Chapter 01

591 18 0
                                    

Chapter 01: Pabo!

Ken's Point of View

"Hey babe." someone said behind me kaya napatingin ako para tingnan kung sino yon.

"Hey.." I smirk when I found out kung sino yon. It's Audrey, one of my girl.. before. Why before? Well I don't like her anymore. She's like an obsessed fan of mine. She keeps on taking pictures of me without my permission, she always follow me wherever I go and she even made her own fanclub and website about me, creepy right? But may mas nakakainis pa dyan, whenever I'm with some other girls, usually flirting with them, Audrey always make a mess. Lagi siyang nanggugulo kaya di ko tuloy magawa ang gusto kong gawin. I remember one time she almost start a riot because she's saying that pagmamayari niya ako and the other girl that I'm with ay sinabayan pa siya. For Pete's sake nobody own me.

"If you're here to--" I was about to ask her kung nandito siya para manggulo ulit but she suddenly burst out laughing. Honestly she's really weird, supper weird to be exact. "What's funny?" I asked.

"Nothing babe, it's just that I'm really sorry to dissapoint you but I'm not here para manggulo. We can be friends." ngingiti ngiting sabi niya, haha seriously? Does she really think na nadissapoint ako sa sinabi niya? Actually I'm happy to know na hindi na siya manggugulo. Kakaiba talaga tong babaeng to.

"Friends? I dont think we can be friends honey." I said with a grin on my face.

"Why? then maybe we can be.." hindi niya ipinagpatuloy ang sasabihin niya because she suddenly put both of her hand on my nape. Ano akala niya sa akin cheap? Sorry but she's not my type. Pareho lang sila nung mga babae na nakikita ko sa mga bars, desperate and cheap.

"Be what? Be more than friends?" I asked at tumango naman siya kaya napatawa na lang ako. "I dont think so and seriously what makes you think na papatol pa ako sa'yo? After all you've done? Never in my wildest dreams! baby~" sabi ko sa kanya at inalis ang pagkakapulupot ng dalawa niyang kamay sa leeg ko.

Pero bago pa ako makalayo I kissed her in the lips, smack lang naman and sayang talaga siya. She's beautiful at sexy but nevermind. "That's a goodbye kiss." sabi ko sabay takbo ng sobrang bilis palayo sa kanya.

By the way, nandito nga pala ako ngayon sa Stanford University. Well my name is Kenneth Kim, a 20 years old and a 4th year college student taking bussiness management. As you can see I'm a playboy obvious naman siguro no? And I'm proud, kaya kong makuha ang lahat ng babae without even doing anything, minsan nga sila pa ang lumalapit sa akin. That's my charm. No one can resist it, well sorry sila pero it is all natural. Honestly, I've never been in any serious relationship, wala I just want to enjoy life kesa magpakatanga dyan sa sinasabi nilang love na wala namang kwenta.

Habang naglalakad ako I can see in my peripheral vision that almost all of the girls are giggling. Dumadaan pa lang ako sa harap nila niyan ah paano pa kaya kung nilapitan ko na sila baka mabaliw na sila. Hindi ko sila masisisi kung nagkakagusto sila sa akin kase naman sa gwapo at hot ko ba namang to? Tanga na lang ang di maiinlove sa akin no! Lalo pa kapag nakita nila akong sumayaw baka mamatay na sila.

Buti na lang talaga wala kaming klase ngayon pero bawal pa ring lumabas ng University pero okay lang naman yun sa akin kase wala naman akong balak gumawa ng kalokohan. I was supposed to flirt with some strangers or should I say schoolmate kaya lang medyo nawalan ako ng gana dahil kay Audrey. I hope na sana di na lang siya ulit pumunta dito sa university namin.

Well sa all girls school kasi siya nag-aaral and nagpapasalamat ako dahil dun. Ayoko nga siyang maging ka-schoolmate kase baka maging one of a hell year ang buong last year ko. That's not good.

"KEN KIM PABO!" I heard someone scream kaya naman parang lahat kami ay natahimik habang hinahanap kung sino yung sumigaw. Is she screaming my name saying that I'm stupid? What the! How could she?

Habang hinahanap ko yung sumigaw I suddenly felt something strange when I saw a girl laughing. She's really beautiful and I cant keep my eyes off her. Para siyang may magical power na hinihila ako papunta sa kanya, wth so gay! Why am I saying those things anyway. Kayang kaya ko naman siyang gawing one of my girl kung gugustuhin ko. Pero bakit parang ngayon ko lang siya nakita? Last quarter na ah bakit may bagong student?

Hindi naman sa kilala ko ang lahat ng nag-aaral dito sa University ah. It's just that for the past 4 years na nag-aaral ako dito sa University na to eh ngayon ko lang talaga siya nakita.

I saw one of my so called friend but I'am more comfortable calling them dude, si Shaun kaya naman tinanong ko siya. "Hey Shaun, who's that girl?" I asked him sabay turo dun sa babaeng nakita ko kanina.

"Oh her? She's Erine Yue, an exchange student from Stanford University in Baguio. 19 years old, She's a 4th year college student like us and she is taking Architecture and by the way I know she's beautiful kaya kung may balak kang ligawan siya bilisan mo na kasi mahaba na ang pila." mahabang sabi niya sa akin. I was just asking him kung sino yun ang dami niya na agad sinabi.

"Seriously dude? Wala akong balak ligawan ang kahit na sino. I can have her if I want to." proud na sabi ko sa kanya pero natawa lang siya. "What's funny?"

"Nothing dude. Ano nga ulit yung sabi mo? You can have her if you want to? I doubt baka mamaya mapahiya ka pa dahil diyan sa sinabi mo." sabi niya lang at aalis na sana pero may nakalimutan atang sabihin. "By the di mo ata alam na siya yung sumigaw kanina. She's different believe me." sabi niya at tuluyan ng umalis.

What? Siya yung sumigaw? Sumigaw ng ano?

Playboy (REVISING)Tempat cerita menjadi hidup. Temukan sekarang