Aiane's POV:
grabe... napuyat kaming dalawa kagabi kasi ginamot ko pa yung mga sugat ni Cupid.. nakakainis naman kasi ei reklamo sya ng reklamo , aray ng aray , takot naman sa alcohol yun kalalaking tao eh! haha :D natatawa tuloy ako haha waaa!
lumabas na ko ng gate namen pupuntahan ko sana sya ng may bumusina sa likuran ko , pag tingin ko , naka bike sya at hindi naka school uniform..
"oh, Cupid?.. magbihis ka na! mala late na tayo! bakit naka pang bahay ka pa?! "binigyan nya lang ako ng nakakainis na tingin
"ang tanga mo talaga kahit kelan , may toyo yata yang utak mo eh.. nakita mo nang nakapang bahay ako papapasukin mo ko.. nde muna ko papasok , ayoko mabugbog ulit... "
"ha? ei panu kung pag tripan ako ng mga halimaw na yun?.."
"dont worry, may tinawagan na kong baby sitter-- este guardian angel mo"
"ha?.. nde cue maintindihan?"
"hindi mo talaga maiintindihan! bopols! haha lika na angkas na! hatid kita sa school!"
"grabe maka bopols ka ah! kala mo dyan ! oh whats the law of inertia?.."
"oh spell missisippi nga!"
"eh! kakaininis ka! ang hirap hirap nun!"
"haha! kala mo huh.."
bwiset pang asar talaga to kahit kelan! pero kahit ganon umangkas na ko sa bike nya syempre dun ako sa harap haha! at saka ayoko maglakad noh.. mag isa lang ako eh..
"sino ba kasi yung sinasabi mo kanina?"
"basta kaklase din natin "
pag hatid saken ni Cupid ay lumapit samen si Jedrick sa may gate ng school ..
"oy tol andyan na pala kayo"nakangiti sya
"sige alis na ko ingatan mo tong makulit na to ah"
sabay himas sa ulo ko ayts! kainis ginulo nya ung buhok ko... hmp..
"hi tara Aiane! pasok na tayo!"
"okay... "
sabi ko sa kanya bigla ko namang nakita si Donna na papasok na ng building ng school namen
"uy.. si Donna oh.."
nakatingin si jedrick sa kanya... iba yung tingin nya kay Donna eh.. parang may something..
"ahm.. diba friend mo sya?.."
"oo bakit?"
"gusto ko kasi sya eh.. kaya lang pag lalapit ako to approach her.. hindi ko magawa eh.. kinakabahan ako.."
"oh? talaga?.. hey! i can help you!"
ngumiti ako sa kanya
"talaga?.. pano?.."
"basta! ako bahala! haha magiging masaya to! haha just trust me dude! i can help you!"
tinap ko yung shoulder nya at nauna na kong pumasok ng classroom ewan ko kung bakit tumayo pa sya dun sa pintuan bago pumasok eh, tumabi naman ako kay Donna at nag ngitian kame..
"uy.. Donna do you think that Jedrick is handsome and gentleman?.."
"bakit mo naman naitanung yan?.. oo naman.. he's handsome.. and i think he's nice naman eh.. why?.."
BINABASA MO ANG
Marrying Mr. Cupid :)
Teen Fictionthis is a story of angel and cupid who fall in love with each other. despite their unwanted merriage to people who are involved still,they fall in the name of love.. hindi 100% made in heaven ang story na to pero im just playing names so... hope y...