Yuuji nằm trên giường, cái tai nghe đỏ chụp kín lấy tai. Cậu bật điện thoại lên, ánh sáng xanh hắt ngược lên khuôn mặt. Đêm nay lại là một đêm yên bình như bao đêm khác. Cậu chọn một cái video kể chuyện ngẫu nhiên, gác tay lên gối nằm rồi nhắm mắt lắng nghe.
Người kể chuyện lần này có chất giọng trầm đều, thỉnh thoảng lại còn ngâm thơ đối chữ khéo léo, cậu trai dễ dàng rơi vào trạng thái thiu thiu ngủ.
“... Giờ thì tưởng tượng ngươi đang nằm trên mặt nước đen. Dòng nước không lạnh, cả cơ thể ngươi đều lâng lâng thoải mái. Thả mình theo ta đi, đúng thế...”
Yuuji có cảm giác cả người đang chậm rãi lún sâu vào trong chăn. Đầu tiên là gót chân, rồi lan dần lên hông và khuỷu tay. Rồi cậu trôi tuột vào trong giấc mơ.
Cậu mở mắt.
“Đây là...?”
Cảnh vật hiện lên đầy những mảng màu sặc sỡ, cậu trai đưa tay thử chạm vào, kéo ra. Không có cảm giác gì kì lạ, những mảng màu trở nên xám ngắt khi bị lôi ra ngoài.
“Ừm, chỉ nên nhìn thôi.”
“... Đắp chúng lại, nặn chúng thành thứ mà ngươi muốn.”
“A...?”
Rồi cậu nhận ra đó là giọng của người kể chuyện kia. Mơ và thực đang quyện vào nhau, cậu đoán thế.
•••••••••••••••••••••••••••••••••
Yuuji thở hắt ra, vui thật nhưng mệt quá. Cậu ngồi xuống, những tạo vật sặc sỡ chạy quanh. Mắt nâu khép lại, tập trung.
Những mảng màu sẽ không mất đi màu sắc của chúng nếu cậu chỉ tưởng tượng hình dạng cậu muốn trong đầu. Một giấc mơ lạ lùng nhưng thú vị.
Sinh vật có cánh nhỏ nhắn dụi vào lòng cậu, thiếu niên cười lên vui vẻ. Cậu thích giấc mơ này.
Đột nhiên cảm giác kì dị lan tỏa sau gáy cậu, làm cho cả người thiếu niên rùng mình. Cậu đứng lên, những mảng màu dường như đang rung động. Từ đâu đó vọng lên một âm thanh méo mó, tựa như kêu gào, tựa như cảnh báo.
Nó đến rồi...
Bốn cánh tay to lớn đâm xuyên qua sắc màu lung linh trước mắt cậu. Yuuji hít sâu, không hiểu vì sao, cậu không hề thấy sợ. Những cánh tay sờ tìm gì đó, những mảng màu đổ rập xuống làm chúng không thể lập tức qua bên này được.
Cậu đặt tay lên một bàn tay đang chìa ra, chúng khựng lại. Yuuji bước vào trong thế giới xám ngắt kia, cảm giác yên lòng đến lạ.
BẠN ĐANG ĐỌC
SukuIta Wicked Holiday
FanfictionÝ tưởng do SukuItazine đề xuất, tôi sẽ cố gắng hết sức để viết ra. Mong đến ngày cầm được cuốn SukuItazine trên tay quá. (⸝⸝⸝'꒳'⸝⸝⸝)