"Nisa!"
Late ko na na-realize na sinundan ko pala ng tingin si Aiden hanggang sa makaupo siya.Buti na lang sumigaw si Math.
"Teka,bat ka ba nasigaw diyan?" akala mo naman kasi hindi niya katabi 'yong kausap niya kung makasigaw.
"Duhhhh! Kanina pa kaya kita tinatawag pero para kang walang naririnig!" oh nakasigaw na naman.
"H-Hala,bakit?" sana 'di siya nakita ni Aiden at sana 'di niya nakita si Aiden.
"Sino 'yon? kilala mo ba 'yon?" 'di nga siguro ako favorite ni Lord.
"Ha?Sino?" maang maangan ka pa nisa,halata ka naman.
"Ay 'di mo kilala" bulong niya at pinipili na lang na kumain.
"Di ka pa ba tapos kumain?" kanina pa kasi ako tapos kumain tapos siya 'di pa niya nakakalahati.
"Alam mo naman kasi na mabagal ako kumain tapos binibilisan mo kumain diyan!" pagmamaktol niya.
"Baliw! Hindi ko binibilisan,mabilis lang talaga ako kumain tapos ikaw mabagal!" totoo naman kasi,binabagalan ko na actually para sabay kami matapos pero nauuna pa rin ako.
Ayoko na mafeel niya na minamadali siya kaya binabagalan ko pero nauuna talaga ako tapos kailangan ko talaga siya madaliin ngayon kasi baka makita siya ni Aiden. Hindi naman sa ayaw ko silang magkita na dalawa pero parang ganon na nga,maganda kasi si Math.
What if magandahan siya kay Math?
Pero sino ba namang hindi magagandahan sa best friend ko? Maganda naman talaga kasi siya.
"Hays" I shouldn't be insecure of her.
"Bakit?" she asked.
"Wala" 'Bat naman kasi ganito.
Natapos ang araw na 'to na hindi nila nakita ang isa't isa kaya medjo nakahinga na ako.
YOU ARE READING
Loyalty Card
Teen FictionLoyalty Card "paano nga ulit tayo nagkakilala?" natatawang tanong ko. "may hawak ka kasing loyalty card that time" sagot naman niya.