Chapter 19: sweet thoughts

131 1 0
                                    

Mykel's Pov:

kumaripas na ko ng takbo, wala na kong pakeelam kahit may mabunggo ako ang mahalaga saken ngayon ay mapuntahan ko si Aiane dun.. nakita ko ang sarili ko sa Village namen posibleng makita ko nila daddy pero wala akong pakeelam kaylangan kong makapunta dun kaagad.. 

pero sa pagtakbo ko ay hindi na ko makapag isip ng matino at muntik na kong mabangga ng isang kotse , napa upo ako sa simento , at bumaba naman ang may ari ng kotse, nagtanggal ito ng shades at si tito pala yun... bumaba rin si tita ng kotse ..

"mykel ! ano ka ba ?! magpapakamatay ka ba?!"

lumapit saken si tito at sinuntok ako at kinuwelyuhan

"san mo dinala ang anak ko?! nasan si Aiane?!"

"tito! calm down! tito! nasa panganib si Aiane ngayon! kaylangan ko syang puntahan! na kidnap sya!"

"ano?!" sabay na sabi ni tito at tita

"sasama kame?! ituro mo samen kung saan!! pumasok ka sa loob ng kotse!"

pumasok ako sa driver's seat 

"loko ka talaga! anung ginagawa mo dyan?! ako magmamaneho!!"

"tito please! sumakay nalang po kayo!! ako na po ang magmamaneho!!"

pagkasakay nila tito ay pinaandar ko agad ang kotse 

"naku.. ano nang nangyayare kinakabahan ako Dyos ko po.. baka may masama nang nangyare sa unica hija ko.."

"kasalanan mo to eh!"

pinukpok pukpok ako ni tito ng nakabilot na dyaryo sa ulo

"aray ! tito! stop it! hindi ako makapag maneho ng maayos! saka ko nalang sasaluhin lahat ng bugbog nyo pagtapos nito!"

 "san mo ba dinala ang anak ko ?!  tatlong araw na kayong nawawala?! hindi nakakatuwa yung ginawa nyong dalawa!! ." galit na sabi  ni tita

"may Condo Unit po ako malapit lapit dito.. dun lang po kami nag i istay..."

kalmado kong sagot habang nagmamaneho ng mabilis

"ano?!! magkasama kayo sa Condo?!! at -- ibig sabihin... may-- !!!"

"tito ! wala po ! "

pinukpok ulit ako ni tito ng dyaryo sa ulo

"tito wala pong ganung nangyare! wala pong ganun! tama na po! aray! "

"ano ba! tama na nga yan!" pagpigil ulit ni tita

akala nila may nangyare na samen ni Aiane porket magkasama lang kami... hindi ako ganun.. may galang ako sa babaeng mahal ko... hay mga magulang nga naman talaga oh... ganyan ba talaga pag tumatanda na?..

 "tumawag na ko ng pulis siguradong papunta na rin sila don! pag lang talaga may nangyaring masama kay Aiane nako! hindi ko alam kung anung magagawa ko sayo Mykel!! " sabi ni tita

"ano?!.. tita bakit ka tumawag ng pulis?! , papatayin nila si Aiane pag nagkataon!"

"hindi tayo pwedeng humarap sa mga taong yun ng wala tayong laban!"

hindi na ko nakipag talo at nakarating na kami kaagad , pinigilan ko muna sila tito at tita na pumasok sa loob 

"tita, tito ako muna ang papasok.. dadaanin ko muna sa usap baka sakaling pakinggan nila ko.. kilala ko sila.. mga estudyante din sila dito... tutal ako naman ang kaylangan nila eh.. pinain lang nila si Aiane saken""

Marrying Mr. Cupid :)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon