Chương 7

853 87 8
                                    

Sau bao nhiêu ngày cùng nhau ở phủ Nguyệt Lão, Húc Phượng đã quan sát Nhuận Ngọc rất kỹ, chắc chắn y không gây ra mối nguy hiểm gì cho sau này, thì mới thật sự buông bỏ phòng bị với y.

Nhưng khi buông bỏ phòng bị rồi thì Húc Phượng lại gặp một vấn đề nan giải.

Đó là hắn thích ghẹo Nhuận Ngọc!

Có lẽ vì trước đây Húc Phượng ở cùng với một Nhuận Ngọc tâm tư quá sâu, nên khi có một Nhuận Ngọc tâm tính đơn thuần ở bên cạnh, hắn liền không kiềm lòng được mà trêu ghẹo y. Hắn thích nhìn một Nhuận Ngọc buồn vui giận hờn gì cũng đều để trên mặt, cảm thấy thật sự rất thích thú.

Lúc mới lên làm Ma tôn, Húc Phượng rất khi cười, sau này thì nhường như không cười nữa. Nhưng những ngày ngắn ngủi ở phủ nguyệt lão hình này, hình như số lần Húc Phượng cười còn nhiều hơn những năm tháng hắn làm Ma tôn. Mỗi lần thấy Nhuận Ngọc bị y trêu ghẹo còn thành thành thật thật trả lời, thật sự rất đáng yêu.

Đương nhiên có những lúc đáng yêu, thì cũng sẽ có những lúc đáng ghét. Đôi lúc Húc Phượng mơ hồ cảm thấy miệng lưỡi của y cũng chẳng thua gì Nhuận Ngọc ở hồng trần của hắn, chỉ là y không muốn nói mà thôi. Những lúc y muốn nói thì ngay cả hắn cũng bị y làm câm nín, không nói được lời nào.

Ví dụ như lúc Nhuận Ngọc buộc tơ hồng giúp Nguyệt Hạ tiên nhân, Húc Phượng sẽ nói với y "Buộc cho cẩn thận vào, chỉ cần ngươi buộc nhầm một chút là nhân duyên cả đời người ta có thể bị hủy đó. Ví dụ như một cô nương tốt có thể gả cho công tử nhà giàu ôn nhu, sống tốt cả đời. Nhưng nếu ngươi buộc nhằm nàng với tên vũ phu nào đó, chẳng phải nàng sẽ khổ một đời sao?"

Mà Nhuận Ngọc khi đó nghe được những lời của Húc Phượng, thì sẽ hỏi "Tại sao không phải nhầm với công tử thế gia khác mà lại nhầm với một tên vũ phu?"

Húc Phượng "Ai biết được số trời chứ."

Nhuận Ngọc "Nhưng tơ hồng thúc phụ đưa ta đều là nhân duyên tốt." Y nhìn Húc Phượng "Cho nên nếu nhầm, thì đối tượng cũng là người tốt không có vũ phu. Đa tạ đệ đã quan tâm. Chỉ cần đệ đừng nói chuyện với ta nữa, thì ta sẽ không nhầm."

"Ý ngươi là đang đổ thừa ta?"

"Không. Ta chỉ nói sự thật."

Húc Phượng "..."

Ví như lúc Húc Phượng hỏi y "Nếu như ta không phải đệ đệ ngươi, thì ngươi có đối tốt với ta không?"

Nhuận Ngọc "Sẽ."

Húc Phượng "Tại sao?"

Nhuận Ngọc "Vì không có nếu như."

Húc Phượng "..."

Ví như khi Thiên Đế đến xem tình hình hai huynh đệ họ, vô tình thấy được cảnh Húc Phượng liếc mắt trừng Nhuận Ngọc, liền nghĩ bệnh tình Húc Phượng không có chuyển biến, muốn tách hai người họ ra.

Nhuận Ngọc sẽ mang vẻ mặt thành thành thật thật mà nói dối "Húc Phượng không có liếc con, phụ đế nhìn lầm rồi."

Thái Vi "Rõ ràng ta thấy nó liếc con."

Ở Đây Có Cục Bông Hệ Rồng (Húc Phượng x Nhuận Ngọc đồng nhân văn) Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ