49

20.6K 612 31
                                    

GRAY AUSVEN

days had passed,nagtrabaho ulit ako sa skyver and speaking of Van.bukas ay pwede ng tanggalin ang cast nya sa paa and work from home din sya ,si Gia naman ay laging nasa tabi nya dahil gusto nya daw makasama ang mom nya..hinayaan ko nalang na doon kami muna pansamantala matulog dahil na rin sa kagustuhan ni Gia

"Oh tulala ka na naman.wag mong isipin si Vianna,mahal ka non.."sinamaan ko naman ng tingin si louise pero ang gaga,ayun tinawanan lang ako..

"Hindi ko alam na binahay mo pala yung pasyente natin noon.alam mong mahirap makipagdeal sa ganong may disorder..mas mabuting contakin mo ba yung psychiatrist nya bago pa lumala..."

"Inaasikaso na ng parents nya ng palihim ang lugar kung saan sya ititreat and baka sa isang araw,dumating yung psychiatrist nya.she's my friend also and yung anak nya ang magsasuffer kung ilalayo lang namin sya ng bigla.."sagot ko sa kanya at pinirmahan ang mga medical reports..

"Eh?..pero mas maganda kung sa ibang bansa nalang sya gagamutin kasi nandoon naman yung psychiatrist nya atsaka para malayo sya sayo.like what in hell na nakayanan mong tumira sa iisang bahay kasama ang isang may mental disorder pala?"..about that,sila tito na ang magdedesisyon dyan at hindi na ako..

"Anyway, kamusta naman ang pagbubuntis ni thana?.."pagiiba ko ng topic.2 weeks pregnant na pala si thana and good thing na nagplano na silang magkaroon ng baby..

"Hell!!..lagi nalang akong puyat dahil sa cravings nya like what the hell,saan ka nakakita ng manggang kulay blue?..inabot ako ng 1 oras doon tapos nung naisipan ko nalang na kulayan yon eh pagbalik ko sa bahay ay sinalubong nya agad ako ng malutong na sampal..pinatulog pa ko sa couch.."natawa nalang ako sa kwento nya

"Ganyan talaga pag nagbubuntis.sulit naman yang pagtulog mo sa couch kapag lumabas na ang baby nyo.."napabuntong hininga naman sya..

"Yeah..good thing hindi ka nagdaan sa ganon dahil puro cravings lang naman ang pinroblema mo kay Vianna pero overall hindi ka naman nya sinasampal..tsk."napailing nalang ako at nagfocus nalang sa ginagawa ko

Back to hectic schedule na naman ako but sinisigurado ko na may time ako kay Gia at ahm..fine!...kay Van na rin..but may time pa rin na umuuwi ako ng gabi or madaling araw na..

"Nga pala,mauuna na ako.malapit na pala ang anniversary ng skyver,anong plano?..magpapa-party nalang ba ulit or may pavacation ka?.."nagangat naman ako ng tingin kay Louise..

"Magpapa-party nalang ako since next month is December naman na,so doon nalang ako magpapavacation sa inyo.."tumango-tango naman sya

"Mauuna na ako.may mga pasyente pa kong imomonitor...see you later.."naghmm nalang ako at narinig ko nalang ang pagsara ng pinto..

Now,makakapagfocus na rin ako sa ginagawa ko.....

_____

Mga 10:35 ng gabi na ako nakauwi and im currently on Elmond's mansion.24/7 ang skyver kaya mahirap din ihandle ang sched ko lalo na kung may matatapat sakin na pasyente..

May night shift naman para sa mga nurse at ang iba pang workers while yung mga doctor naman ay it depends rin kung may matatapat sa kanila but hanggang 8 hours lang talaga ang time nila sa skyver..

Ineexpect ko na,na ako nalang ang gising bukod sa mga men in black na nakapalibot sa mansion,as i expected..

Pumunta ako sa kusina at kumuha ng tubig sa ref.may lumitaw naman sa gilid ko na kasambahay..shit nagulat ako don!..

"Ayy!.. pasensya na ma'am.hinintay ka po talaga namin ni manang para ipaghanda ka ng makakain mo.tulog na po kasi sila at pinagbilin samin ni Sir cole na hintayin ka.."tumango nalang ako

BITCH SERIES 1: VIANNA ELMONDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon