Special Chapter

109 5 6
                                    

Ken's PoV

flashback 1 year ago...

Nakahinto lang ako sa parking lot habang hinihintay na dumating sila Xian dito sa airport. When I saw them coming, bumaba na ako at naghintay sa gilid ng elevator.

"Ken?" Pau looks so shocked when they saw me. Sumenyas ako agad na pumasok sila sa elevator kaya sumunod sila agad.

"Bakit ka pala nandito, Ken?" Xian asked. "Ihahatid sila"

"Pfft. Gusto mo ba ikaw maghahatis sa kapatid ni mam Yuna?"

I looked at Casper na akay akay nila habang tulog. I gently slapped his face at mukhang nagising naman sya.

"What the?! Nasan--"

"Just leave. Ihahatid ko kayo hanggang sa makasakay kayo sa plane"

"No! Hindi ako aalis!" Nagpumiglas sya kaya pinigilan sila ni Stell, Pau at Jah.

"Psh. Zack is following you. Ako nang bahala kay Yuna. Umuwi kayo, magtago ka..." Tinuro ko sya. "...mama wants you to be dead for killing dad"

Nagulat sya, halos lahat sila nagulat, pati si Xian. "P-paano mo yan nalaman?!"

"Wag mo nang alamin. Basta I want you to stay quiet, leave, and hide. Alam kong babalikan ka nila. Pero do what I just told you to do kung ayaw mong mamatay"

Bumukas ang elevator kaya naglakad na kami. Nasa likod lang nila ako hanggang sa makapasok sila sa plane. I turned my back to them nang masigurado ko nang nakasarado na ang plane.

Naglakad ako agad at lumiko sa pinagtaguan ni Zack. Mukhang nagulat sya na alam ko kung nasaan sya pero ngumiti lang ako. "You can't shoot him, don't you?"

"Paano ko mababaril kung nakaharang ka?"

I smiled and patted his back. Inakbayan ko na sya para maglakad palabas ng airport. "Tell Kath that you killed him. Kami nang bahala ni Yuna pagkatapos mong sabihin"

"Anong gagawin nyo?"

"Magaling si Yuna sa acting" I winked at sumakay na sa kotse.

Loving You is a Losing Game [Ken Suson]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon