1.Việc làm

2.6K 219 10
                                    

Đã chỉnh sửa: không có gì thay đổi nhiều ở tất cả các chap, và mình mong mn sẽ nhắm mắt cho qua với giọng văn non nớt của mình ở 2 chương đầu.

lưu ý: cốt truyện diễn biến khá nhanh.

____

Mikey bê thùng carton chất đầy gói thức ăn dành cho mèo đã rỗng không ra khỏi cửa tiệm thú cưng, đây là cửa tiệm thú cưng nhỏ do Chifuyu mở và làm chủ. Chifuyu đã tự mình thực hiện ước mơ còn dang dở của Baji, người bạn thân thời thơ ấu của em đã luôn lải nhải về việc khi lớn lên hắn lẽ làm chủ một cửa hàng thú cưng, hắn sẽ đem những con mèo hoang về cửa tiệm của mình. Sẽ cho chúng một mái ấm, hắn nói không nỡ nhìn những chú mèo không nơi nương tựa lang thang ngoài đường. Baji thể hiện hắn có thể cho chúng một mái ấm thật tốt, và rõ ràng hơn điều hắn nhắm tới là hắn đủ tự tin và trách nhiệm để mở một cửa hàng thú cưng. Baji luôn nói hắn có thể làm được, vấn đề quan trọng ở đây chỉ là thời gian.

Và Baji đã thất hứa với bản thân, hắn không thể hoàn thiện ước mơ cũng không thể cho lũ mèo hoang không nơi nương tựa một mái ấm nếu giờ Baji còn sống thì chắc có lẽ hắn đã là điểm tựa lớn nhất của em. Mikey thật sự không còn nơi nương tựa, trong phút chốc người thân của em đã mất hết.

Mikey đã có ước mơ rằng, hãy cho em một điểm tựa, một mái ấm. Có lẽ đó là ước mơ lớn nhất mà em muốn thực hiện.

Quay lại vấn đề hiện tại thì đây là tiệm thú cưng do Chifuyu làm chủ, còn Kazutora và em là hai nhân viên chính thức. Quy mô tiệm không quá lớn, nó chỉ ở mức trung bình và em thấy như vậy là đủ. Nó đủ cho lũ mèo hoang kia và cả em nữa.

Em không được mấy con mèo yêu mến cho lắm, phải nói rằng Chifuyu rất hợp với lũ mèo, lũ mèo thì rất phối hợp để cho cậu vuốt ve hay chải lông. Ngược lại thì lũ mèo luôn tránh xa em và không để em chạm vào bộ lông của chúng nhưng em nghĩ điều đó là khá tốt, ít nhất là tốt hơn Kazutora. Cứ hở ra là hắn lại có những vết cào trên tay hoặc là mặt, lũ mèo như thể là khắc tinh của Kazutora. Chỉ cần Kazutora đến gần thì y như rằng sẽ có ba vết gạch trên tay.

Em không hợp với lũ mèo cho lắm nhưng công việc này có lẽ đỡ hơn ở tiệm sửa xe. Draken bảo công việc ở tiệm sửa xe không phù hợp với em nhưng nó đúng là như vậy.

Suy đi tính lại thì vẫn chỉ có tiệm thú cưng của Chifuyu là phù hợp với em, vì đó là công việc dễ nhất mà em có thể làm dù cho em có hơi vụng về.

Mikey đã đi được một quãng khá xa so với tiệm thú cưng của Chifuyu, ở đây vốn là khu dân cư nên không thể tùy tiện quăng thùng carton này bừa bãi được. Phải ra khỏi khu phố dài đằng đẵng chỉ để vứt rác thì khá bất tiện nhất là đối với con người không có đôi chân dài ba khúc như Mikey.

Dường như công việc mang những gói hàng đã được dùng hết thường đến tay Kazutora làm, Kazutora nói hắn không ngại đi xa chỉ cần có thể tránh đi vài lần bị mèo cào là tốt rồi

Nhưng có lẽ lần này lũ mèo đã đi trước một bước rồi, Kazutora đã bị một con mèo cào một vết dài khi hắn đang cho nó ăn. Và có lẽ lần này còn đau hơn mọi lần khi vết cào khiến hắn mất một mảng da nhỏ. Nó đã chảy rất nhiều máu, em nghĩ đùa, nếu giờ lấy xô hứng máu thì chi ít bán đi cũng được kha khá tiền.

Vết thương có vẻ tệ hơn mọi khi nên Chifuyu đã phải sát trùng cho Kazutora, không biết được đâu biểu cảm của Kazutora khi bị đổ thẳng cồn sát khuẩn vào tay ấy .Thật sự trông rất khổ sở. Đại loại là Mikey đã nghĩ Kazutora đã cố kìm nén để không phải giật nảy người hoặc là gầm lên một tiếng. Còn Mikey thì đã phải nén tiếng cười khi thấy Kazutora lâm vào hoàn cảnh này, em biết chỉ cần vài tiếng cười vụn vặt của em phát ra cũng đủ để khiến Kazutora trở nên phát ngượng.

Và vì thế nên Mikey đã quyết định rời khỏi tiệm thú cưng vài phút để tránh làm Kazutora khó xử, và cũng vì tay Kazutora bị thương nên em đã nhận thay công việc đem mấy gói hàng rỗng không này đem bỏ.

Đến khi thoát khỏi khu phố dài dằng dặc đằng sau thì trước mắt Mikey đã là chỗ để rác.

Mikey vẫn bước đi từ từ với thùng carton trên tay, ngoại trừ việc đi xa ra thì việc này quá dễ so với em.

Đến khi một chiếc xe phóng qua em với tốc độ kinh hồn thì cũng là lúc những gói thức ăn cho mèo ở trong thùng carton bay ra ngoài. Có lẽ do tốc độ quá nhanh chăng. Mikey cũng chưa kịp nhận dạng con xe vừa gây tội ra sao thì nó đã vụt đi mất, chỉ có thể nhận thấy rằng con xe đó màu đen.

Hết, chỉ nhìn thấy như vậy ngoài ra thì chẳng còn gì.

Mikey hậm hực nhìn đống túi thức ăn mèo nằm rải rác dưới nền đất, đành khiến em phải cúi xuống nhặt lại từng cái cho vào thùng carton.

Ngày hôm nay có lẽ không mấy may mắn cho 2 nhân viên tiệm thú cưng.


.

Mikey đã nhận nhiệm vụ trực ca đêm thay cho Kazutora, về phần Kazutora thì có lẽ bây giờ hắn đang ở nhà đắp chăn ngủ nghỉ rồi. Mikey nghĩ đúng là chỉ cần bị thương thì sẽ được ưu tiên rất nhiều thứ.

Nhưng có ai làm Mikey bị thương được nào, chả có ai ngu đến nỗi đụng vào Mikey vô địch này. Em chưa làm người khác bị thương thì thôi chứ đừng nói đến việc họ làm em bị thương. Có lẽ ngoài lũ mèo ra thì chưa đứa nào ngu đến độ làm em bị thương. Nói chứ em vẫn bị mèo cào nhưng đó là chuyện của hơn 5 năm về trước, Mikey bị một con mèo lông trắng cào một vết dài ở cổ tay.Nó có để lại cho em một vết sẹo nhưng cũng không đáng kể, Con mèo lông trắng đó do Draken nhặt được và đưa đến đây.

Sau đó em liền không tiếp xúc với con mèo đó suốt một quãng thời gian dài cho đến tận bây giờ. Nó sống thảnh thơi ở đây tận 5 năm ,đừng hỏi sao nó vẫn còn ở đây. Vì nó quá dữ nên không ai dám nhận nó về nuôi ,những người nhận nuôi nó đều lần lượt trả nó về lại đây. Không còn cách nào khác, Chifuyu cũng đã nghĩ rằng con mèo này sẽ ở đây đến tận cuối đời.

Mikey đoán trước kia nó cũng có chủ nhưng chắc do dữ quá nên người chủ đã bỏ rơi nó rồi. Mikey muốn nói đáng đời nhưng may ra lương tâm của Mikey vẫn còn.

Khi còn đang mải mê nghĩ về chuyện quá khứ thì tiếng đồ vật rơi vỡ đã khiến em chú ý đến. Mikey nhận ra tiếng đổ vỡ phát ra từ dãy của Tiểu Cẩu.

Ừ thì em đã đặt tên cho nó, nó là con mèo được em vinh dự đặt tên cho mặc dù em không ưa nó lắm.

Mikey ngoái đầu nhìn đồng hồ treo tường, sắp hết ca đêm rồi .Em phải nhanh chóng dọn dẹp trước khi hết ca.

Mikey nhanh chân tiến đến nơi phát ra tiếng động, hiện trường chỉ là một cái lồng đã trở nên tan tành. Mikey không rõ tại sao nó lại có thể rơi từ độ cao đó được nhưng trên hết Mikey phải tìm Tiểu Cẩu trước. Nó đã sổ lồng rồi. Mikey dẹp chiếc lồng ra một bên còn bản thân thì đi loanh quanh tiệm tìm bóng dáng của nó.

Bỗng Mikey sực nhớ ra cửa ở tiệm thú cưng là cửa tự động mở, em hốt hoảng chạy lại quầy hàng. Đã quá muộn khi em thấy nó chạy vọt ra ngoài. Mikey cũng nhanh chóng đuổi theo.

Cửa tiệm thú cưng mở ra, Mikey nhanh chân chạy ra ngoài. Gió đêm hiu quạnh thổi vào da thịt của Mikey khiến em rùng mình co người lại.

[IzaMi ] Kit KatNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ