Chapter 34

61 3 2
                                    

Kath's PoV

Right now, I don't care if he will bust me. I want to know if they're fine. Nakita ko kaninang may hawak na pocket knife yung lalaking nakasunod sakanila.

Ken is pointing his gun on me pero tuloy tuloy lang ako sa paglakad. Yuna looks shocked, nahawakan nya ang kamay ni Ken and twisted it caused him na mabitawan ang hawak nyang baril.

"The fck?!" Masama ang tingin ni Ken kay Yuna but she just looked down while putting his gun on her sling bag.

"I know your plans" I said as soon as makalapit ako sakanila. My brother is staring at me blankly and shifted his gaze on Yuna.

"She told me everything" sabi ko at mukhang nagulat naman si Yuna at napatingin sa akin.

"U-uhm--" before she could even speak, lumapit pa ako sakanila lalo.

I grabbed their hands at hinatak sila sa isang room, stock room.

"I'm on your side, lil bro"

He makes face kaya nahampas ko sya sa braso. "Bastos ka. I'm your older sister!" Seriously? He maked face in front of Yuna?!

"Whatever. What do you want?" He asked kaya napangiti ako. Kahit naman hindi nya sabihin, alam ko namang may tiwala to sakin. Hindi lang talaga sya mapagexpress ng feelings, ako rin naman. Kaya nga ayoko sanang malaman nilang tumutulong ako.

"I'll help"

"K"

"Sorry hehe. Sinabi ko kay ate Kath yung plano mo pero wag kang magagalit a? Kasi naman sabi mo diba may trust ka kay ate--" He kissed Yuna in front of me. Yeah, in front of me -_-

He looked at me and smile "That's the only way to stop her"

When I shifted my gaze to Yuna, she's spacing out. Pfft. Cute

---

"Hindi ka ba nasundan?" Bungad ko kay Shaira pagkaupo ko sa tapat nya. She's sipping her iced coffee habang umiiling.

"So, what's the plan couz?"

I leaned closer to her para walang makarinig sa aming iba. "We will help Ken on his plan"

"Whoo. Gusto ko yan!"

Basta talaga action, gustong gusto nitong pinsan ko. Suson na Suson eh.

"Here" ibinaba ko sa table yung invitation na binigay sa akin ni Ken kanina bago kami maghiwalay.

Pinadala daw sakanya to kaninang tanghali, pagkagising nya.

"An invitation?" Kunot noo nyang binuksan yon at nanlaki ang mata sa nakitang nakasulat sa loob. "Lewis? Invited si couz sa birthday party ng isang Lewis?!"

I nodded. Unfortunately, Tara is pregnant before pa nya iwan si Ken. Kakasabi lang ni Ken sa akin kanina nung nag usap kami. He has a son.

"Anak nya, Shai."

"Whooo. Goosebumps!"

Napakahyper talaga nito. Tiningnan ko sya sa mata bago nagsalita ulit. "We will sneak in. Papasok tayo sa ship nang hindi nahahala. Narinig ko yung plano kanina sa meeting. Habang nasa ship tayo, aatake sila Max sa mga properties ng Lewis."

Loving You is a Losing Game [Ken Suson]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon