Chương 5: Một cái chớp mắt.

268 17 0
                                    

"Cả hai người vẫn tin rằng

tình cảm của họ bất ngờ, đột ngột

lòng tin này rất đẹp

nhưng sự hoài nghi còn tuyệt vời hơn."

Wisława Szymborska | Tình yêu từ cái nhìn đầu tiên

(Bản dịch của Nguyễn Việt Thắng)

Một cái chớp mắt ngắn thế nào?

Trong khoảnh khắc Dư Thanh Dã tới gần ấy, thế mà tôi lại cảm thấy một cái chớp mắt rất dài.

Dài tới mức tôi có thể thấy rõ những đường gấp tinh tế nơi mí mắt khi cậu ấy mỉm cười, hàng lông mi đen rậm cũng rung động theo, nhu hòa như những gợn sóng trên mặt hồ.

Trước ngày hôm nay, tôi luôn cho rằng giữa tôi và thế giới bên ngoài được ngăn cảnh bằng một lớp kính thủy tinh, mà Dư Thanh Dã chính là cơn mưa đột ngột tới ngoài cửa sổ.

Mỗi hơi thở, mỗi câu nói, mỗi hành động của cậu ấy đều để lại những dấu vết không thể nói rõ nơi đáy lòng tôi.

"Đàn chị, đừng đau lòng." Cậu ấy nhẹ nhàng xoa đầu tôi, "Là anh ta không xứng đáng với tình cảm của chị."

Tôi cảm thấy những chỗ cậu ấy chạm qua đều ấm lên, như đang tắm nắng.

Ánh mắt của cậu ấy cũng vô cùng dịu dàng, "Vậy nên đừng đau lòng quá."

Dịu dàng quá, dịu dàng tới mức có chút giống với lúc giáo viên mầm non dỗ dành bạn học nhỏ.

Tôi nhìn kỹ vẻ mặt của cậu ấy, cậu ấy thật sự đang an ủi tôi.

Cũng thật sự không rung động.

Sự khác biệt tinh thế này khiến những suy nghĩ kiều diễm vừa rồi của tôi trở nên hết sức dư thừa.

"Tôi không đau lòng mà." Tôi làm bộ như không có chuyện gì, cúi đầu sửa sửa ống tay áo, tránh khỏi ánh mắt của cậu ấy, "Tôi cũng không đau lòng, chỉ là cậu hỏi tới nên tôi mới nói một chút thôi."

"Vậy là tốt rồi." Dư Thanh Dã thu tay lại, "Thật ra em có thể hiểu được cảm giác của chị, mối tình đầu của em cũng giống thế này."

"Thế nào?"

Trước đó tôi từng nghe Cá Lớn nói lúc học cấp ba cậu ấy từng có một mối tình khá dài.

"Là kiểu từ bạn bè phát triển thành mối quan hệ người yêu ấy, cuối cùng lại không bệnh mà chết." Ngữ điệu của Dư Thanh Dã có chút buồn bã.

"Cô ấy là mối tình đầu của cậu à?"

Mặc dù tôi cảm thấy có chút chua xót, nhưng vẫn không thắng nổi lòng hiếu kỳ.

Cho dù đó là quá khứ của cậu ấy và người khác, tôi cũng muốn tìm hiểu.

Dư Thanh Dã chậm rãi gật đầu, "Có thể xem là vậy, nhưng mà em cảm thấy cô ấy cũng không hẳn thích em, em cũng không có tình cảm sâu đậm với cô ấy."

[HOÀN] Người Tôi Thầm Mến - Hàm Đản Nhất CápNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ