CHAPTER 10

2.1K 100 9
                                    

Chapter 10

     NAWALA ang ngiti sa mga labi ni Jonaz ng makita niya ang kasama ni Warren, ang kinakapatid niya. Iba ito sa lalaking nakita niya sa litrato.



Nagtatanong ang mga mata niya. Sino ang kasama nito? Nobyo ba nito ang lalaking ito? Nagpalit na naman ba ito ng nobyo?



"What are you doing here?" Warren asked still shocked.



"Sino ka? Anong ginagawa mo dito? Magnanakaw ka'ba?" Sunod sunod naman na tanong ng lalaking kasama nito.



Hindi niya pinansin ang lalaki. Sa halip ay ang kinakapatid lang niya ang pinag-tuunan lang niya ng pansin.



"I came here because i want you to go home. Hinahanap ka ng ng daddy at lalo na ng mommy mo." Pagsisinungaling niya. Alam naman niyang wala pa doon ang papa niya at ang asawa nito. Siguro na traffic doon at hindi na naisipang bumalik



"I wont go back, you're just wasting your time. Now leave. Leave my house alone." He said with no emotions.



"If you don't want to go then i wont go. Aalis lang ako sa bahay na ito kapag sumama kana sa'kin pabalik sa bahay." Nakangisi niyang sabi.



"Sino ka'ba? Bakit mo pinipilit si Warren?" Tanong ng binata, tumingin ito sa kinakapatid niya. "Sino siya?" Tanong nito.



"Kapatid ko." Sagot nito.



May rumehistro galit sa kaniyang puso ng sagutin ng kinakapatid niya ang tanong ng lalaki. Ng sagutin nitong kapatid lang siya. He is expecting something, tila gusto niyang higit pa sa kapatid ang pakilala nito sa kaniya.



"Eh? Kelan kapa nagkaroon ng kapatid? As long as i know, you're the only child. Pa'nong nagkaroon ka ng kapatid?" Tanong pa ng lalaki.



Base sa itsura nito ay halatang malayo ang edad sa kinakapatid niya. Hindi rin alintana ang gwapo nitong mukha, mukhang inosenteng anghel.



"Liam, doon ka muna sa kwarto. I'm going to talk eith my brother first." He said.



Wala namang pag-aalinlangan na iniwan ng lalaki ang kinakapatid niya. Now, it just the two of us. It just he and him.



Huminga si Warren ng malalim bago niya tinitigan mata sa mata ang kinakapatid.


"Leave." May pagpipigil pero madiin niyang sabi.



"I wont leave Warren. You know, i can do whatever i want to do." He said not minding his anger.



"Bakit ba ang kulit kulit mo? Ano ba kasi ang kailangan mo? Di'ba ayaw mo naman ako sa bahay niyo? Di'ba ayaw mo naman akong tumira doon? Di'ba galit ka sakin? Di'ba ayaw mo'kong makausap? Then what are you doing now? What is this all about?" He can't stop himself but to shout in anger.



"It's all in the past Warren, but now i realize how i wanted to be with you. How i wanted you to stay beside me. How i wanted to get into your heart—"



"Why?!" He asked stopping his words.



"I told you Warren. I did like you, i like you not just becaue you're my brother. I like you more than as a brother."



Napailing-iling siya. "Ano bang kagaguhan ang sinasabi mo? Jonaz, kung gusto mong pag-tripan ako, pwes hindi ako natutuwa. Look around Jonaz, we are brothers. Ano bang sinasabi mo?" Halos bulyawan na niya sa pinaghalong inis at galit ang kinakapatid. "Dahil saan? Dahil doon sa nangyare sa'ten kaya mo'ko nagustuhan? Well i dont buy it! I don't f-cking believe it! Now leave my house! Leave me alone." Mas lalo pa niyang nilaksan ang boses.




A Gangster's Lover: Series book 4; Jonaz GuivarraTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon