Ngày xửa ngày xưa, ở một vương quốc nọ, có một nàng công chúa.
Tên nàng là Haitani Ran, nàng xinh đẹp, nàng dịu dàng, nàng tài năng xuất chúng.Nàng là viên ngọc quý trên tay vua cha. Là bảo bối của đế quốc.
Cả thế giới khiếp sợ trước nhan sắc của nàng, bao nhiêu thanh niên ưu tú của các nước lân cận nguyện trèo đèo lội suối đến chỉ để gặp nàng.
Nhưng nàng vẫn mãi không thèm nhìn một ai.
Ở phía đông của vương quốc, có một cái hang rồng.
Trong hang là một con Ác Long đã sống từ thời xa xưa.
Theo truyền thuyết thì ác long là loài sinh vật thích những thứ lấp lánh, thích tiền bạc và thích bắt cóc công chúa.
Nhưng con ác long này chưa bao giờ bắt cóc công chúa, nó chỉ thích nằm cuộn tròn trong đống tiền mà ngủ.
Con rồng ấy tên là Rindou.
Một ngày nọ, sau khi cướp được tiền vàng từ bọn cướp đường, con rồng ấy bay lên không trung để hóng mát.
Tình cờ bay qua cung điện, nó thấy được nàng đang đan vòng hoa trong vườn.
Chỉ một ánh nhìn, trái tim của con rồng bị cướp mất.
Con rồng quay về hang động của mình. Nó hoá thành một cậu thanh niên, biến giấy bút ra rồi viết một lá thư.
Sau khi viết xong, nó bay lên không, lao về hướng cung điện.
Trong lúc quốc vương đang họp triều, nó thả lá thư xuống trước mặt ông rồi bay đi.
Đức vua nhìn con rồng to lớn trước mắt, kinh hoàng, ông nhặt lá thư nó thả lên, bên trên chỉ vỏn vẹn vài dòng chữ:
"Tuần sau, ta sẽ đến bắt cóc công chúa".
Con ác long nằm ở hang động phía đông cuối cùng cũng sắp bắt cóc công chúa theo như truyền thuyết truyền lại, cả đế quốc nháo nhào lên, nhân dân lo sợ, đức vua triệu tập tất cả các dũng sĩ từ các nước vào cung điện để bảo vệ công chúa.
Ngày hẹn đã đến, binh lính và kỵ sĩ xếp hàng dài chắn trước cung điện của công chúa.
Con rồng bay tới, nó thét dài một tiếng, đàn kị sĩ đổ gục. Thừa lúc đó, nó bay đến cắp công chúa đi mất.
Sau khi mất đi công chúa, đức vua đau khổ, triệu tập tìm kiếm dũng sĩ khắp vương quốc. Mong có người giúp ông cứu công chúa quay về, hứa sẽ tặng một trăm rương vàng.
Bên này, sau khi cướp được công chúa về ổ của mình, con ác long ngày ngày nằm đó ngắm nàng, còn công chúa lúc nào cũng u buồn nhìn bên ngoài cửa sổ.
"Nàng đang làm gì thế?" Con ác long hỏi.
"Ta đang chờ một vị kỵ sĩ sẽ đến cứu ta về". Công chúa đáp, cơn gió thổi cánh hoa long đảm bay qua cửa sổ, rồi điềm nhiên đậu lên mái tóc đen đan xen vàng của nàng.
Con ác long thấy thế, vươn móng vuốt đến định nhặt lấy cánh hoa, nhưng nó chợt ngừng lại.
Chiếc móng vuốt sắc nhọn và to lớn đó sẽ làm nàng bị thương mất.
Nó đành im lặng, nhìn cánh hoa vương trên mái tóc nàng.
Rồi cơn gió lại thổi tới, cánh hoa ấy lại bay lên, rơi xuống móng vuốt của nó."Ta sẽ báo cho nàng biết, nếu kỵ sĩ của nàng đến". Con rồng nói, đôi mắt bò sát ánh lên nét buồn vời vợi.
Kể từ sau hôm đó, ngày nào cũng có kỵ sĩ đến trước hang động của ác long để thách đấu, nhưng đều bị ác long đánh bại rồi quay trở về.
"Chào ngài ác long, kỵ sĩ của ta đã xuất hiện chưa?" Công chúa hỏi,
"Rất tiếc, công chúa à, kẻ nàng chờ đợi vẫn chưa đến, nếu hắn đến, ta sẽ nói cho nàng biết". Con rồng trả lời công chúa, móng vuốt nó hất văng thanh kiếm cắm vào vai mình ra, máu chảy như suối.
Những kẻ dũng sĩ không sợ thất bại lại tiếp tục mò đến, kẻ càng mạnh ngày càng xuất hiện nhiều, ác long cũng bị thương ngày càng nặng.
Thời gian ác long đến hang động để gặp công chúa ngày càng ít đi, rất nhiều lần công chúa ngửi thấy mùi máu trên người nó, nhưng con rồng ấy vẫn lặng im.
Nó chỉ mãi nói với công chúa rằng: "Kỵ sĩ của nàng vẫn chưa tới".
Đã rất lâu rồi, công chúa không còn hỏi về kỵ sĩ của nàng nữa, nàng bện một chiếc vòng hoa, rồi ra hiệu cho con rồng cúi đầu xuống.
Đeo chiếc vòng hoa lên đầu con rồng, vòng hoa xinh đẹp cùng con rồng to lớn dữ tợn, chẳng hợp nhau tí nào cả, nhưng công chúa mỉm cười.
Nụ cười của nàng còn đẹp hơn cả ánh nắng, đôi mắt tím của nàng lấp lánh dưới nắng chiều, con rồng ấy ngơ ngác ngắm nhìn đến quên cả thời gian.
Không biết từ đâu, một vị dũng sĩ tóc trắng nhận lời mời của quốc vương, hắn quá mạnh, đã đánh bại được con rồng.
Con rồng nằm dưới mặt đất, ngóng nhìn ánh mặt trời đang tàn phai.
"Kỵ sĩ của nàng đến rồi, công chúa". Con rồng nói, nhìn công chúa đang bước đến cạnh mình.
Công chúa nhìn con rồng, rồi bước đến gần vị kị sĩ nọ.
Con rồng nhắm mắt lại, không muốn nhìn người mình yêu thương đi vào vòng tay kẻ khác.
"Bốp" tiếng thanh sắt đánh vào đầu vang lên,
Ngài kị sĩ ngã gục xuống mặt đất, máu chảy lênh láng dưới chân công chúa.
"Giờ thì không còn kị sĩ nào cả" Công chúa nói.
Nàng quay lại, bước đến gần con rồng, cúi xuống, nàng đặt một nụ hôn lên chiếc sừng của nó.
"Từ bây giờ, ngươi là rồng của ta". Nàng mỉm cười.
Haitani Rindou, đó là tên của con ác long một thời làm cả đế quốc hoảng sợ.
__________________end_______________
Cho những bạn không biết: Ran vẫn là nam nhưng ổng trap, đức vua biết con mình là nam nên mới không định gả con cho dũng sĩ,Đế quốc muốn diệt rồng, nma không có cớ, nên Ran mới giả vờ làm công chúa để Rindou bắt cóc mình, lấy cớ để giết rồng.
Cơ mà do Ran thích Rindou rồi, nên quyết định thay đổi kế hoạch. Khúc cuối là Ran cho Rindou họ của mình, coi như Rindou ở rể đó=))))
BẠN ĐANG ĐỌC
(RinRan) Dù chuyện gì xảy ra đi nữa, hai ta vĩnh viễn ở bên nhau
FanfictionAuthors: KamiSora Cảnh báo: OOC, Mình ship allRan, đối với mình Ran là người đẹp ngàn năm có một=)))) nên thế giới quan trọng truyện là thế giới quan của mình, không thích thì tạm biệt ha=))) Tóm tắt: Rindou lớn lên trong vòng tay bảo vệ của Ran, v...