" Princess! Bumangon ka na dyan! " sigaw ni kuya Terrence.
" Kuya... Sabado ngayon. Walang pasok. " walang gana kong sabi habang nakapikit parin.
Si kuya talaga. Nakalimutan nya na yata ang pagkakasunod sunod ng days in a week dahil sa sobrang busy nya sa trabaho.
" Ikaw bahala. Tatawagin ko na lang si Drake para gisingin ka Sleeping beauty. " tapos naramdaman ko na lang na tumayo sya sa kama at lumabas ng pinto.
At last! Peaceful sleep! Akala nya natatakot ako sa Drake na yun? Sa monster na yun? No way!
Akala ko tapos na si kuya pero pumasok na naman sya sa kwarto ko. Tapos....
" Whaaaahhhhh!!! Haha-- tigilan mo---- wahahahahahahaha! Tama na! Hahahahah! " paano ba naman, kinikiliti nya ako sya talampakan. Malakas pa naman kiliti ko dun. Napabangon tuloy ako.
" Wahahahahahah! Tama na kuya! Hahahahahhahahhahaha--- " napatigil ako kasi pag mulat ko, hindi pala si kuya yun kundi si D-drake na naka cross arms pa sa may paanan ko.
" Hoy! Anong ginagawa mo dito sa kwarto ko? Labaaaaasssss!!! " tapos binato ko sya ng unan kaso nasalo naman nya.
Tapos biglang pumasok si kuya Terrence.
" Princess? Behave! Ikaw kasi eh.. ayaw mo magpagising sa akin.. Kaya si Drake na lang. Effective pala. Haha! Sige alis na ko ha. Papasok na ko sa trabaho! " tapos umalis na nga sya.
Antok pa ko ehh! Tsaka bakit ba kasi nandito ang isang to?
Nakaupo na ako pero dahil sa antok ay unti unting napapikit ang mga mata ko. Kaso biglang may bumato ng unan. Sapul sa mukha ko.
" Aray! Lumabas ka nga! Walang pasok ngayon kaya matutulog ako buong maghapon! " sigaw ko habang hawak hawak yung tinamaan ng unan.
" What?! You mean nakalimutan mo yung contest?! Ugh! Anong klaseng babae ba naman to? " tapos napahilamos na lang sya sa mukha.
" Ano bang sinasabi mo--- Whaaaaaahhhhhhhhhh!!!!! Ngayon nga pala yun!! Pero... mamaya pa namang gabi yun ahh?! " huh! Baka sya yung nakalimot at hindi ako! Hmp!
" Tsk. Oo nga! Pero may pupuntahan muna tayo bago yun. Kaya bilisan mo na kung ayaw mong kaladkarin pa kita sa banyo mo. "
" Kailangan kong matulog kung gusto mong magtino ako mamaya! Ugh! Pwede ba lumabas ka na lang! " pagkatapos humiga na ulit ako at nagtago sa aking kumot para matulog.
" Pinilit mo ako. Wag kang magrereklamo! " sigaw nya tapos naramdaman ko na lang na sumakay sya sa kama at hinigit ang kumot ko.
O________O
Ano bang ginagawa nya?
" H-hoy! Anong binabalak mo? " tapos pinilit kong hilahin yung kumot ko pero nauupuan nya yun.
Bigla naman syang nagsmirk tapos ay hinawakan ako sa dalawa kong braso pahiga sa aking kama. Ang lapit lapit na rin ng mukha nya sa akin. At... yung puso ko...
O/ / / / / / / / / / / O
Nababaliw na ba sya? O baka naman ako? Kasi halos magwala na yung butterflies sa tummy ko na parang anumang segundo ay kakawala ito.
" You're blushing baby. Relax. Wala pa akong ginagawa. " b-bakit ganun? Yung boses nya... Ang sexy pakinggan. Tsaka.. B-baby? Baby?
Tapos... tapos... papalapit na sya sa akin.. nang papalapit... nang papalapit.. kaya naman napapikit ako.
Kaso naramdaman ko syang tumawa at bumaba ng kama tapos ay binuhat ako.
" Kyaaaahhhhhhhh!!!! Ibaba mo ko! Hoy! Monster! Whaaaaahhhh!! Anong binabalak mo ha? Put me down! " sigaw ko sa kanya habang pinagpapapalo sya sa kanyang balikat.
BINABASA MO ANG
Diary of A Loner
Teen Fiction"Sanay akong mag-isa simula pa noon. Pero simula nang dumating sya, sila, nagbago ang lahat... Sanay ako... sanay naman ako dati."