SPECIAL CHAPTER

17 1 0
                                    

"Okay 5....6....7.....8"

Nagsimula nang sumayaw ang buong grupo ng EXO habang nasa gitna si Sehun para sa part niya.

Tinitingnan sila ng dance instructor nila at isa-isang  tinitingnan ang mga galaw nila. Walong oras na sila dito sa dance practice room nila at mamaya naman ay pupunta sila sa recording studio nila.

Naka 10 times na sila sa loob ng limang oras sa pagsasayaw at dapat maka-20 sila bago matapos ang araw.

Pero si Sehun, hindi makapag-focus masyado dahil iniisip niya ang mga nangyayari.

"Okay, done."

Natapos na ang 20 times nilang pagsasayaw at halos lahat sila ay napaupo at napahiga sa sahig sa sobrang pagod at pawis na halos ayaw na nilang bumangon. Pero dahil competitive silang masyado tutuloy pa din sila.

May nararamdaman ng kakaiba si Sehun sa sobrang pagod ay parang hindi siya makahinga ng maayos.

"Sehun! Sehun, are you okay? Tanong ni Suho kay Sehun at umiling naman si Sehun.

"I-I'm o..okay hyung." Sabi nito at pilit na ngumiti at saka naman lumapit ang dance instructor nila.

"If you're not okay, just rest Sehun-ie. That's not right to pursue yourself." Sabi nito dito.

Tumayo si Sehun para kumuha ng tubig ngunit nabigo siya dahil sa nakaramdam siya ng pagkahilo. Wala na kasi siyang naging pahinga simula pa noong isang araw.

"Sehun just stay okay."

Sigaw ni Chanyeol nang makitang napahiga si Sehun at nagulat naman ang mga members niya."Please call the medical team Minseok-ie hyung." Sigaw ni Baekhyun habang nagtatawag na ito ng medical team.

Yung iba naman ay nakaalalay kay Sehun na halos nakapikit na.

Pinagod nito ang sarili niya dahil sa nangyayari sa kanila ni Krisha.

Hirap parin huminga si Sehun hanggang sa dumating na ang medical team.

"Sehun, just relax okay, don't practice now."

At binigyan siya ng inhaler habang nakahiga.........

"Krishane please talk to me." Sabi ni Sehun habang nakatingin sa phone niya na tinatawagan si Krishane. She's not answering his calls kagabi pa.

"Krishane please, I know this is all my faults."

Pinatay ni Krishane ang tawag niya. Tinatanong niya ang sarili niya kung gano ba ang nararamdaman ni Krishane noong iniiwasan niya ito? Kaya naman napasabi na lang siya ng ang sakit palang iwasan o iignored ng taong mahal mo, I'm really really sorry Krishane.

Napahilamos na lang ng mukha si Sehun nang biglang bumukas ang pinto ng kwarto niya and it's his dad.

"Appa.."

"What happened? Why your eyes are red?"

Kita sa mata nito ang lungkot, lumapit siya sa bunsong anak niya na ngayon ay nakaupo sa sahig at nakasandal sa kama nito.

"Appa, do you remember Krishane right? And also the interview for keeping my relationship status?"

Tumango naman ang ama nito at tinabihan ang anak niya.

"You denied her son, that's a triple pain for her and for the other girls who denied by their own boyfriend. And also you ignored her for how many times when she's still wanting you back in her."Naiyak na lang si Sehun habang nakatulala." Dad, I decided to broked up with her. And now the haters keeps on bullying and bashing her because I denied her as my girlfriend, now I was the one who wants her attention and I was the one who wants to be back in me. This is all my faults dad I didn't protect her and also the manager said that I need to broke with her that's why I did but it really hurts dad."

Umiyak lamang ito sa bisig ng kaniyang ama at saka naman pumasok ang mommy nito.

"I heard everything son."

Sabi nito at saka niyakap si Sehun. "Everyone makes a mistake because we are not perfect nobody's perfect. Love never ends with a happy ending but you can start a new story, son Krishane is not the only woman in this world. But if you really want her to get back don't pursue her, just be true to yourself and know your limits but if she quitted already just be happy to her. If the two of you are meant to be then that's it your both love story ends with a happy ending." Sabi ng mommy nito.

"Mom I've made my decisions and I will do anything just to make it right. Thank you for the advices mom and dad.""

KRISHANE POV:

Mom ganito pala talaga ang pag-ibig no mapanakit. Yung tipong ginawa mo na ang lahat pero sa huli talo ka pa din, this is so bullshit mom I want to ended my life now I have some bashers and etc."

Iyak na sumbong ni Krishane sa mommy niya dahil di na niya alam ang gagawin niya dahil sa mga problemang dumating sa kaniya.

"Not all stories ended with a happy ending but you can change it if you really want to make a happy ending. All you need to do is to make a new chapter of your life Krishane."

Naiyak lalo si Krishane ng sabihin iyon ng kaniyang ina.

"When no one is there for you Krishane, be sure you will be there for yourself. And hindi pagpapakamatay ang solusyon diyan sa problema mo, sometimes we need to be hurt in order to grow, fail in order to know and lose in order to gain."

"Thanks mom for being there besides me when I needed you the most.""Sis ganito kasi yan kung mahal niyo ang isa't isa, wala akong pake sino ba kayo? Char ganito kasi talaga 'yon. Stop holding unto someone that makes you lose yourself in the process. Let go, because you're hurting yourself. I know it's not easy but you have to, Please prioritize yourself this time." Sabi naman ni Kyjiene sa ate niya.Nagpost ang kapatid ni Krishane sa twitter para patamaan ang mga bashers ng kaniyang ate.

" Hating her, won't make you pretty and also Sehun won't make you all mine. If you all guys and gals admit that your "FANDOM" is not "TOXIC" then act like one." Yan ang laman ng post ni Kyjiene.

"And one thing as my noona said 'I don't have time to hate the people who hate me, I'm too busy loving people who loves me.' Well she's right so go on just barked and barked until you all gave up on bashing her."May mga nalungkot dahil sa nangyari kay Krishane at madami ding mga galit, pero hindi na ito pinatulan pa ni Krishane.

Mula noon ay di na naulit ang mga eksenang iyon, dahil dumating si Jaehyun.

Masaya na silang lahat sa mga kaniya-kaniya nilang buhay.

. . .

Ang tunay na pag-ibig ay hindi nasusukat sa kung gaano niyo kakilala ang isa't isa, basta maramdaman mo sa kaniya yung saya na hindi mo nararamdaman sa iba yun na yun.

Tandaan!!! Maikli lamang ang buhay kaya i-enjoy ang buhay habang ikaw ay nabubuhay pa. Kung nararamdaman o kung alam mo na siya na yung tamang tao para sa'yo edi push mo lang 'yan. Pero dapat handa kang masaktan hindi naman kasi sa lahat ng pagkakataon magiging masaya ka.

Ang lalaki o babae nandiyan lang 'yan pero yung tamang tao bihira lang 'yan.

Sa panahon kasi natin ngayon hindi natin masasabi kung hanggang kailan tayo tatagal, kaya sana bigyan mo ng chance yung sarili mo sa taong nandiyan palagi para sa'yo. Hindi ko naman sinasabi na magmadali ka, ang sa akin lang naman bigyan mo ng chance yung sarili mo na sumaya.

Sa pagmamahal may dalawang part na napakahirap. Ang pag-stay at pag-let go. Dalawa lang yan, pero depende sa sitwasyon na mayroon ka kung alin ang magiging mas mahirap sa dalawa.

May mga bagay kasi sa mundo na gusto mong mag-stay, kasi doon ka masaya o sa tingin mo doon ka lang sasaya. Nags-stay ka kasi mahalaga sa'yo yung tao, kasi ayaw mo siyang mawala sa buhay mo, o maaaring may iba ka pang dahilan kung bakit ka pa nags-stay sa buhay niya.

THE END

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jun 22, 2022 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Mr. Coffee Man Where stories live. Discover now