Chapter 7

12 3 0
                                    

Sophie's

Tama nga ako. Base kasi sa dati kong schoolmate na nakausap ko kailan lang, she’s one of the girls na pinaiyak ni Eleven. She dumped someone daw kasi na classmate naman ni Zach, that’s why. Kaya hindi ko masabi kung totoo ba ang pinapakita saken ni Zach or it’s because of Zeon.

Ang aga aga kong pumasok kasi I wanna play with him tapos malelate pala siya. Ang bagal pa ng oras. It feels like forever na akong nandito sa room.

Nang nag-ring yung bell dali-dali kong kinuha yung gamit ko at dumiretso sa caf. Yung bestfriend ko naman kasi ayun busy kay Nickolai. Sabi ko sa kanya masasaktan lang siya pero immune na daw siya dahil babaero si Nickolai so I’m letting her flirt with that guy.

Nakita ko agad si Eleven at may kausap siyang babae. Saglit lang ako nawala nakikipag landian na agad. Padabog akong lumapit at umupo sa harap niya.

"Sige, see you. Bye," paalam ni Eleven dun kay Kyla. My co-volleyball player.

"Saglit lang ako wala nakikipag-landian na agad," nakabusangot na sabi ko.

He pinched my cheeks and kissed me in my forehead. "It's Kyla, kuya Jay's soon-to-be-girlfriend," he said then grinned.

"I missed you," sabi ko habang nakatingin sa lamesa.

"So, you missed the table, tss," nakabusangot na sabi niya tapos tumingin sa kaliwa. Which is pader lang naman.

I smirked. "Crazy, you're the one whom I missed. Aga kong pumasok tapos malelate ka pala. Sino mga kinausap mo nung wala pa ako?" I asked then pouted.

He looked at me then grinned. "Why would I tell you? You'll just get jealous. I miss you too," then he looked at me, head to tummy, "tumaba ka Heaven," then he laugh out loud.

Did I really gain too much weight? Lagi kasi akong nag-eexperiment sa condo ng kung anu-ano na pagkain eh.

"Hoy, kung sino sino nanaman kinausap mo no?" taas kilay kong tanong sa kanya. "Diba sabi ko bawal kang makipag-usap sa babae? Tsaka ano naman kung tumaba ako. Di mo na ako mahal?"

Umupo siya ng maayos at ngumiti.

"Heaven, I don't care how fat you are, basta wag ka lang papayat. I won't hug you anymore," then he pouted.

Don’t tell me, he fall that easy? Does he really think na may gusto ako sa kanya? So, he did forget the rule. Never fall. Sorry Zach, but you’re the one who started the game, not me.

"Heaven, order muna ako ng pagkain natin. Gugutom na ako. Tagal mo kasi eh, wag ka makikipag-usap sa kung sino sino ha? Papatayin ko yun," tapos umalis na agad siya.

Ako pa talaga ang sinabihan. Natawa nalang ako ng mahina. Don’t worry, I know how to distance myself from guys. I feel sleepy.

"Heaven, wake up. Kain na tayo," dahan-dahan akong umayos ng upo then kinusot ko mata ko. "Kain na tayo, mamaya ka na matulog," nakangiti na sabi ni Zach.

"Dami mo naman binili?" kunot-noo kong tanong.

He smiled, "gutom na gutom na gutom na ako Heaven, tsaka patatabain pa kita," then he grinned.

Nagpout nalang ako. Tumabi siya sakin tapos parang bata na nagpasubo.

"Yeven, ayam mo ba na mayaying ayo shumayaw? Shayawan yita yushto mo?" sabi niya habang puno ang bibig niya.

I laughed. "Heaven, ang cute cute cute mo. Maya ka na salita. Puno pa bibig mo oh," nakangiti kong sabi.

He pouted then parang bata na kumain nalang. Pagkatapos niya sinubuan ko agad siya tapos sinamaan niya ako ng tingin.

Mess We've MadeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon