Grabe ngayon sa classroom, sobrang ingay wala pa kasi yung next teacher namin para sa subject na CLE.
Yung mga barkada ko,si Angeline at Giselle nandun nagbabasa ng WATTPAD BOOKS nila. Talagang inemphasize yung wattpad books.
Then minutes passed,dumating si Sr.Ma.Tita.
Everyone:Good morning and God bless you Sr.Tita.
Sr.Tita:Good morning.
Bella:Sr. Hindi na po ba tayo magpa~pray?
Sr.Tita: Hindi na tingnan niyo nga ang oras oh. Sabay tingin sa orasan sabagay 30 minutes na lang nga ang natitira sa time namin.
Sr.Tita: Ok para I'll make sure na hindi niyo nakalimutan yung mga itinuro ko about confirmation. Let's have a review quiz.
Everyone: Ughhh!!! Sister??!
Sr.Tita: Okay 5 mins. review.
Everyone: Yehey!!! Tapos biglang kuha ng copy sa bag. Madali lang naman eh.
Tapos nag~start na yung quiz,madali lang naman about 7 gifts of the Holy spirit at 12 fruits of the Holy spirit. Then nag exchange papers na pero iniba ni Sr. Yung column ko napunta kay na Hiro at sa column niya napunta sa akin.
Sr.Tita: Carly pasulat nga ng mga sagot sa board. Tapos bigla naman akong pumunta sa board. Nung sinulat ko yung Pity sa board sabi nila na may E daw.
Carly: Ay sorry, di ko nakita eh. Grabe akong mag~palusot noh!!! Tapos pinalitan ko na yung sagot ko,then tapos na ko di umupo na ako sa upuan ko.
Chinekan na,alam ko sa sarili ko na may isa akong mali dun sa"Pity". Nakaiinis naman tatanga~tanga kasi ako eh.
Recording ng scores,
Alcantara:6 ako nagsabi ang baba niya grabe. Inaabangan ko yung kay Jasmin yung kalaban ko sa room.
Briones:14 hoo ano kaya score ko kinakabahan naman ako eh. Lord please.....
Then ako na, napatingin ako bigla kay Hiro. Grabe nakakatunaw yung titig niya sa akin.
Uy:19 po. Hay success ako yeah. Thank you Lord.
Carly: Sr. pwede na po bang ibalik??
Sr.Tita: Oo sige na. Ibinalik ko na kay Hiro bumalik niya na rin sa akin. Pabalik na ko ng may sabihin siya,
Hiro: Ahmmm Carly. Oh my God!!! Ano kaya sasabihin niya....
Carly: Bakit Hiro?? Biglang harap sa kanya, namumula na ko.
Hiro: Sayang nagkamali ka sa Pity eh. Ok lang yun.
Carly: Ah ok, sige sa susunod iibahin ko na. Akala ko naman kung anong sasabihin. Nakakabadtrip ka Hiro Alcantara!!! GRRRRRRR!!! Padabog akong umupo, grabe pa naman yung pagmu~mula ko kanina na parang kamatis.
Carly: OA ka kasi mag~assume eh. Tamo yung mistake ko lang pala sasabihin niya.
Umalis na si Sr. Tita, recess na yung sunod. Nag~pray muna kami, parang ayaw pa nilang mag~snack nagkatulala lang.
Hiro:Carly!!! Prayer leader ka di ba!? Makasigaw naman tong eh. Hagis ko sayo tong hawak kong libro eh. Pagkatapos pumunta ko sa tambayan ng barkada malapit sa fish pound ng school.
=Tambayan=
Angeline: Carly musta na ang buhay pag~ibig?? Nakita ko kayo kanina ni Hiro ah nag~uusap. Eiiiiiiiii kinikilig siya!!!
Carly: Ano kaba?? Nakakabadtrip nga yung bakulaw na yun eh!!
Giselle: Bakit kaya noh Arian!?
Arian: Oo nga!!! Ahhhh!! Alam ko na LQ yan noh!!!
Carly: Hindi nga guys. Nakakainis naman kayo eh. Paulit~ulit kayo eh para kayong sirang plaka. Padabog akong nag~lakad palabas ng tambayan at pumunta ng swing kung nasaan si Hiro. Wala akong pakialam kung anong iisipin ng friends, wala ako ngayon sa mood. Pano ba naman panira ng araw una si Hiro sunod yung barkada ko.
Umupo ako sa swing nasa dulo ako kulay green si Hiro nasa gitna isa ang pagitan namin. Dumating ang si Giselle at Arian.
Giselle: Hiro lipat ka nga dito. Habang tinuturo yung nasa pagitan naming swing.
Arian: Oo nga dali na!!
Carly: Wag niyo na pilitin ang taong aayaw naman!!! Galit kong nasabi pero sa kaloob~looban gustong~gusto ko eh.......
May sigawan kaming narinig sa may slide. Sina Hazelle, Angeline, Jasmin at Bella. Nilalapit nila si Hazelle kay Hiro.
Carly: Uy si Hazelle oh!!!! Sabay tingin kay Hiro kung anong reaksyon. Hindi ko maintindihan yung mukha niya kung masaya o naiinis eh.Sa galit umalis na ko at umakyat na.
Giselle: Carly san ka pupunta??
Arian: Hintayin mo kami. WAIT LANG!!!! Napatigil ako at mabilis silang nakasunod sa akin.
Lumingon muna kami at nakita kong nakalapit na si Hazelle kay Hiro pero bigla tong sumigaw rinig na ribig namin sa kinatatayuan namin.
Hiro: Ano ba Hazelle!!! Pinagpipilitan mo yung sarili mo sa akin. Ang pangit tingnan noh!? Mukha kang desperada!!!
Hazelle: Huh! Ano bang nangyayari sayo akala ko ba mahal mo ko???
Hiro: Dati yun noh! Ang sakit kaya pag~ binusted ka ng taong mahal na mahal mo.
Deiluz: Maramdaman mo sana yung sakit ng sugat sa puso ng sinabi niya.
Angeline: Grabe ka ah!!! Umaaktong sasapakin si Deiluz pero di naabutan. Nagulat ako sa ginawa.ni Hiro, ang inaakala ko ay crush pa rin niya si Hazelle.
[Hiro's POV]
Bakit ganun nakokonsyensya ako sa nararamdaman ni Carly pero bakit parang wala lang yung kay Hazelle. Dumating na siko Deiluz at Ramil, pinabili ko ng lunch ko. Nabubwisit kasi ako kay Hazelle ewan ko ba kung bakit iba yung feeling ko pag.nandiyan si Carly...
Deiluz: Hiro oh!!! Sabay abot nung lunch ko.
Ramil: Pre bakit mo nagawa yun kay Hazelle???
Hiro: Huh!? Anong sinasabi mo??
Deiluz: Naku, palusot toh!!! Yung kanina sa may swing.
Hiro: Ewan ko ba.
Deiluz: Matanong ko lang Hiro may feelings ka pa ba kay Hazelle.
Hiro: Wala na yata eh! Sabay walkout di ko na kayang sagutin yung mga tanong nila eh. Dumiretso ako sa C.R.
Narinig ko sina Angeline at Hazelle na nag~uusap tungkol sa nangyari kanina.
Hazelle: Bakit siya ganun? Di naman siya ganun dati ah!!
Angeline: Ewan ko siguro iba na crush niya?
Hazelle: Hindi pwede!! Ako lang ang mamahalin ni Hiro.
Angeline: Pero Hazelle, di naman siya sayo eh.
Hazelle: Walang pero~pero, he's mine. Biglang labas buti na lang atnga mabilis akong nakapagtago. Pag kapasok ko sa C.R. biglang sumagi sa isip ko bana baka tama si Angeline na.......... iba na crush ko.
Hiro: Makausap nga si Angeline mamaya. Bumalik na ko sa room at baka hinahanap na ko. Nagsimula na angko klase lutang ako wala ko sa sarili. Ewan ko kung ano tong pakiramdam ko eh.
BINABASA MO ANG
Hidden Love
RandomPaano kung ang minahal mo dati na ayaw sayo ay mahalin ka ngayon??? Pero ang dati niyang minamahal ay mahal pa rin siya. Itinatago niya lahat ng feelings niya para sayo. Paano mo haharapin ang hirap na yun?? Could they still hide their feeling for e...