CHAPTER 4:SLEEP

7 2 0
                                    


AMELIA POV

Tapos na ako mag hugas at paakyat na ako ng hagdan ng maalala ko yung sinabi ni master,hindi pa kasi ako sigurado kung pupunta pa ba ako sa kwarto nya.Atsaka napapa isip din ako kung bakit kailngan kong pumunta don ng ganong oras pa!

Susmee,nai-stress ako kay master!

Napag pasyahan ko na lang na hindi nalang ako pupunta sa kwarto ni master kaya naman dumiretso na ako ng akyat pag pagtapat ko sa kwarto ko ay tumingin muna ako sa kwartp ni master bago tuluyang pumasok.Wala na naman akong naririnig na ingay dahil tulog na si manang at lahat ng tao sa mansyon.Siguro tulog na din master at baka-sana naka limutan na nya ang napag usapan namin!

Pagka labas ko ng cr ay naka tapis lang ako dahil napag disisyunan ko na mag anlaw muna dahil napapawisan ako.Kumuha lang ako ng sando at cycling.Hindi ko alam pero nakaramdam ako ng kaba,hindi ko nga lang alam kung para saan.Baka nababaliw na naman ako!Aish.

Pagka tapos ko gawin ang ritwal ko pagka tapos ko maligo ay nahiga na ako at pinatay ang lahat ng ilaw.Hindi pa ako nakaka tulog ng mahimbing ng may marinig akong sumisigaw na parang nag wawala at sunod non ang sunod-sunod na katok at sigaw sa labas ng kwarto ko.

"Amy,gising kapa ba?Hinahanap ka ni master!"Parang nag mamadali si manang at parang takot na takot sya kaya naman tumayo na ako at binuksan ang pinto dahil kinakabahan na din ako dahil matanda na si manang!

"Ano hong nangyayari manang?"Nagtatakha kasi ako kung bakit nag wawala si master.

"Kanina kapa hinahanap ni master.Nag wawala na dahil hindi ka daw nag pakita!"Parang onti nalang ay iiyak na si manang.Natatakot na tuloy ako!

"Pasensya na po manang,akala ko ho kasi tulog na si master kaya hindi na ako pumunta!Pasensya na po.Asan ho ba si master?"Maiiyak na din ako dahil naaawa ako kay manang dahil parang takot na takot sya.

"Andon sa kwarto nya,ayaw pa rin tumigil.Hindi na din kaya ni Carlos!"

"Sigi ho manang,ako na ho'ng bahala.Mag pahinga na ho kayo!"Tumango lang sakin si manang at lumabas na ng kwarto ko kaya sumunod na din ako.

Natatakot akong pumunta kay master pero naaawa ako kay manang at kay Carlos dahil bago palang ako pero perwisyo na agad ang binigay ko sa kanila.Nakaka hiya.

Tumuloy nalang ako dahil baka palayasin na ako!Huhuu

"M-master."Taktee naman e!

"Where the hell did you go?"

"Nasa kwarto po ako master!"

"Then why the hell did you not show up?I fucking wait you for almost 4 fucking hours!"

Hindi ko namalayan na umiiyak na pala ako dahil sa takot ko sakanya.Tumingin ako sakanya at kay Carlos na ngayon ay naka yuko na din,dahil siguro natatakot na din sya kay master.

"Pasensya na po....master"Sumisinok na ako dahil sa sobrang takot ko at dahil na din sinubukan ko ang lahat ng makakaya ko para lang 'wag akong mautal.Nakaka takot talaga.

Nagulat ako ng bigla nalang syang lumapit sakin at palabasin si Carlos.Tumingin pa muna sakin si Carlos at tumango bago tuluyang lumabas ng kwarto.

Pagka lapit nya sakin ng tuluyan ay nagulat ako ng bigla nya akong yakapin at suklayin ang buhok ko gamit ang mga magaganda nyang daliri.Para akong nakaramdam ng ginhawa dahil sa yakap nya.Ang sarap ng yakap nya at para bang ingat na ingat sya sakin!Ackkkk.

"Shh,sorry.I didn't mean to scared you.It's just....Sorry baby,sorry."

Nakaka gaan sa pakiramdam ng boses nya at para bang ang sarap sa pandinig ang boses nya.

LOVING THE AGENTWhere stories live. Discover now