This chapter is dedicated to @gennycepeda5 … Hi sweetie thankyou sa support ng story ko... Ingat ka parati. Mwuaaaaa!!
Kizzane’s POV
“Kizzane?” napalingon kami pareho ni Dao ng biglang may sumulpot sa pintuan. Buong katawan ko ay parang nanlalambot. Hindi ko maigalaw at para akong hihimatayin. Malakas yong kabog ng dibdib ko at takot na takot ako sa maaari nyang sabihin. Hindi ko alam kung anong idadahilan ko at natataranta na ako.
“M? Let me explain.. It’s not what you think. I’m so sorry..”
“M? Anong ginagawa mo dito? Paano mo nalaman na andito ako?”
“M? Kanina ka pa dyan? Nakita mo lahat?”
“Mama?” oo tama kayo. Hindi talaga si MM yong dumating kundi ang pinakamamahal kong nanay.. Biglang tumayo si Dao sa pagkakapatong nya sakin and she extended her hand just to help me and I don’t want to reject it.
“Oh Hi love birds” napalingon kaming tatlo sa nagsalita and it was Ms.Kem with her you-look-good-together look..
“Why are you here? Magkausap lang tayo kanina and now you’re here?” tanong ni Dao with a sarcastic tone
“Ah it is as I’m too excited about the surprise. Kaya I was the one who fetched her Mom sa house ng friend nya.. Right Tita?” ngiti ni Maam Kem kay Mama at tumango tango naman si Mama while giving her sweetest smile..
“Ah Mama..” pinulupot ko ang kamay ko sa braso ni Mama with paawa effect. Syempre mamaya pagagalitan nya ako dahil sa nakita nya.. “W-wala a-akong alam dito. K-kahit ako nagulat.” I briefly explained then Mama gave me a –i-don’t-believe-you look!
“Excuses guys.. We better to talk about this.. Hmmm. Tita would you mind if we sit down?” Ms.Kem asked.
“Naku.. Pasensya na po.. O-oo naman po. B-bakit po h-hindi. S-sige po upo na po muna tayong lahat at mukhang kailangan po talaga nating mapag usapan ang bagay na to..”
Umupo na kaming apat sa may sala. Kami ni Mama magkatabi sa sofa at si Ms.Kem nakaupo sa isang malaking upuan at si Dao nakatayo lang sa tabi ni Ms.Kem. So bale kaharap namin silang dalawa..
“Hmm. I know you two were shocked at kahit po ako ay na shock din sa kagustuhan ng alaga ko..” pag uumpisa ni Ms.Kem at sumulyap ito kay Dao saglit at ngumiti lang si Dao sa kanya “Ugh by the way Tita, I would like you to meet Kasem Dao Matanawe” at lumapit si Dao kay Mama para humalik sa pisngi at nag bow sa harapan nito. Whatta manners! Ang bait ha!!
“Nice to meet you Kasem Dao.. Nakakatuwa naman at naging magkaibigan kayo nitong anak ko sa personal.Hindi ko kasi akalain na yong poster na binilii ko ay andito sa harapan namin at nakakausap ko ng totoo.” I choked when I heard what Mama said. Whaaaat? Nabili? Poster? Harapan namin? Nakakausap?
BINABASA MO ANG
" Fan girl meets The Popular Lesbian"
FanfictionGirl to girl story.. P.S I do not write this story to influence people its just I respect LGBT Community and Yes I'm a super fan of Tina Jittaleela