Chapter 8: Clan War
Bigla na lang akong nagising sa panaginip kong weird. It's 8:00 am, maaga yata ako nagising? Saturday naman ah? Yung panaginip ko? Natalo daw kami sa clan war Hahaha wtf! Wag naman sana preparation day pa lang naman kinakabahan na ako kasi ito yung first war namin. And we want it to be successful.
"Siguro naman tapos na yung upgrade ko ng TH"
"Oh Sh*t the fvck! Ang laki ng nawala sa'kin :( 'nu ba yan! 100 000 gold and 124 603 elixir lang naman. Makikita niyo! Babawian ko kayo hahahaha"
*clan chat*
You: Hi guys! It's nice to be back :)
Big man: Bunso! Bakit ngayon ka lang?
You: Ah, nagkasakit ako hahaha pero okay na ko. :)
Batman: Ha? Anong nangyari?
Vague: Bakit? Sino nanakit sayo?
Thor: Gusto mo bisitahin ka namin?
Member 1: Hi ate! Namiss po kita. :( ano po ang nangyari sayo?
Newbie: Alynna, hope we'll be friends :) take care.
You: Guys, chill. Hahahaha buhay nanaman na ako ah?
You: Batman, stress eh. Ahm Vague, wala yun 'no hahaha madami lang iniisip. :) Thor, wag na baka makaabala pa ko sa mga sched. mo :) Thankyouu guys.
You: Hi *member 1* namiss ko din kayo :) hahaha na stress ang lola mo ;)
You: Hi newbie :) Sure why not :) thankyouu ikaw din. :)
Sherie: Okay guys! Enough the chitchats, let's prepare for our first war. Tapatan ba o -2?
(Si Sherie yung babaeng cold at mataray kung makipag usap sa'kin. Nakasama ko siya nung meet and greet and never niya kong kinausap non. Pero I'm trying to be nice pero wala pa din.)
Batman: tapatan na lang siguro, para cleaning na lang sa baba after ng attack sa tapat.
Vague: oo kasi kapag -2 mahairap mawawalan ng maaatake yung mga baba eh.
You: agree ako sa tapatan guys. Mas maganda nga kung ganon para fair sa lahat. Yung 2nd attack kapag hindi kaya ipaattack na lang sa as mataas diba po?
Big man: okay guys majority wins, edi tapatan tayo ha? Ang hindi sumunod sa rules hindi kasama sa next war.
After that, nag clan search na. 20 x 20 kami pang 18 ako. 21 hours pa yung preparation day pero kinakabahan na kami kahit na excite na excite na kami. HAHAHA! gulo ko ba? Basta nae-excite na kami kahit medyo kinakabahan kami.
Basta ang kailangan ko lang gawin ngayon ay mag upgrade as long na may oras pa. Dalawang canon na lang naman eh sagad na lahat ng defenses ko.
~~
The next day tinawagan ako ni Kiel, nangamusta lang and pumunta sa bahay. Syempre kumain kami sa bahay tapos nagkwentuhan lang. Until dumating na ang 30 mins. preparation day.
Nagco-countdown na kami. Dahil medyo malalakas yung ibang bagong sali sa'min, tag-donate na lang sila sa mga CC(Clan Castle) namin dinonate-an ako ng 2 Hog Riders. Active yung mga kalaban namin at mga Pinoy din. :)
Pinupuno na nung iba yung CC ng mga nasa ibaba. Pati mga gamit nag uusap usap na din sila. Si Big man nagdodonate sa ibang matataas ng malalakas katulad ng dragon grabe hindi ko alam na ganito pala maghahanda.
3
2
1
The clan war was started.
Nagstart na yung war, nauna yung kabila umatake. Meron na silang 2 stars nag uunahan pa kung sino yung unang aatake. Napagdesisiyonan namin na middle numbers muna ang aatake so 6-15. Pinanood ko ang mga laban nila I was so amazed kahit na may epic atleast hindi nila nabibitawan na magdagdagan pa din ng star yung score namin.
Hanggang sa ako na lang ang titira sa down division namin, kinakabahan ako sa mga dapat kong ilaapag na troops.
"Ate, easy ka lang. HAHAHAHA! Laro lang yan eh mukhang takot na takot kayong matalo ah?" tanong ni Allen
"Walanjo kang bata ka! Hindi kinakabahan lang kasi ako baka ako pa walang makuha na star sa'min nakakahiya yun pagnagkataon."
"Atake ka na sus may second attack ka pa naman eh okay lang yan no." sagot niya.
Huminga ako ng malalim atsaka pinindot ang "Attack!"
30s
29s
Napag aralan ko naman kung saan ko ilalagay ang mga troops ko, for sure kaya ko to. nasa dulo pa yung mortar niya hahaha.
26s
Sa taas ko na lang uumpisahan medyo okay dito magsimula eh.
Binagsakan ko agad ng 20 level 3 barbarian troops at 5 giants.
(Ang tawag dun, pre-hit. Habang tinitira ng defense ng kalaban ang troops mo sinisira na ng mga giants ang mga defense niya ng hindi nauubos ang life.)
pinalibutan ko ng archers and
BANG!
Awesome!
1m 54s
"Hindi ko na yata mapeperfect 1 giant and 12 archers na lang oh"
1m 18s
"Madami pang sisirain! Bilisan niyo oy!" Ang layo pa nung builder :(
57s
"Yes! sa wakas naghiwalay sila yehaaay!" habang nasa kabila yung mga 5 archers para sirain yung isang builder sinisira naman ng isang giant at 7 archers yung mga natira.
30s
hala aabot pa kaya? tinititigan ko na sana umabot
15s
ang tagal shet!
10s
bilis oy!
5s
...
4s
...
3s
...
konti na lang ayan na1s
...PERFECT!
3 STARS"Yes!" hahahaha 3 stars yun men!
10-7 ang laban
Nakita ko din kung paano lumaban sila Big man, Vague, at Batman. Sayang 2 star lang yung nakuhan ni Batman :( pero ayos lang. keribels ito.
Nakakapagod this day. Makatulog muna saglit.
XxXxXxXxXxXxXxXxXxXxXx
Sorry for the very late UD summer eh hahahaha. Guys sana magvote kayo and comment. Kahit suggestions kung gusto niyo ipadedicate ko sainyo yung next chap or the previous chap. PM niyo ko or write on my wall using Chapter ? + #coc -MisSkater yun lang thankyouu Godbless!
-LOVELOTS
-MisSkater❤
BINABASA MO ANG
Clash of Clans
Teen FictionLaro nga lang ba? O pagmamahal na? Imposible pero pwedeng mangyari. © 2014 ~MisSkater❤