CHAPTER8 [ His other half?! ]

203 2 0
                                    

Blass POV

katabi ko ngayon si Blaise na busy pagtingin sa palad ko. Hanggang ngayon hindi pa rin ako makapaniwala. Im his other half?! really?? parang soulmate lang ahh.

Nandito kami ngayon sa may garden sa likod ng classroom nmin.

Dito nya ako hinila pagkatapos ng gulo na ako ang may gawa.

Curse whisperer.... yan daw ang

S.A ko sabi ni Blaise. Ang S.A ko na nagamit ko kanina sa teacher namin.

"Blaise" tumunghay si Blaise and give me the-what?-look.

"Ahmm.. ako ang other half mo diba, so anung role ko sa buhay mo?" mahinhin kong tanong.

Syet lang. Di bagay sakin maging mahinhin.. mas bagay pa sakin yung mura dito, mura doon.

"Youre supposed to be w/ me stupid." Wow.... talino mo naman dre.. bitch lang ako. hindi stupid. umbagan kita jan ehh.(=___=)

"look"--blaise

"huh?"

Napa singhap ako nung ipakita nya sakin ang palad ko.

May marka yun sa gitna, isang pentagram??

"Panong?" napamaang ako. Pero mas nadagdagan ang gulat ko ng ilabas ni Blaise ang dila nya.

O____O!!!!

Ano ba kayo? hindi nya ako dinilaan. kaya ako nagulat ay dahil may pentagram sya sa dila nya.

pentagram na kagayang kagaya ng nasa palad ko.

"ikaw.... ako... were destined to meet Blass." his voice was very cold that it sent shiver down my spine.

>\\\\< juice ko po!!

Nagtataka ba kayo kung bakit naniwala agad ako sa mga pinagsasabi ni blaise? ganto kase yan.

Flashback***

Pagkapasok ni Mrs. light sa classroom ehh nagstart na sya ng klase. Habang klase ehh kung ano ano pinagsasabi ni Blaise. kabadtrip >:(

"you should always be with me, dont go far away from me blass."

Napataas ang kilay ko. Ayan na naman sya. Pagkatapos ng in-announce nya kanina sa klase na im his property ehh eto na naman.

"Blaise please.. stop pissing me off." napa gasp ako ng hawakan nya ang kamay ko.

Bigla sa utak ko ay may nag appear na mga scenes.

Nakita ko ang sarili ko na nakikipaglaban habang nasa likod ko si Blaise. Pinagtatanggol ko sya?? =____= Wow.. ang gentleman. Ako talaga lumalaban ehh nuh?

Then biglang nagbago ang lugar. Nakita ko ulit ang sarili ko. May kayakap. Pero hindi si Blaise...

Isang familiar built pero di ko ma recall kung sino. Then bigla na lamang akong bumagsak sa lupa habang hawak nung kayakap ko ang palad ko....

Na mayroong pentagram..

And there... I saw myself die.

End of flashback***

So yun nga, in-explain ni Blaise sakin ang lahat. Dalwa pala ang S.A nya. He can also see the future but ang alam sa school ay fire lang ang S.A nya.

"Blaise, kanina.. bakit hindi gumana yung Second attempt ni Mrs. Light? Diba balak nya sana ulit akong tustahin. walang hiyang babae yun. Could it be?" hindi nakalagpas sakin ang pagsilay ng ngiti sa mga labi ni Blaise.

"youre good, You also have dual

S.A blass.. be sure to keep it as a secret ok? Once they knew about it, then youll be sent away..."

Naraku high (Hell Academy) *HIATUS*Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon