Aiane's POV:
so ayun tumagal ng tumagal pa ang daily routine namin na ganito magka sabay sa pag pasok , magkatabi sa upuan, at sabay ulit pag nag uuwian na ...
ONE WEEK na rin kaming ganito.. marami na rin akong nakikilalang classmate namin , marami na rin ako naka close kahit papano .. sila ay sina : ELeiza, let let at Dona , si Ate eleiza yung pinaka ate namen kasi mas matanda sya samen ng ilang taon , shes beautiful at take note ang dami nyang suitors kahit minsan may pagka maldita sya eh okay lang naman kasi mabait naman sya samin eh... si Let let naman yung pinaka sporty girl samen kasi isa sya sa mga varsity ng volleyball sa school namen , si Dona naman yung pinaka kikay naming best friend at nagpapa ganda rin sya because of Jedrick secret crush nya kasi yung super heart throb na yun eh.. i think meron na ring naging friends si Cupid sa classroom kasi pag recess namin meron syang mga kasamang classmate din namen na boys sina : Ricky, Julian at Jedrick .
kaya ayun... okay naman ang school nakaka sunod naman kami sa teacher namen nakakagawa ng assignments at projects, buti nga kahit hindi kami magkasundo ni Cupid sa ibang bagay eh magkasama pa rin kaming nag aaral pag walang pasok, ni re review lang namin yung mga lessons namin , natutuwa naman sila mama at tita kasi kala nila close na close na kami ni Cupid pero eto namang lalaking to eh nagpapaka best actor eh pano ba naman kasi mabait lang sya saken pag nandyan sila mama hmpf...
pero ayos lang basta bahala na...
Mykel's POV:
As the time passes... medyo nagiging boring na rin ang klase pero ganon talaga eh... 2nd grading na at ngayon ang bigayan ng card nasa loob kami ng classroom ni Aiane hinihintay naming tawagin yung names namin para makuha yung card namin pero biglang nag ring na yung bell kaya nag siligpitan na ng mga gamit yung mga kaklase namen pati rin kami kaya ang ginawa ng teacher namen inabot nya nalang yung cards namen sa may pintuan ,agad ko namang tinago yung report card ko mamaya ko nalang siguro titignan pag nasa bahay na kaya hinila ko na agad tong makulit na babaeng to
'eh! teka naman Cupid hindi ko pa nakikita yung grades ko eh!"
tss... dami naman reklamo neto, nilagay ko nalang sa bag nya yung report card nya
"mamaya mo na tignan yan sa inyo tara na nagugutom na ko eh gusto ko nang kumain!"
"ang takaw mo talaga!" sabi nya.
"tss nagsalita ang hinde.."
"oh talaga! hindi naman ako matakaw eh, ikaw lang yun!"
hmp.. none sense makipag usap dito sa ewan na to...
makalipas ang ilang minuto...
hay salamat... naka uwi na din makakakain na rin ako ng masarap na luto ni mama haha!
"oh anak diba bigayan ng card nyo ngayon?"
tanong ni mama
"ay oo nga pala"
nilabas ko yung card ko sa bag at pinakita kay mama , na ngiti naman sya kaya okay na ko dun dahil alam ko na maayos ang grades ko
Aiane's POV:
naka uwi na kami ni Cupid at nandito na ko sa bahay agad agad kong pinakita yung card ko nang hindi ko man lang natitignan kasi never pa naman akong naka kuha ng failing grades eh kaya okay lang siguro pero... may nangyaring hindi ko inaasahan...
puro bagsak daw yung grades ko... its nearly impossible! im studying! kaya ayun... pinagalitan ako ni mama... sinigaw sigawan at pinagsalitaan ng masasakit na salita.. iyak na ko ng iyak nun... sa sobrang sama ng loob ko ay nag walk out na ko dahil hindi ko na kinaya... sinabunutan na kasi ako ni mama at sinampal dahil akala nya kasi puro paglalandi at kalokohan lang ang inaatupag ko sa school,, tumakbo ako palabas ng gate namen ng umiiyak... nakita kong palabas na ng gate nila si Cupid kaya binilisan ko ang takbo ko para hindi nya na ko masundan.. marahil ay narinig nya ang pag aaway namen ni mama...
BINABASA MO ANG
Marrying Mr. Cupid :)
Novela Juvenilthis is a story of angel and cupid who fall in love with each other. despite their unwanted merriage to people who are involved still,they fall in the name of love.. hindi 100% made in heaven ang story na to pero im just playing names so... hope y...