Call me babyyy~
(Park's POV)
"Kuya pwede bang ibili mo ako ng gitara?" nakapout na sabi ni Yuan.
"Yung gitara ko iyo na lang kesa bibili pa, hindi tayo rich kid" nakangiting sabi ko at ginulo ang buhok nya. Nag todo pout naman sya kaya lalo akong napangiti
Siya na lang kasi ang natira sakin simula nung namatay si Nanay at Tatay, anak sa labas si Yuan pero wala akong paki para sakin buo ko syang kapatid.
"Yuan, wag ka munang mag boboyfriend ha?" habilin ko sa kanya, 8 years old na sya at alam ko ang mga kabataan ngayon mas inuuna pa ang landi kesa sa pag aaral
"Kuya naman eh" nahihiyang sabi nya kaya napatawa ako
"Joke lang, pero mag aral ka muna ha? Wag kang tumulad sa gwapo mong kuya na mas inuna ang kagaguhan kesa sa pag aaral" pang ngangaral ko.
Matapos naming mag almusal tinuruan ko sya mag gitara. Eto lagi ang ginagawa naming mag kapatid matapos mag linis ng bahay.
"Kuya mahal mo pa ba si Ate Dara?" tanong nya na kinabigla ko.
"Bakit mo naman natanong yan?" pinag papawisan na tanong ko habang kunyaring nai i istrum sa gitara.
"Wala lang, para kasing mahal mo pa? Pero kuya, sa totoo lang ayoko sa babaeng yun buti nga hiniwalayan mo sya eh, ang pangit kasi ng ugali." nakasimangot na sabi nya, napangiti na lang ako at ginulo ang buhok nya.
"Gusto mo bang mag kagirlfriend na si kuya?" tanong ko.
"Pwede. Pero may irereto ako sa'yo kuya. Gusto mo?" nakangising tanong nya, napaisip ako. May tiwala ako sa taste ng kapatid ko, malufet pumili yan parang ako lang. Pogi pero mapanuri.
"Wala ako oras dyan Yuan, may gang akong pinaglalaban at kelangan pa naming kalabanin ang Solid Barkada." sabi ko at inilapag ang gitara sa tabi ko
"Kuya, hindi ka ba nag sasawa sa pagiging jejemon?" tanong nya
"Tsk. Ilang ulit ko bang sasabihin sa'yo na gang kami at hindi jejemon" sagot ko sa kanya, napabuntong hininga na lamang sya
**
(Byun's POV)
Inannounce na wala kaming klase, may meeting lahat ang faculty instructors kaya uwian na.
Pahinga? Nope. Sa gabi ko pa mararamdaman yan, mag titinda pa ako ng masarap na banana cue. Baka mamiss ako ng mga suki ko.
"Baek! Eto nga pala pansit, kumain ka na muna para mag kaenergy kang mag tinda mamaya." napatingin ako sa may pinto, nakita kong may hawak na hawak na supot si Aling Puring.
"Salamat po" magalang na sabi ko saka nag bow, kinuha ko yung supot
"Walang problema. Keganda mong bata eh" nakangiting sabi ni Aling Puring. Siningit ko ang buhok ko sa may tenga saka tumawa ng mahinhin, yung pabebe moves ba ang peg.
"Kayo naman po Aling Puring, hindi ako maganda dyosa po ako" napatawa naman sya sa sinabi ko
"O sya, aalis na ako at madami pang bwisita doon sa amin." paalam nya kaya nag mano ako.
"Sige po, salamat po ulit" sabi ko, ngumiti lang sya saka tumango.
Habang nag aayos ako ng mga kakailangin mamaya, dumating ang MGA bwisit kong kaibigan
"Hi Beki!" nakangiting bati ni Soo at pumasok sa condo ko
"HELLOO BAEKKI. WOW! Pansit!" nasapo ko na lang ang noo ko dahil sa katakawan nya. Sumali din si Matachu kaya yun supot na lang ang natira sakin -__-
"ALAM NYO BANG HINDI PA AKO KUMAKAIN HAH?!" Asik ko sa kanila, tumingin sila sakin na para bang 'anong-pake-namin' look.
"AISH. BALAHURA TALAGA KAYO! LUMAYAS NGA KAYO SA CONDO KO! CHUPI. MGA MASASAMANG DAMO!" sigaw ko at binigyan ko sila ng tig isang tadyak.
"HARD KANG HEYEP KEH!" Parang tangang sabi ni Luhan. Napairap na lang akoe
"Ete eng tendeen me, de ke nemen bebegyen neng pepebles. Tendeen me yen!" banat ni Soo. Katangahan talaga nila, parang mga asong ulol lang.
"WALA KANG PUQUE!" sabay sigaw ng dalawa at kinalampag ang pinto bago umalis.
Yung totoo? Ako na lang ba ang matinong tao? I mean dyosa? Psh.
---
HELU GUYS. SORRY SA GRAMMATICAL ERRORS AND TYPOS!
Kawawa ang Xingxing Lay ko :'( Patayin ang gagang nag sabing hindi deserving si Lay! SUNUGIN! ./. And Get well soon Panda!
01:22 PM // 04-05-15
xoxo,
HH041220
BINABASA MO ANG
Jeje King Vs. Banana Cue Queen (BaekYeol FF.)
FanficNag simula sa away natapos sa pag mamahal. Happy Ending na nga ba? WARNING : boyxboy, yaoi Thank you sa dating book cover (@chocolatelover_17) :)❤ © HH041220