Chuyện lúc nhỏ (1)

1K 111 33
                                    

"Thạc Trân ngoan, hôm nay chúng ta đến nhà bác Kim dự sinh nhật của bà nhé" Papa Kim vừa chỉnh dây yếm màu vàng của bé con mình.

"Dạ~" Bé con Thạc Trân ôm mario đứng ngoan chờ papa Kim, ừm, thực ra thì bạn nhỏ muốn mặc yếm màu đỏ cơ giống mario í nhưng hôm qua dì bảo mẫu đã giặt rồi, papa Kim bảo là bị ướt rồi mặc vào sẽ ngứa lắm. Thạc Trân hông thích ngứa, khó chịu lắm.

"Sinh nhật bà có bánh kem không papa?"

"Có chứ, bánh kem to lắm" papa Kim nghĩ cần có một cái nơ cho bé con.

"Bự lắm hả papa, vậy là Thạc Trân được ăn nhiều lắm" Bạn nhỏ cong mắt hớn hở.

"Papa cho Thạc Trân ăn nha?"

"Ừ, ừ" papa Kim thỏa mãn với thành quả chuẩn bị của bé con hôm nay, mềm mềm như bánh pudding bơ, con trai của ai mà đáng yêu vậy ta.

Còn bạn nhỏ vẫn còn đắm chìm trong sinh nhật của bà, bé nghĩ chắc là vui lắm, được cầu nguyện nà, được thổi thổi nà, được cắt bánh nữa, vậy là được ăn bánh kem rồi, đã lâu lắm rồi Thạc Trân chưa có được ăn đâu, papa hổng cho, muốn đi thật nhanh đến nhà bác Kim mà.

"Ở đó có cả anh Thái Hanh và cả bạn nữa"

"Anh Thái Hanh là ai hở papa?" Bạn nhỏ mơ hồ hông biết cái tên này.

"Là con của bác Kim, lớn hơn con bốn tuổi lận"

Bạn nhỏ nghe papa Kim nói như vậy liền xòe bàn tay mũm mĩm của mình miệng lẩm bẩm môi theo đó mà chu chu trông nghiêm túc lắm, ừm, Thạc Trân bây giờ đã năm tuổi rồi nha, cô giáo có dạy tập đếm, năm, sáu, bảy, tám, chín,...oa là chín tuổi nha, từ trước đến giờ bạn nhỏ Thạc Trân muốn có một anh trai để bảo vệ cậu nè, mua kẹo cho cậu nè, chơi với cậu khi papa Kim đi làm nè,..... Thật muốn anh ấy làm anh trai mình.

Anh Thái Hanh, là anh Thái Hanh nha.

.

.

.

Hào hứng líu lo cả đoạn đường, papa Kim nhìn cục bông nhà mình mà cười ôn nhu.

Ai biết được, bạn nhỏ Thạc Trân vô cũng bất ngờ luôn, sân vườn thật lớn nha, có quá trời người luôn, một, hai, ba,..... chín mươi chín,... oa thật là nhiều nha, vậy bánh kem chắc bự lắm mới đủ cho mọi người nha.

Thạc Trân cùng papa Kim dẫn đến gặp bà, bác Kim cả bác gái nữa, cái má phính bánh bao vì thế mà bị nựng đến đỏ ửng nhưng cục bông vẫn ngoan ơi là ngoan không khó chịu, bởi vì bạn nhỏ còn bận ăn pudding mà bác Kim cho.

"Cục bông nhỏ bao nhiêu tuổi nhỉ?" Bà nội Kim hiền từ nhìn đứa nhỏ đang ngồi ăn bánh.

"Thưa bà, Thạc Trân năm tuổi"

"Vậy à, cháu trai bà năm bay chín tuổi rồi đó" Cháu trai bà cũng đáng yêu như vậy nhưng khổ nổi mặt hơi khó chịu một xíu.

"Là anh Thái Hanh hả bà?"

"Là papa Kim bảo thế ạ"

"Con có muốn ra chơi với anh không?"

"Dạ có, nhưng mà"

"Làm sao con" Cả nhà hồi hộp nhìn bạn nhỏ đang căng thẳng giải thích.

"Ừm.....con chưa có ăn hết bánh nữa" Anh Thái Hanh thì từ từ gặp nhưng bánh thì rất ngon nha

Thế là người lớn lại thêm một tràng cười nữa.

.

.

.

Thạc Trân được mang lên lầu gặp anh Thái Hanh, bạn nhỏ lần đầu gặp người anh lạ trông bối rối vô cùng tay ôm chặt gấu bông mario mà gõ cửa.

"Anh Thái Hanh ơi~"

.....

"Anh Thái Hanh ơi~"

..... Không một lời đáp lại

"Em là Thạc Trân con của papa Kim, e-em năm tuổi, bà nói em lên chơi với anh, anh cho em chơi chung với nha"

Vẫn không có ai trả lời bạn nhỏ, tay ôm gấu mario càng căng chặt, anh ấy hông muốn chơi với mình, anh ấy hổng thích mình hả.

Vậy thì thôi ha, mình sẽ xuống chơi với bà.

"Anh Thái Hanh em đi nha" cục Thạc Trân rời đi một lúc vẫn còn đứng lại chờ mong sẽ có người mở cửa nhưng cánh cửa vẫn không có người mở ra.

Bạn nhỏ lần này lủi thủi đi xuống nhà.

Mà thật ra bé Thạc Trân hiểu lầm rồi, trong phòng hiện giờ không ai ở trỏng hết.

.

.

.

----------

TaeJin | Đoản Chầm Chậm Thích NhauNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ