Chương 10

666 58 14
                                    

Chỉ trong một khắc, chuyện Nhuận Ngọc và Húc Phượng giết thế tử Huyền Thú của Ma Giới truyền khắp Thiên Giới. Có người hô hào nhị vị điện hạ quá lợi hại, cũng có người lo lắng không thôi.

Còn với Thái Vi mà nói, thì chính là vừa lo vừa mừng. Đứng trên cương vị là Thiên Đế của Thiên Giới, đương nhiên sẽ lo lắng vì chuyện này mà dẫn đến đại chiến Thiên Ma. Nhưng đứng trên cương vị là một người cha, nhìn thấy con mình diệt được kẻ ác thì sẽ cảm thấy tự hào.

Trong lòng Thái Vi rối tung rối mù, về tình thì không nên trách phạt nhi tử, nhưng về lí thì phải đưa cho Ma Giới một câu trả lời thích đáng. Lại nghe nói Húc Phượng kêu người nhốt Sí Thú vào ngục Tì Sa, Thái Vi càng đau đầu. Không biết đứa trẻ hay gây chuyện này lại tính làm cái gì nữa đây.

Lại nói đến Húc Phượng, sau khi đưa Nhuận Ngọc về Toàn Cơ cung để y nghỉ ngơi, thì nghe được tin phụ đế muốn thả Sí Thú ra, liền một mạch chạy tới Cửu Tiêu Vân Điện.

Hắn chắp tay hành lễ "Tham kiến phụ đế."

Thái Vi giả vờ tức giận "Ngươi còn tới đây làm gì? Ngại tìm không đủ phiền phức cho ta có phải không?"

Húc Phượng hỏi "Nhi thần nghe nói phụ đế muốn thả Sí Thú?"

Thái Vi đập bàn "Ngươi còn dám nhắc? Sí Thú là người ngươi có thể nhốt vào ngục Tì Sa sao? Một tội giết thế tử Ma Giới còn chưa đủ có phải không?"

Húc Phượng bình tĩnh nói "Nhi thần muốn nói chuyện riêng với phụ đế."

Thái Vi định cự tuyệt, nhưng nhìn ánh mắt bình tĩnh của Húc Phượng có chút chần chừ, cuối cùng là cho đám tiên nhân lui xuống.

Thái Vi nhìn Húc Phượng "Nói đi. Con có kế sách gì?"

Húc Phượng chậm rãi nói "Chuyện không phải nằm ở chỗ Ma Giới định cho chúng ta bao nhiêu tội, mà khi Huyền Thú ngã xuống thì Ma Giới đã định cho Thiên Giới một án tử rồi. Ma Giới chướng mắt Thiên Giới đã từ lâu, dù hôm nay nhi thần chỉ làm xước một miếng da của hai tên vô dụng kia, thì Ma Giới cũng không dễ dàng buông tha cho Thiên Giới."

Thái Vi nói "Ta đương nhiên biết. Nhưng thực lực Thiên Giới không so được với Ma Giới, tránh được lúc nào thì cứ tránh." Ông có hơi giận "Con với Ngọc nhi cứ phải va vào làm gì?"

Húc Phương hỏi "Chẳng lẽ phụ đế muốn suốt đời Thiên Giới phải nhìn mặt Ma Giới mà sống? Bọn họ đứng thì chúng ta không dám ngồi, bọn họ ngồi thì chúng ta phải quỳ rạp dưới chân?"

Thấy Thái Vi trầm mặc, Húc Phượng thương lượng "Chuyên này phụ đế cứ giao cho.." Hắn định nói giao cho mình, nhưng biết phụ đế sẽ không tin tưởng hắn. Hắn mỉm cười "Giao cho Nhuận Ngọc đi."

Thái Vi trừng hắn "Không biết lớn nhỏ, gọi thẳng tên ca ca như vậy."

Húc Phượng cười cười.

Thái Vi hỏi "Nhuận Ngọc định làm như thế nào?"

Húc Phượng đáp "Nhi thần cũng không biết nữa, ca ca nói chỉ cần tin huynh ấy là được rồi. Phụ đế cũng sẽ tin huynh ấy mà đúng không?"

Ở Đây Có Cục Bông Hệ Rồng (Húc Phượng x Nhuận Ngọc đồng nhân văn) Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ