Tuy cách lần trước gặp Tô Lạc chẳng qua chỉ ngắn ngủi năm ngày, nhưng tình trạng của Tô Lạc sơn trang thật sự khiến Lãnh Tịnh kinh ngạc.
Hắn chưa từng thấy qua một đám hoa sen màu tro giống như dây mây dại quấn đầy tường, lộn xộn chằng chéo quấn kín mít. Khi hắn bước vào đại môn sơn trang, chỉ thấy sơn trang vốn chỉnh tề sạch sẽ đâu đâu cũng là cỏ dại, giống như đã bị hoan phế rất nhiều năm. Hơn nữa, những cỏ dại mọc khắp nơi đó nếu nhìn kỹ, đều có mọc một đóa 'hoa cốt đóa' kỳ quái__ nhãn cầu phủ đầy tơ máu.
Rất nhiều rất nhiều nhãn cầu đang nhìn về phía Lãnh Tịnh.
Diện tích sơn trang trở nên vô cùng xa thẳm, đình viện từ huyền quan vào bên trong, đi thế nào cũng không tới điểm cuối. Lãnh Tịnh không gia tăng tốc độ, mà đi từng bước chậm rãi. Một người cũng không có, đến đâu cũng đều là cảnh tượng hoang tàn, và nhãn cầu thảo mọc khắp nơi.
"Ngươi là cái gì vậy?" Tiếng tỉ tê nhẹ nhàng như có như không vang trong gió.
"Là cái gì vậy?"
"Ngươi là cái gì vậy?"
"Ngươi là cái gì vậy?"
"Là cái gì vậy?"
"Ngươi là cái gì?"
"Ngươi là cái gì?"
"Ngươi là cái gì vậy?"
"Là cái gì?"...
"Ngươi là cái gì vậy? Sao có thể đi vào?" Rất nhiều âm thanh tỉ tê nhẹ thầm thì hô hoán. Tựa hồ đang dò hỏi Lãnh Tịnh.Lãnh Tịnh không nói một tiếng. Càng đi vào trong, sắc trời càng lúc càng mất đi màu sắc, đến lúc sau đã là một mảng xám tro, tích vân nặng nề trầm thấp phiêu đãng giữa không. Đợi khi hắn lại gần, mới phát hiện những đám tích vân này rất thấp, cách mặt đất chỉ hơn độ cao một người, có tích vân thậm chí còn đậu ở vị trí cao bằng nửa người, nhìn rất quái dị.
Màu sắc bầu trời giống như trước khi mưa bão, lúc này Lãnh Tịnh cuối cùng đi tới trước thủy trì hình tròn mà Tô Lạc từng ném hắn vào. Trạng thái của thủy trì này cũng rất kỳ quái, tròn tròn, bên dưới một lớp nước trong mỏng manh, một vòng màu trắng vây quanh một vật thể tròn đen cực lớn. Lãnh Tịnh vì tiếp cận nhìn thẳng, nên tới khi tới bờ trì, cúi đầu xuống kiểm tra, mới bừng tỉnh phát giác, trì tử này kỳ thật là một con mắt cực lớn!
Màu trắng là lòng trắng, mà cục tròn đen chính giữa chính là nhãn châu!
Nhãn châu màu đen dần di chuyển sang hướng Lãnh Tịnh đứng, sau đó lại quay về trung tâm, tựa hồ đang nhìn bầu trời. Lãnh Tịnh ngẩng đầu lên, giật mình phát hiện không biết từ lúc nào, ngay phía trên con mắt chính là Tô Lạc bị hoa sen màu tro quấn quanh trôi trên đó.
Tô Lạc cúi đầu, tóc che phủ mặt, từ miệng hắn ngắt ngứ thốt ra như đang nói mê, từ ngữ âm trầm: "Ngươi... là cái gì? Ngươi... sao có thể vào đây?"
Thanh âm này trực tiếp gõ vào tim, khiến người ta có xúc động muốn hét ầm lên, hòa vào gió cùng truyền đạt ác ý và sợ hãi to lớn.
"Ta muốn biết, lời nguyền đó là gì?" Lãnh Tịnh cuối cùng mở miệng, khi hắn lên tiếng, cành của hoa sen màu tro lập tức quấn lên người hắn, cuốn hắn vào cạm bẫy mềm mại vô hạn dưới đất___ Tất cả đều đang bắt đầu trút xuống, nhanh chóng trượt xuống như từ trên vách núi, chỉ là, quá trình rơi xuống giống như vô hạn, giống như chìm vào vực sâu không đáy...
Không biết qua bao lâu, khi Lãnh Tịnh phát giác tốc độ rơi xuống đã dừng lại, hắn cảm thấy mình đang ở trong không gian nước rất nhỏ hẹp, cành mây hoa sen màu tro lan tràn quấn chặt. Cảm giác rất chật chội."Tô Bạch đúng không?" Cành mây dần tách ra một khoảng trống, gương mặt Tô Lạc xuất hiện bên trong, nhưng chỉ là một gương mặt mà thôi.
[Chú thích: "Tô Bạch" là tên Tô Lạc đặt cho Lãnh Tịnh, xem chương trước.]
"Tô Lạc, ngươi là Hoa thần Tố La!" Lãnh Tịnh tựa hồ không mở miệng, suy nghĩ trong lòng đã hóa thành tiếng truyền ra.
[Chú thích: Tố La, là một trong ba vị đại thần biết được bí mật thiên giới biến dị, trích chương 23: "Thiên giới phát sinh dị biến sớm đã có tiên đoán, vị tiên đoán đó đã cảnh báo trước, nhưng không được thừa nhận mà tự sát, có lẽ hắn sớm đã tiên đoán được kết quả đáng sợ này.
Họa Vân tiên, Hoa thần, Long đế trước đó đều biết chuyện này, nhất định đã bí mật nghiên cứu đối sách, nhưng thiên đế xuất phát từ nguyên nhân nào đó mà đã cách ly ba người.
Từ đó về sau, Họa Vân tiên có lẽ vì tìm phương pháp giải quyết nên tìm tới Chú Ma, một kẻ tinh thông nguyền rủa, gia hỏa đó từ đấy biết được chuyện dị biến, có lẽ vì ko muốn để bí mật bị lộ nhằm trục lợi trong đó, hắn đã hạ một lời nguyền rủa xưa cũ không thể tiết lộ với Họa Vân tiên và tất cả những người biết chuyện. Đây có lẽ chính là lời nguyền mà đông hải Thương Liệt đã nói. Thương Liệt vốn thân là thành viên của xà thần tộc, nhất định có liên quan đến chuyện này!" Họa Vân tiên và Long Đế vì thiên giới biến dị mà trước sau đều biến thành quái vật rơi xuống nhân gian.]
"Đúng a, ta vừa mới nhớ ra ta là Tố La đó... sau đó liền bị phát hiện... ta nghĩ đây là ý thức cuối cùng của ta rồi..." Tô Lạc thầm thì nói.
"Đây là không gian ý thức của ngươi sao?" Lãnh Tịnh hỏi.
"Đúng a, nơi này là chốn tàn lưu dung thân cuối cùng của ta, chẳng qua sẽ tức khắc tan biến, Tô Bạch, ta nghĩ ngươi là người ta chờ đợi..." Tô Lạc nói, "Ngươi phải nghe kỹ, tiếp theo đây, ta sắp đem chân tướng khiếp người của cả thiên giới phó thác cho ngươi."
Nước trong xung quanh hoa sen màu tro bắt đầu nhiễm lên huyết sắc nhàn nhạt, Tô Lạc chậm rãi thuật lại khởi nguyên của tất cả tai họa:
"Một trăm năm mươi năm trước, người tiên đoán của thần xà tộc Bạch Tịnh tự sát vô cùng thảm liệt tại thiên đình, vị tiên đoán đó từng là hảo hữu của chúng ta, trước khi chết, hắn nói với chúng ta lời tiên đoán đáng sợ__
Hắn nói thiên giới sắp sụp đổ, tất cả thần linh đều chạy nạn. Hắn hy vọng dùng cái chết của mình đổi lấy sự xem trọng của thiên giới, để phòng ngừa sớm.
Nhưng cái chết của hắn không khiến thiên đế dao động, ta, Họa Vân, Long đế ba người vì là hảo hữu của Bạch Tịnh, khi chỉnh lý di vật của hắn phát hiện được di thư của hắn, nó tỉ mỉ thuật lại tương lai đáng sợ của thiên giới, nhưng chúng ta bán tin bán nghi, trong đó, hắn nhắc tới 'bạch long', một biến số nghe nói có thể mang tới thay đổi trong 'tử cục'...
Họa Vân cẩn trọng trình di thư lên cho thiên đế, nhưng lại không có bất cứ hồi âm nào. Họa Vân cố chấp cho rằng tất cả những gì vị tiên đoán nói là thật, vì Bạch Tịnh chính là người duy nhất Họa Vân yêu sâu đậm suốt ngàn năm nay... Họa Vân còn xé bỏ đồng thời hủy đi tất cả ghi chú cuối cùng có liên quan đến 'bạch long', sau đó một mình bước trên con đường hoàn thành di nguyện của Bạch Tịnh...
Không lâu sau đó, Họa Vân tiên tiều tụy tìm được ta và long đế, mang chúng ta đi nhìn phát hiện kinh người của hắn__ Một 'khe nứt' nằm ở địa giới hoang vắng ở rìa thiên giới, nó vốn là một khe nứt không gian rất nhỏ, nhưng từ đầu bên kia khe nứt lộ ra sức mạnh kinh người! Một tà lực đáng sợ cực đại__ Khi tiểu trùng thiên yếu ớt nhất thiên giới đang du ngoạn, không cẩn thận bị tà lực lộ ra từ khe hở cảm nhiễm, lập tức biến thành quái trùng to lớn, làm sao cũng không chết được, hơn nữa không ngừng lớn thêm!
Họa Vân nói, khe nứt không biết do đâu mà thành đó, chính là căn nguyên của tai họa mà Bạch Tịnh đã nói, hắn muốn lấp kín khe nứt đó. Đồng thời nhờ cậy chúng ta giúp đỡ hắn. Mà hắn lại có thể vì đạt thành giao dịch cùng Chú Ma dụng tâm hiểm ác của ma giới, mà phải dùng nguyên thần của mình trao đổi cách lắp khe nứt.
Kết quả là, Chú Ma căn bản lừa gạt hắn, khe nứt không những không được lắp kín, mà còn bị Chú Ma lợi dụng, sức mạnh cực đại trong khe nứt thậm chí ngay cả thiên đế cũng đều bị mê hoặc, bọn họ vọng tưởng cho rằng bản thân có thể khống chế sức mạnh đó... nhưng mà, đợi khi chúng ta phát giác, thì đã quá muộn, thiên đế phong tỏa tất cả thông đạo đi đến khe nứt, si mê với sức mạnh đáng sợ vô cùng vô tận do khe nứt mang tới... Bắt đầu từ lúc đó, Họa Vân và chúng ta thương nghị, đi tìm 'bạch long'. Tìm 'bạch long' mất hết năm mươi năm của chúng ta, chúng ta khổ tâm tìm kiếm bất cứ đầu mối nào có liên quan tới 'bạch long'. Cuối cùng, Long đế mạo hiểm xông vào thái cổ cấm địa của thiên giới, trộm đi 'long noãn'(trứng rồng)nghe nói là tuyệt đối cấm kỵ, bị lục đạo chí cao thiên địa phong ấn, 'long noãn' đó từ khi tam giới phân hóa, hỗn độn sơ khai, đã trở thành vật tồn tại cấm kỵ của thiên giới, nghe nói là phong ấn vật phẩm nguy hiểm của dị long tàn bạo. Long đế và Họa Vân đều cho rằng, 'long noãn' đó chính là 'bạch long'!
Nhưng tất cả đều đã quá muộn, thiên đế vẫn phát hiện ra hành động của chúng ta, cuồng vọng tự đại truy bắt Long đế, Họa Vân mang 'long noãn' vội vàng bỏ trốn, nhưng cũng bị bắt về nửa đường, 'long noãn' không để thiên đế biết đó thất lạc trong nơi giao hội tam giới. Họa Vân dùng hết tu vi của mình, đánh vỡ một đạo trong lục bộ thiên địa phong ấn trên long noãn, nhưng rốt cuộc long noãn thế nào, chúng ta đều không biết.
Mà sau đó, hỗn loạn của thiên giới từng bước gia tăng. Thiên đế còn xé nát khe nứt, tà lực lan tràn thiên giới, chư thần bị nhiễm biến dị. Cuối cùng thời khắc thiên giới sụp đổ, ta vì là Hoa thần, có hoa thân hóa thân, vì thế cố gắng phân ly ra một phần nguyên thần tiến vào nhân gian chuyển thế, hy vọng cuối cùng tìm được 'long noãn' đã bị thất lạc đó...
Hiện tại, ta tin ta đã tìm được long noãn đó rồi. Thì ra lục đạo phong ấn chỉ cần phá được một, bạch long có sức mạnh không thua khe nứt sẽ tự mình phá được phong ấn mà ra."
Ánh mắt Tô Lạc đặt lên người Lãnh Tịnh.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam-Hoàn] NUÔI DƯỠNG XÀ BẢO BẢO HẮC HOÁ
Romance21-12-2021 WATT.PAD Y vốn là một con yêu xà nhưng lại rất ngốc nghếch, vào một ngày phát hiện mình đã "sinh" ra một quả trứng. Y phí hết sức chín trâu hai hổ để ấp cho quả trứng đó nở, ai ngờ thứ phá vỏ chui ra không phải là xà bảo bảo mà bản thân n...