Sau khi thiên đế bị Lãnh Tịnh mang ra ngoài, tất cả các tiên tử trong thiên cung đều kinh hoảng thất thố, phải biết những thần tiên may mắn tồn tại như bọn họ, bị vây trong thiên cung này đã mười năm rồi, thiên đế là chủ nhân của họ, cũng là cột trụ tinh thần cho họ, không có thiên đế, tòa thiên cung còn lại này cũng sẽ sụp đổ.
May là, thiên đế rất nhanh lại bị mang về, vẫn là một đạo bạch quang, thiên đế bị Lãnh Tịnh sách cổ áo tha về vương tọa.
Lúc này sắc mặt thiên đế trắng xanh, gục trên vương tọa không ngừng run rẩy, mà nhãn thần cũng kinh hoàng sợ hãi, giống như một tiểu hài bị trách mắng nghiêm khắc.
"Đây không phải là sự thật... ngươi dùng chướng nhãn pháp..." Thiên đế nắm góc áo Lãnh Tịnh, gần như nằm rạp dưới chân Lãnh Tịnh ai thanh nói: "Đây không phải là sự thật đúng không? Bên ngoài mới không phải là cảnh tượng đó?"
"Ngươi nói xem? Muốn ta mang ngươi đi xác nhận lại lần nữa không?" Lúc này Lãnh Tịnh thật sự cao cao tại thượng, vô luận là vị trí hay về mặt tinh thần.
"Đây không phải là thật..." Thiên đế ôm tay Lãnh Tịnh, giống như tóm chặt long thần cường đại hữu lực này rồi, thì có thể khiến trái tim bị kinh hoàng của hắn tìm được chút an ủi.
"Nói rõ chân tướng sự việc và lai lịch của khe nứt, ta có thể giúp thiên giới hồi phục." Ngữ điệu của Lãnh Tịnh khiến người yên tâm và tín nhiệm, hắn có tiềm chất làm lãnh tụ tôn giáo, trời sinh đã có lực thuyết phục và khiến người ỷ lại.
"Thái cổ thần long..." Thiên đế thống khổ che mặt, "Ta biết ta vẫn luôn tự lừa mình dối người... nhưng ta không có cơ hội hối hận rồi..."Khi hắn ngẩng đầu lên lần nữa, nước mắt đầy mặt nói: "Tai nạn này phải truy ngược về một trăm năm mươi năm trước..."
Một trăm năm mươi năm trước, nhà tiên đoán của xà thần tộc dùng cái chết khuyên can, tự tận mà chết trên thềm ngọc đế cung, đó là lần đầu tiên thiên đế biết tới sự tồn tại của 'khe nứt'.
Khi biên cảnh thiên giới xuất hiện quái vật dị biến, hắn mới bắt đầu nhìn lại chuyện này, cũng chính là lúc đó, hắn tiếp xúc với "khe nứt".
Từ đó về sau, ..."Từ đó về sau... ta... tất cả những gì ta làm... đều là... chỉ thị của 'hắn'..." Thiên đế cúi đầu, dùng âm thanh nhỏ đến không thể nghe tựa như thở dốc nói: "'Hắn' bảo ta trừng trị ba người tiếp cận bí mật đó__ Họa Vân, Long đế và Tố La... 'hắn' chỉ thị ta đem khe nứt tới cung điện, phân phát sức mạnh thần kỳ đó cho tất cả thiên nhân... 'hắn' cấm ta tiếp xúc với sức mạnh đó, đồng thời phong cả đế cung này lại, vì hắn nói hắn muốn cho ta thứ tốt hơn... đều là 'hắn'! Tất cả đều là 'hắn'!"
Thiên đế ngẩng đầu lên, nắm chặt tay áo Lãnh Tịnh nói: "Đều là hắn đều là hắn!! Tất cả đều là hắn tạo thành!! Nhưng đã muộn rồi!! Ta đã không thoát khỏi hắn được nữa!!!!"
Lãnh Tịnh hỏi từng câu từng chữ: "'Hắn' là ai?"
Thiên đế cào tóc, tựa hồ can đảm vỡ nát nói: "'Hắn'! 'Hắn'! 'Hắn' chính là 'khe nứt' đó!!"
"Khi ta ở biên cảnh tìm được hắn, ngươi khó thể tưởng tượng cảnh tượng đó... ta từng thấy qua tiên nữ đẹp nhất thiên giới, nhưng đều không so được một phần ngàn mỹ mạo của hắn! Ta không biết lai lịch của hắn, nhưng ta lập tức bị mị lực của hắn hấp dẫn..." Thiên đế ôm đầu nhớ lại, "Nhưng mà, hắn nói với ta thân thể của hắn chính là nguồn gốc sức mạnh vô tận! Chỉ cần hắn theo ta, ta sẽ trở thành 'thần sáng thế' chân chính!"
"Tại sao là thần sáng thế? Lẽ nào ngươi không phải là thần sao? Ngươi không phải đã ngồi trên vị trí thiên đế sao?" Lãnh Tịnh hỏi.
"Không đúng! Tuy ta là thiên đế, nhưng chung quy cũng chẳng qua là cấp bậc thiên nhân mà thôi! Thọ mệnh dù có dài cũng chỉ được mười sáu vạn sáu ngàn năm(166000)! Tóm lại có ngày ta sẽ giống như phàm nhân chấm dứt sinh mạng! Thần lực của ta cũng không phải vô biên vô tận, thậm chí quán tuyệt thiên giới, cũng không thể một tay điên đảo vạn sự vạn vật! Nhưng là 'hắn' lại nói với ta, thiên giới, phàm giới thậm chí đến cả thế giới chúng ta đang ở, chẳng qua đều là một bọt khí trong dòng ám hải hỗn đục vô biên mà thôi, bên ngoài kết giới bao bọc tam giới, tràn đầy 'sức mạnh' vô cùng vô tận khó thể tưởng tượng__ Một 'sức mạnh' trong thoáng chốc có thể sáng tạo ra một thế giới hoàn mỹ... các cự đại linh thần có được sức mạnh này trong biển hỗn đục mới là thần thật sự, bọn họ mặc ý sáng tạo và hủy diệt các loại thế giới, bọn họ có sự tồn tại vĩnh hằng... mà 'hắn' hứa, sẽ cho ta sức mạnh có thể sáng thế, để ta trở thành thần chân chính thoát khỏi bọt khí yếu nhược này!" Thiên đế thống khổ nói, "Nhưng mà... ta không ngờ được cả thiên giới lại bị... biến thành địa ngục... mà ta lại trốn ở chỗ này... ta đã vô pháp chống lại 'khe nứt' đó rồi..."
"Khe nứt đó ở đâu?"
"Ở... hoa viên lơ lửng tại tầng cao nhất đế cung..." Thiên đế đưa mắt nhìn lên trên, "Ngươi đi tìm hắn đi... có lẽ hắn thao túng ta lâu như thế, chính là để đợi ngươi tới đây... Nhưng ta nhắc nhở ngươi, không ai có thể chống lại mị lực của hắn."
Thế là Lãnh Tịnh bỏ lại thiên đế đã gần như tan vỡ, đi về đại môn. Thiên đế đột nhiên gọi hắn lại: "'Hắn' có tên... hắn tên... 'Khúc Nguyệt'..."
______
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam-Hoàn] NUÔI DƯỠNG XÀ BẢO BẢO HẮC HOÁ
Romance21-12-2021 WATT.PAD Y vốn là một con yêu xà nhưng lại rất ngốc nghếch, vào một ngày phát hiện mình đã "sinh" ra một quả trứng. Y phí hết sức chín trâu hai hổ để ấp cho quả trứng đó nở, ai ngờ thứ phá vỏ chui ra không phải là xà bảo bảo mà bản thân n...