Carly's POV
Nasa tambayan kami ngayon. We're eating our meryenda. Di pa rin namin maintindihan si Hiro ang aga niya mag~paalam kanina. Para pa nga siyang kabado eh.Flashback,
Hiro: U~hmm....Guys....Carly!!! Ang lungkot niya naman pero kabado rin siya ano bang nangyari. Uwi na ko huh!!! Ano daw!? Uuwi na siya magkakaroon pa naman sana kami ng group study. Tapos nag~ walkout na siya.
Carly: Hiro!!! Hiro!!! Hindi niya ko nililingon sinubukan ko siyang habulin pero hindi ko na siya nakita. Bigo akong bumalik sa tambayan.
Angeline: Anong nangyari sa lokong yun!? Ano nga ba talaga nangyari dun!?
Giselle: Hayaan niyo na yun!!! Malay niyo may emergency lang!Tumango na lang ako.
End of Flashback,
Arian: Guys, it's 2:30 na. Ano halika na....
Kinuha na namin yung mga gamit namin then tumayo na kami.
Carly: Tara na. Ano pang hinihintay mo diyan!?
Papunta na kami kay na Arian para sa group study namin. Malapit na kasi yung exam namin eh.
Hiro's POV
Nakauwi na ako, ngayon ko lang narealize na nagsisisi na ako na hindi ako sumama sa group study namin. Dapat makikita at makakasama ko si Carly ngayon ng matagal~ tagal.Ang tanga~tanga mo kasi Hiro. Hindi ka takot sa mga taong pwedeng agawin siya at saktan siya pero takot sa tanong na itatanong sayo. Naku Hiro.
Wala naman akong gagawin dito. Ako lang mag~isa sa bahay, wala yung parents ko. Kanina pa ako nakakulong sa kwarto ko. At least na nagre~review kami. Eto tulala ayaw kong mag~ review.
Gabi na ng dumating si na Mama at Papa.
Mama: Hiro,anak kain na. Niligpit ko muna yung higaan ko nakatulog na pala ako.
Hiro: Opo ma. Coming.Wow ang daming pagkain sa lamesa. Pero tatlo lang naman kaming kakain. Tsaka wala naman saming malakas kumain.
Hiro: Ma bakit ang daming pagkain? May bisita po ba tayo! May narinig akong nag doorbell.
Mama: Ayan na yata siya. Huh!!! Sino yun!?
Mama: Ikaw na ang mag~bukas ng pinto.
Talagang ako pa mamaya gang yung tapos bigla akong patayin. Ahhhh OA huh.
Binuksan ko na yung pinto. Nagulat ako ang babaeng minamahal ko at ang babaeng nag~ paibig sa puso ko. Si Carly.
Carly: Surprise!!! Tuwang~tuwa lang!!! Paano niya nalaman yung bahay namin. Matalino talaga tong babaeng toh!!! That's why I like that girl.
Hiro:Yah!!! I was really surprise. Akala ko kasi galit ka sa akin.
Carly: Wag mo na yung pansinin.
Pumasok na kami ang nagulat ako ng malaman ko na kilala siya ng parents ko.
Ma,Pa: Oh kumusta Carly???
Carly: Ok lang naman po Tita and Tito. And she gave a very wide smile I like everything about her. Especially her smile and eyes.
Ma: Kumain na tayo para makapag~kuwentuhan naman kayo.
Kumain na kami,tanong ako ng tanong kay Carly tulad ng "Carly gusto mo ng sweet and sour tilapia." Pa iba~iba ako ng tinatanong na ulam. Ang saya ng ganito saan lagi na lang kami ganito subuan, tawanan. Sana wala na tong katapusan.
Natapos na kaming kumain. Nag~ volunteer si Carly na mag~hugas kaso ayaw ni Mama para makapag~usap kami ng matagal.
Umakyat kami ni Carly sa kwarto ko.
Hiro: Carly: Pasensya ka na sa kwarto ko huh medyo maraming kalat di pa kasi ako nakakapag linis eh.
Carly: It's okay.
Tawa lang kami ng tawa wala na nga kaming pakialam kung gaano kami kaingay.
Biglang nag~iba ang mood namin ng.bigla siyang nag~ tanong about sa nangyari kanina.
Carly: Bakit ka umalis agad kanina???
Hiro:Kasi ano...... Ano masama yung pakiramdam ko eh.
Carly: Ok sana nag~pahinga kana lang. Hindi ko naman kasi alam dapat hindi na ko pumunta. Sorry.
Hiro:Okay lang yun. Nakatulog na rin naman ako eh.
Biglang nag~ring yung phone niya.
Carly: Hiro I need to go na huh. Umuwi daw kasi ngayon si Papa eh. See you tomorrow na lang.
Hiro: Ikaw lang mag~isa!?
Carly: Hindi ah. Papunta na si Kuya.
Ma: Carly andyan na sundo mo. Bumaba na kayo diyan.
Hiro: Okay po.
Bumaba na kami hinatid ko na si Carly sa labas. Umalis na siya.
This is a best day ever. Yeahhhhh!!!!! Thank you!!!
BINABASA MO ANG
Hidden Love
RandomPaano kung ang minahal mo dati na ayaw sayo ay mahalin ka ngayon??? Pero ang dati niyang minamahal ay mahal pa rin siya. Itinatago niya lahat ng feelings niya para sayo. Paano mo haharapin ang hirap na yun?? Could they still hide their feeling for e...