. Thế nhưng một người trùm khăn đen kín mặt treo mình ở trên cành cây, làm tiếng động báo hiệu cho Chaeyoung. Nàng ngước lên nhìn người đó, hắn ta lập tức làm động tác siết cổ rồi chỉ thẳng vào người Lisa. Chaeyoung lập tức thay đổi ánh mắt kiên định, trong ống tay áo dài rút ra một con dao.
Đúng, nàng là gián điệp của một tổ chức nhằm ý định tham lam muốn xâm chiếm thế giới, và việc họ giao cho Chaeyoung chính là tiêu diệt Lisa, chìa khoá duy nhất của công cuộc này. Họ cải trang Chaeyoung thành một bảo mẫu.Chaeyoung chần chừ đi phía sau lưng Lisa. Nàng từ trước đến nay luôn hoàn thành nhiệm vụ một cách nhanh gọn, nhưng với người trước mắt nàng đã có giao động không ít.
- Park Chaeyoung, mau chóng hành động đi.
Kẻ treo mình trên cây nhắc nhở nàng với âm lượng nhỏ nhất. Cô vẫn chưa biết chuyện gì, thong dong thả mình đi một cách không đề phòng.
- Lisa, em xin lỗi.
Vừa đúng lúc nàng chuẩn bị đâm con dao sau lưng Lisa thì Jisoo chạy tới.
BẠN ĐANG ĐỌC
Vẫn luôn yêu người [ Chaelisa ]
Random. Loại truyện cổ trang xen lẫn hiện đại. Ai ngấm nổi thì đọc nha