48

21.1K 593 114
                                    

GRAY AUSVEN

Maaga akong nagising para ipagluto si Van dahil baka hanapin ako ni Gia.tutulungan pa sana ako ng mga maids dito pero hindi ko na sila hinayaan..

Pagkatapos kong magluto ay nilagay ko ang almusal nya sa food tray at kasama na rin ang antibiotics nya

Umakyat na ako sa kwarto nya at marahan syang ginising.hindi naman ako nabigong gisingin sya dahil hindi naman sya tulog mantika

Habang tulog din sya ay inutusan ko yung mga maids na wag ng bibigyan ng alak si Van dahil bawal syang uminom ng alak pag may iniinom syang antibiotics..nalaman ko rin na mamaya pang hapon ang uwi nila tita at tito from their meeting abroad..

"Kumain ka na at aalis na rin ako.baka hinahanap na ako ni Gia doon.."inalalayan ko syang bumangon..

"Ahm pwede bang puntahan ko si Gia mamaya?"sinamaan ko naman sya ng tingin,hindi sa hindi ko sya pinapayagan kundi yung sya mismo ang pupunta..

"Are you insane?.your injured tsk.kung gusto mo kami nalang ang pupunta dito mamaya but wag kang mageexpect ng oras kung kailan kami darating dahil may pupuntahan din kami bago dumiretso dito...namimiss nya na rin kasi si zeke at nakapangako na ako sa bata pero kung gusto matulog dito ni Gia,then I'll approve that.."ngumiti naman sya sakin and shit lang.....bakit napakaganda nya kapag bagong gising?..and her bedroom voice..

Hindi ako tumabi sa kanya kagabi kung iniisip nyo yon.sa sahig ako natulog kaya medyo makirot din ang likod ko..

"Who's zeke?..her friend?"tanong nya.

"Sabay silang lumaki and tinuturing ko na rin na anak ang batang iyon.."tumango tango naman sya

"Sabayan mo na akong kumain,hindi ko ito kayang ubusin.."umiling lang ako

"I need to go now,kainin mo lahat ng yan at inumin mo na rin yang gamot saka ka magpahinga..siguro naman,naalala mo yung sinabi ko sayo kahapon about sa bawal kang kumilos,right?"tumango naman sya

"Then,wag ka munang magtrabaho...aalis na ako"hindi ko na sya hinayaang magsalita pa dahil binuksan ko na ang pinto at akmang lalabas ma sana ako ng...


"Narinig ko ang lahat ng sinabi mo kagabi gray..and i hope,hindi pa nga ako huli..... I'll pursue you.."

____

Napahilot nalang ako sa sentido ko.pagdating ko sa bahay ay nadatnan ko na nagaalmusal na sila mama,papa at si gia..

Mga 8 am dadating ang parents ni Irish kaya kailangan bago may 8 am ay nandoon na ako.isasama ko si Gia para may makalaro si zeke

"Mum!..your here na!"tumakbo si Gia patungo sakin at bago pa sya madapa ay ako na mismo ang lumapit sa kanya..

"Kumain ka na muna anak,after that pupunta tayo kina tita irish mo and para makaplay mo na si zeke.."

"Really?..yehey!!"lumapit na ako sa kanilabat ako na mismo ang nagpakain kay Gia at sumusubo na rin ako habang sinusubuan ko sya ng favorite nya bacon



After 45 minutes, we're on our way na rin sa bahay nila Irish.Naiinis pa rin ako sa kanya dahil sa ginawa nya kagabi,akala nya ba nakakatuwa yon?..but kailangan kong magtimpi hanggat hindi pa tumatawag sakin ang psychiatrist nya..

"Hey!..buti nakarating na rin kayo.how are you Gia?"sinalubong kami ni Irish and kasinod nya si zeke na ngayon ay nilapitan din kami

Nandito na rin ang parents nya dahil may kotse sa labas na hindi pamilyar.pansin kong may pagkadaring ang suot nitong si Irish but hindi ko nalang pinansin..

BITCH SERIES 1: VIANNA ELMONDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon