quần áo "mới"

241 18 14
                                    


"em bảo chị nhiều lần rồi, cứ gặp oắt con này là lắm chuyện xảy ra" jimin lâu rồi mới bực như vậy, hẳn anh giận lắm.

"mày ăn nói kiểu gì vậy, hơn nhau có vài tháng mà anh em gì ?" jungkook nổi đoá.

"tao cũng là chui ra trước còn gì!!" hai nhóc cãi nhau.

"dồi ôi, cái lũ điên, thằng jungkook, biến về, thằng còn lại, vào tìm quần cho nó mặc, cãi nhau toàn ba cái linh tinh. mà, do thằng đơ đấy bậy ra, đi rủ nó cãi nhau cùng kìa!" giọng nó vừa có ý mắng vừa có ý trêu.

"thế chị làm gì ?" hai đứa cùng ngơ ngác, sao tb lại không phải làm gì.

"là chị bảo nó đến mới có chuyện này, chị dọn cùng em đi chứ" jimin chen thêm.

"mày im, ừ thì do tao, nhưng tao đã dọn và tắm rửa cho nó rồi, giặt quần nữa. nên tao lượn" jungkook nói câu rồi ra khỏi nhà luôn

"thằng điên" jimin ghét hắn lắm, hắn như tranh giành chị tb với cậu. chỉ là, cậu cảm giác khi gặp hắn, chị chia sẻ sự thân thiết cho cả hắn. là bạn thân nhưng cũng ghen được mà, nhỉ..?..

"t-thì tao, tao bỏ tiền ra mua quần áo cho thằng đơ, được chưa?" tb định trốn việc mà..

thế rồi cả hai đồng ý.

"thôi, đ-đừng phí tiền, bãi rác chỗ h-hầm cầu. họ vứt quần a-áo thừa đi. hầu nh-như là bẩn và hỏng. yoongi cùng em ra lấy, n-nhá" yoongi là người biết tiết kiệm và hiểu chuyện.

"em không thể để anh mặc vậy được, dù sao anh cũng chưa lành hẳn.." jimin xót anh.

"tao thì để được, đỡ phí tiền, hé he. nghe kể được ở đây lâu lâu có lũ nhà giàu thừa tiền vứt đi đồ mới ơi là mới, chỉ vì có sợi chỉ thừa trên áo..haizz đúng là lũ điên, sướng quá hoá rồ" tb nắc nẻ vì khỏi phải chi tiêu.

"vậy em cho chị vay, mà thôi, chị cầm luôn đi" jimin đưa tập tiền toàn tiền lẻ và đồng xu.

"khỏi, tao quyết rồi, thằng đơ đi cùng tao, mày ở nhà lau sàn đi, hôi chết được. quên thằng đơ có quần mặc chưa.." tb chợt nhận ra anh chùm khăn trên đùi..

"à, vậy để em đưa quần em cho yoongi nhé"

"c-cảm ơn kẹo sữa n-nhiều"

xong xuôi thì nó đưa anh cùng đến đoạn hầm cầu. ở đây có hai đến ba người ăn xin. trông khổ thật, nhưng biết làm sao.

"đây à, mày bảo là chỗ này hả?" tb hỏi yoongi

"v-vâng. ngay dưới đoạn cỏ này. đ-để yoongi ch-chỉ em." yoongi có chút ngại vì lần đầu tự đổi cách xưng hô.

'em em cái mả bố nhà mày, ranh con' nó nghĩ trong đầu.

sau mười lăm hai mươi phút, nó bới được gần chục cái áo sweater, đồ second-hand, trông khá mới nhưng là đồ đã dùng qua nên tốt nhất vẫn nên giặt. cả quần dài thì tổng cộng là mười bảy thứ đồ đủ loại.

trong lúc mới nó mò phải cái gì mềm mềm, tròn tròn, lôi lên thì hết cả hồn. là một cái bra mới tinh còn mác áo. màu đen, trông rất đẹp. lại còn là hàng hiệu. hehe ngại gì không chôm.

yoongi cứ tò mò sao tb trên đường về cười mãi, cười hỏi :

"s-sao em vui thế ?"

"mày thì biết cái gì, nay tao gặp may thôi"

"v-vâng"

về đến nhà thì thơm lừng mùi cháo cá. ra là jimin cậu nấu một nồi lớn đủ ba người. lẽ ra nên nấu thêm chút vì tb ăn khoẻ lắm. thế mà vẫn trông tb như con cá mắm, đúng là phí của giời, nuốt vào là trôi đi, chả mập lên được bao nhiêu.

"tuyệt hảo hí hí, nay tao gặp may, lụm ngay được quả áo ngự- , à chả coá giề hé hé. ăn cháo đi" tb vui quá tí thì lộ hết.

"v-vâng, anh chị vào ăn tối. hôm nay chị mua được đồ mới chưa ạ" jimin hỏi

"à mới thì mới, nhưng lại không mới..hì hì. tao đi nhặt, áo chất lượng lắm, thanh kiu nhóc đơ. sau tao với jimin sẽ đi nhặt đều đều"

"ơ, e-em tưởng chị mua, vậy số tiền còn lại. chị tính sao?"

"tao đi trả nốt viện phí, nợ của người ta còn 10% thôi"

"vậy em để chi, bữa này em khao cả nhà"

"được, tao ra ngoài làm điếu cho khuây khỏa, rồi mày ra kia lấy đồ "mới" mà mặc" tb dặn jimin.




ra ngoài được năm phút hút gần hai điếu thì nó nhớ ra chưa cất cái bra đó , thôi chết cmn rồiiii.

'chết, giờ vào như không biết gì, giả ngu, hay thông báo cẩn thận, đm. không được. chuyện này quá tế nhị. hmmm' nó đứng nghĩ mất thời gian lâu hơn cả việc hút hai điếu thuốc.

trong khi nó đang suy tư lựa chọn một cách chính đáng nhất thì một người đang đỏ mặt tía lia vì tìm thấy một thứ gì đó, người lớn tuổi hơn nức nở khen cháo ngon ơi là ngon, rất ngon. à, ừ thì cũng "ngon" thật...

"à, từ từ, ng-ngồi im đấy jimin. để chị, chị giặt đồ rồi mày phơi. nhá nhá nhá nhá" tb cũng ngắc ngứ rồi thêm lí do các kiểu để chôm đồ đi.

"s-sao mặt kẹo sữa v-và em đỏ t-thế?" yoongi thắc mắc.

"đỏ cái đầu mày, tao ra ngoài tao lạnh tí không được à?" tb lẹo cả lưỡi lên vì nói điêu.

"d-do cháo nóng thôi ạ" jimin cũng lẹo đâu khác gì đâu..

'ná&,&:'dnshhzj@@' tb và jimin cùng chung một suy nghĩ....

thằng khờ ; yoongi Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ