7

230 29 0
                                    

Em dạo chơi trên những cánh đồng xa, rong ruổi trên những bãi thảo nguyên bạt ngàn phủ đầy hương sắc hoa lá. Em phải giúp mẹ, trông chừng những chú cừu của em, những chú cừu với lông trắng muốt, trông mượt mà mềm mại, cứ như là những đám mây trắng, bay lững lờ trên nền trời trong veo.

Em và lũ cừu non của em, cứ vui tươi như thế, ngày qua ngày. Em cười khúc khích, chơi đùa với chúng, khuôn miệng ngọt ngào lúc nào cũng treo lở lửng những nụ cười, tựa hồ đá quý, sáng đến chói loá cả mắt. Khiến người con trai ấy như mê đắm, như man dại, trái tim thổn thức khôn nguôi, chính bởi vì em.

Nhập nhoạng tối, khi đã lùa lũ cừu về chuồng, em và anh, chúng ta nắm lấy đôi bàn tay nhau, rồi khẽ đan vào, siết lại, dạo bước cùng nhau trên thảo nguyên hoang dại bát ngát. Ta ngồi trên thảm cỏ xanh rờn, chờ đợi, để thu lại trong kí ức chút gì đó từ những mảnh đỏ hỏn của hoàng hôn khi nó chuẩn bị say ngủ, nhường chỗ cho vầng trăng non sắp sửa treo trên bầu trời sao lấp lánh.

Rồi, em sẽ vừa ngắm nhìn hoàng hôn, vừa ngả đầu vào vai anh, kể lại với anh những khoảnh khắc vui vẻ nho nhỏ của em. Hai ta ngồi sát bên nhau, chiếc đầu bé nhỏ cùng mái tóc xanh bồng bềnh của em cọ cả vào má anh. Em rủ rỉ vào tai anh những câu chuyện ấy, dù cho mái tóc kia cứ cọ vào má anh hoài, nhưng anh cứ để im vậy thôi. Có đôi khi, em thì mải miết nói, còn anh thì đang miên man lạc trong miền suy nghĩ, về mình, về em, về chúng ta. Cũng có khi anh mải mê chú ý vào cánh môi đo đỏ cứ hấp háy thu hút ánh nhìn, làn môi của người khiến anh khiến anh man dại, khiến anh không còn là chính mình, khiến anh chẳng thể tập trung vào những câu chuyện mà em kể. 

Thế là, anh xoay người ngồi đối diện với em, đối diện với ánh mắt mơ màng, ôm lấy khuôn mặt em, đặt lên những nụ hôn thật khẽ. Những nụ
hôn vụn vặt nhưng lắng đọng mà anh đặt lên má hay làn mi cong vút của em, trao em những cái hôn dịu dàng và những chiếc ôm thật chặt, và đầy âu yếm.

Mãi cho đến khi ánh lửa lập lòe đã soi tỏ khắp làng bản. Trên thảo nguyên bao la này, ta cùng dệt lên đôi ba chuyện tình yêu, của riêng chúng ta, mà thôi.

ktiz • 𝓣𝓲𝓵𝓵 𝓭𝓮𝓪𝓽𝓱 𝓭𝓸 𝓾𝓼 𝓹𝓪𝓻𝓽  •Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ