Celeste
Weeks has been passed until now ang sakit-sakit ng nararamdaman ko. My precious baby is gone at wala akong magawa.
Ang baby na sana magiging daan para maging okay kami ni Liam wala na. After that incident hindi na rin nagparadam si Greyson.
Dahil sa masakit na nangyari madalas na akong magkulong sa kwarto ko. I want to be alone right now. Even Rio and Liam's mom wants to talk to me pero wala ako sa mood para kausapin sila ngayon gusto ko munang magluksa sa pagkamatay ng anak namin ni Liam.
For the second time namatayan na naman ako ng anak at tandang tanda ko pa yung unang beses na nawalan ako ng anak si, Abby.
"Abby, nandito na si Mommy. Lumaban ka please." pakiusap ko habang nakatingin sa bintana ng ICU.
"Calm down Celeste."
"Paano ako kakalma kung nag-aagaw buhay si Abby ang anak natin!"
"Magaling ang mga doktor dito ililigtas nila si, Abby. Magtiwala ka lang sa kanila."
"Paano kung..."
"Don't say that! Ililigtas nila si Abby."
"Time of death 8:45 pm," saad ng doctor.
"A-abby..."
"A-anong nangyari kay Abby?" nag-aalalang tanong ni Liam.
Lumapit yung doktor sa'min ni Liam.
"Doc, anong nangyari?'
"Sorry, but your daughter is dead," saad ng doctor.
"F*ck you! How d*re you to say that! My daughter is still alive! Hindi siya patay!" galit na sigaw ni Liam habang sinusuntok ang pader.
"Liam, calm down."
"My daughter is dead! It's was my fault kung alam ko lang na mangyayari ito sana hindi na lang ako dumalo sa company meeting."
"It's not your fault Liam. Walang may gusto na maaksidente siya. Tama na Liam!"
Naglakad si Liam at sinundan ko siya. Nakarating kami sa mini chapel ng hospital.
"How d*re you! Hinayaan mong mam*tay ang anak namin! Anong klase kang diyos!" sigaw ni Liam habang nakatingin sa rebulto ni Jesus.
"L-liam... Stop it!"
"Wala na si Abby. Wala na ang anak natin!"
Niyakap ko ng mahigpit si Liam para kahit papaano mapakalma ko siya.
Naramdaman ko na lamang ang pagtulo ng luha sa family picture namin ni Liam kasama si Abby. Pinahid ko ang mga luha sa mata ko.
Abby was five years old when she died in an accident. Siguro kung buhay pa siya she's already an elementary student.
Naramdaman ko na lamang na bumukas ang pinto ng kwarto.
"F*ck! Are you crying again?" bungad ni Liam na lasing yata.
"Ang sakit lang Liam for the second time nawalan tayo ng anak."
"Pwede ba tama na ang kaartehan mo!"
"Liam, it hurt... Our baby is gone."
"Then let's make another baby!" madiin na saad nito.
Biglang lumapit si Liam sa'kin at hinalik halikan ako.
"L-liam... Please... Stop this! Ayoko munang gawin ito."
BINABASA MO ANG
A Wife's Regret
RomantikWhen the marriage of Celeste and her husband Liam is on the rocks she finds her happiness in the arms of Greyson her husband's younger brother which she regrets and pays to earn her husband's trust. **** Celeste Fajardo was happily married to Liam F...