*ALEXANDREA POV*
Ma-lapit na sila ni austhien sa amusement park pero bigla ikina-liwa ng lalaki ang ma-nibela, na-bigla siya pero hindi na lamang siya nag-pahalata dito.
Hey, okay ka lang?
hmm-mm, Yes sweetie I'm fine !
Ser-yoso? Ba-
Naputol ang sasabihin niya dahil sa pag-sasalita nito.
Don't mind me, I'm fine I just-
Na-tigilan ang lalaki at hindi i-tinuloy ang ano mang sasabihin.
Austhien?
Sweetie', I'm hungry and don't say that you are not , alam kung hindi ka kumain ng breakfast kanina.
Huh? e ? Oo gutom na nga rin ako. Saad na lamang niya dahil alam naman niyang hindi niya ma-pipilit ang binata na sabihin kung ano man ang ini-isip nito.
......
I-lang minuto lang ang lu-mipas at hu-minto ang sasakyan nila sa isang pa-milyar na restaurant.
Hys, hindi ba talaga nag-sasawa ang lalaking ito sa mga pagkain sa restaurant ng kaibigan nito. Saad niya sa sarili.
Na-unang bumaba ang binata at pinag-buksan siya ng pinto.
Hys, ito na naman ang binata sa pagiging sweet sa kanya, pina-pakilig siya nito palagi kahit ang sim-pleng pag-tawag nito sa kanya ng sweetie ay may kaka-ibang ki-lig na hatid sa buong pag-ka tao niya, yawa? Ngayon lamang niya na-ramdaman ang ki-lig na ganito.
Na-ng maka-upo na sila ay ti-nawag na nito ang waiter na agad naman silang pinag-silbihan, iba talaga pag ki-lala ang may-ari.
Sweetie, What's your order?
ahm, barbeque lag-sana na lang sakin saka milk ! Saad niya
Kita naman ang pag-kunot ng noo ng lalaki.
Seriously? Are you diet or what?
Na-palunok na lamang siya ! Pano ba niya i-explain sa lalaki na hindi siya pwede ng ibang drinks, baka mamaya kasi ay malaman nito ang ti-natago niya.
Sweetie?
H-huh? e ano kasi ! Med-yo wala akong ganang kumain ngayon ! Saad niya
Tsk, you have to eat a lot of food, especially when you are with me.
Huh? e bakit naman?
Because I don't want my wife to be skinny.
Mu-li siyang napalunok, at napa-yuko this time alam niyang na-mumula na ang muka niya, hindi niya alam kung ma-hihiya ba o ki-kiligin ? tsk pero mas na-ngi-ngibabaw talaga yung ki-lig e.
Sweetie?
Ba-bakit?
U-morder ka pa ng marami.
Nako, wag na !
Tsk, I told you ! Ka-ilangan mong kumain ng marami. Ting-nan mo nga yang katawan mo na-mamayat kana oh!
Pero austhien, okay nako na ako sa barbeque lag-sana at saka milk . Na-hilo kasi ako kanina sa sasakyan kaya baka i-suka ko lang din naman ang mga ka-kainin ko sayang naman e.
Hys!
Austhien please? Promise mamaya kakain ako ng marami sa bahay! saad niya at nag pinky swear pa sa ha-ngin.
Tsk, fine ! But make sure na kakain ka ng marami dahil kung hindi ikaw ang ka-kainin ko mamaya. Saad nito at ngu-misi sa kanya
Nan-laki naman ang mga mata niya dahil sa sinabi nito.
BINABASA MO ANG
MINE❤️ [Completed]
RomanceMaraming nagbago simula ng magkasakit ang kanyang papa. Nagkautang ng malaki sa banko ang kanilang pamilya. Halos lahat ng lupa at bahay na naipundar ng kanyang mga magulang ay naghalong para bula. Pero ayus lang ang mahalaga nadugtongan ang buhay n...