Chapter 2

495 28 0
                                    

Hiro's POV
Tapos na ang klase for the day. Lalabas na sana ako ng room ng lumapit ang tropa.
Deiluz: Hiro tara billiards tayo.
Ramil: Oo nga bro para makalimutan mo yung nangyari kanina. Ano ba sasabihin ko Oo o Hindi.
Hiro: Kayo na lang. Sabay takbo going to the tambayan ng tropa ni Angeline.
=tambayan=
Si Giselle, Arian at Angeline pa lang ang nandun. Kulang ng isa,
Hiro: Nasaan si Carly??
Giselle: Bakit mo hinahanap??
Hiro: Wala lang!! May itatanong kasi sana ako sa inyo eh.
Angeline: Ano yun! Start now!!
Hiro: Narinig ko kasi kayo ni Hazelle kanina sa C.R. na nag~uusap, Angeline!?
Kasi parang tama ka na baka iba na crush ko.
Arian: Kung iba eh sino naman??
Angeline: Si Lianne. Umiling ako.
Giselle: Si Carly ba??
Hiro: Oo pwede. Matalino at maganda siya nasa kanya na lahat.
Angeline: Huh ba't ngayon mo lang sinabi.
Hiro: Hindi ko alam kung pano ko sasabihin
Angeline: Wag mo muna sasabihin.
Giselle: Bakit naman??
Angeline: Kasi gusto ni Hazelle na siya lang ang tanging mahal ni Hiro.
Arian at Giselle: Grabe ang landi niya. Flirt Flirt flirt!
Carly: Ano toh! Teka bakit ka nandito Hiro!?
Hiro: Sige aalis na ko may itinanong lang ako sa kanila.
Barkada nila: Hindi wag ka muna umalis di ba nag~ billiards sina Deiluz at Ramil.
Hiro: Teka bakit mo nalaman???
Arian: Nung papunta kami dito nakita namin kayo na nag~uusap.
Carly: Tama na! Hiro if you want to stay,STAY if not,GO OUT!!!
Hiro: I want to stay.
Barkada nila: Aiiiiiiiiiiii ang sweet. Tumungo si Carly it means its okay lang na I stay with them. Yesssssssssss....... teka anong feeling toh!!! Totoo bang mahal ko na siya?? Ehhhh nakakainis naman.
Hiro: Aray!! Sabay hawak sa tagiliran ko kinurot pala ako ni Angeline. Ano ba!?
Giselle: Kanina ka pa kasi nakatulala.
Hiro: Ah ganun ba may iniisip lang.
Angeline: Si Carly yan. Aiiiiiiiii nakakakilig kayong dalawa. Kaboom binatukan ni Carly sa ulo. Patago akong tumatawa nakita pa rin yata ni Angeline.
Angeline: Anong nginingiti~ngiti mo diyan.
Hiro: Wala nakakatuwa lang kayong tingnan mag~ kaibigan eh. Sabay tingin kay Carly.
Carly's POV
Hiro: Wala nakakatuwa lang kayong tingnan mag~kaibigan eh. Sabay tingin sa akin tinarayan ko naman siya hanggang ngayon kasi eh nababadtrip pa rin ako sa kanya.
Nakaalis na sina Angeline, Giselle at Arian kami na lang naiwan ni Hiro sa tambayan. Mag~gagabi na wala pa yung kotse ko. Walang kaming imikan ni Hiro.
Hiro: Gutom ka na po ba? Binasag ang katahimikan.
Carly: Medyo lang naman po. Sabay kuha sa cellphone ko para itext si Kuya Enzo.

To:Kuya Enzo
Kuya nasaan ka na anong oras na oh.

Di pa rin siya nag~rereply. Kumukulo na yung tiyan ko.
Hiro: Alam kong gutom ka na teka lang bibili ako ng snacks sa caffeteria.
Carly: Sige bahala ka. Ang sweet naman niya nawala na tuloy yung inis ko sa kanya. Umalis na siya. Habang nag~lalakad lumingon siya sa akin at
Hiro: Carly wait lang huh! Diyan ka lang. Nakakagulat naman toh.
Carly: Opo sir. Tapos ngumiti ako sa kanya.
Hiro's POV
Nasa caffeteria na ko hinihintay ko na lang yung order kong coffee and bread. Ibang~iba na yata ang pakikitungo ko kay Carly. Feeling close naman kami pero mukhang ok lang sa kanya. Mahal ko na ba siya o talagang mag~kaibigan lang kami.
Cashier: Sir ito na po yung order niyo. Tumayo na ako at inabot na sa akin. Patakbo akong bumalik sa tambayan at baka nag~collapse na si Carly dun.
Pag~balik ko wala si Carly nasaan siya umuwi na ba siya. Nilapag ko yung pagkain sa table tapos hinahanap ko siya. Inikot ko na yung buong school pero wala siya. Bigo akong bumalik sa tambayan. Kumain ako mag~isa ang tahimik wala man lang akong kausap.
Carly's POV
Ang bulag naman ni Hiro di pa rin niya ako nakikita. By the way nandito ako sa likod ng tambayan naghahanap ako ng timing para gulatin siya. And dahil tahimik sa tambayan this is a great chance to scare him.
1..................2................3..............4...........5......... and
Carly: Bahhhhhhhhhh!!!!! Hinawakan ko siya sa balikat.
Hiro: Ay kabayo ka!!! Nakakatuwang tingnan yung itsura niya. Muntik na siyang mapatalon sa sobrang gulat. Ano ba naman Carly kung may sakit ako sa puso namatay na ko.
Carly: Di ba matagal kanang may sakit sa puso!?
Hiro: Huh!? Anong sinasabi mo!?
Carly: About Hazelle. Right!!!! Sabay upo sa tabi niya. Hinawakan niya yung kamay ko at ginabayan ng isa niya pang kamay ang baba ko para makatingin sa kanya.
Hiro: Oo matagal na kong may sakit sa puso dahil kay Hazelle. Napayuko siya at sabi ko,
Carly: Oh bakit parang masaya ka pa!?
Hiro: Kasi may iba ng nagpapasaya sa akin.
Carly: Okay. I'm happy for you
Hiro: Thank you Carly. And he smile at me and I smiled back to him.
Guard: Ma'am Carly and Sir Hiro yung sundo niyo po nandito na. Sabay kaming umalis sa tambayan hindi ko man lang namalayan nana mag~kahawak yung kamay namin.
Hiro: Bye Carly. See you tomorrow. Wait can I get your number??
Carly: Okay. Here! Binigay ko yung number ko. Bye Hiro, I'll just text you later.

Safe naman kaming nakauwi sa bahay. Pag~uwi ko nag~dinner na ko at 8:00 na rin ng gabi dumaan pa kasi ako sa bookstore. Bumili ako ng mga gamit ko para sa group project namin bukas.

Hidden LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon