Epilogue

748 20 1
                                    

Fifteen years later

Celeste

Pagkababa ko sa eroplano agad akong sinalubong nila Sky at Cloud.

"Mom!" bungad nila sa'kin.

Niyakap ko sila ng mahigpit na mahigpit.

"I missed you so much, boys."

"Mom, sorry hindi kami nakapunta sa fashion show mo sa Paris. Our schedule is very tight. Specifically, me na may practice sa basketball. You know may championship game kami this week." saad ni Sky.

"Ako naman po busy sa recital para sa music show next week." Dagdag ni Cloud.

"Boys it's okay. Nandoon naman si Ninang Lauren n'yo. Teka naging mabait ba kayo sa Tita Rio ninyo?"

"Celeste, mabait yang mga pamangkin ko. Behave yan sa unit ko. No girls allowed."

"Yes, Mom." Sabay nilang sabi.

"Girl?"

"Mom, Sky has already a girlfriend."

"Girlfriend? He's too young for that."

"Mom, it's just a fling. No s*x allowed."

"Kahit na. Bata ka pa Sky."

"Mom, don't worry okay?"

"Bahala ka. Basta ayoko pang magkaapo ng maaga."

"Mom, don't worry about that. If we need to s*x I will use protection."

"Ikaw talaga Sky. Let's go sa puntod ng Daddy at Ate Abby ninyo."

"Okay, Mom."

"Celeste, I saw on Lauren's Instagram post na successful ang event mo sa Paris. Congratulations."

"Thank you, Rio."

Pagkagaling ng airport dumirecho agad kaming tatlo sa puntod ni Liam at Abby.

Fifteen years has been past pero sariwa pa rin sa memories ko ang pagkawala nilang dalawa.

For the past fifteen years kinaya kong palakihin ang kambal kong sina Sky at Cloud.

Lumaking mabait sina Cloud at Sky bukod doon ang gwapo nila manang mana kay Liam. Ang totoo maraming nagkakagusto sa kambal ko kahit mga gay nagkakagusto sa kanila. Iba talaga ang genes ni Liam.

Magkamukha man si Sky at Cloud magkaiba naman sila ng hilig. Sky was into sports in fact team captain siya ng basketball team ng school nila while Cloud naman was into music, especially classical music. Madalas kantahin ni Cloud ang mga kanta ni Luciano Pavarotti at tumtugtog din siya ng mga sinat kanta ni Mozart gaya ng the magic flute, Symphony number 40 at Requiem. I didn't know he has musically inclined dahil wala namang musicians sa both families. Kahit pa magkaiba ng tinatahak na landas ang kambal pareho ko silang mahal na mahal higit pa sa buhay ko.

About naman sa clothing business ko lumago ito dahil sa sikap ko at tulong ni Lauren. Last week nga nagkaroon ng fashion show sa France kung saan inilabas ang new collection.

Yung beauty products business naman ni Lauren mas lumago pa ngayon number 1 beauty company na siya sa buong mundo but until now she's still. single. Kahit pa busy na kami sa mga negosyo namin were still close like a real sister. She is also a good ninang sa kambal. Lahat nga ng hiling nila ibinibigay ni Lauren.

Si Greyson was already married kay Carrie yung ex-fiance niyang iniwan siya. After magkasama sa convention sa Korea ayun nagbalik ang pagtitinginan nila. Happily married na sila at may triplets na anak.

Yung pinsan ko namang si Rio soon to be married sa isang celebrity. I didn't know na may magkakagusto sa kanya na artista. Nagkakilala sila sa isang photoshoot sa magazine namin. Rio was a professional photographer.

Samantala ako nanatiling single until now. Dahil si Liam lang talaga ang first at last love ko wala ng magbabago doon. Kumtento na ako na kapiling ko sina Sky at Cloud wala na akong mahihiling pa.

"Kung nasaan man sina Dad at Ate Abby I'm sure na masaya sila sa atin," saad ni Sky.

"I think so. They must be proud of us. Unti-unti na nating na achieved yung dreams natin." dagdag ni Cloud.

"Boys, always remember kahit wala na sila sa piling natin. Hinding hindi natin sila malilimutan sa puso at isip."

"Noted Mom." Wika ni Sky.

Bigla akong niyakap ng mahigpit ng kambal.

"We love you so much Mommy Celeste." sabay na sabi nila.

"I love you too boys."










A Wife's RegretTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon