Mykel's Pov:
nauna akong nagising kay Aiane, nakayakap sya saken at pinagmasdan ko sya habang natutulog .. hay ... ang ganda talaga ng view sa harap ko oh.. grabe .. haha na iinlove talaga ko dito sa babaeng to kaya , hindi ko na napigilan, hinalikan ko na sya sa labi ng marahan kahit hindi nya alam.. haha :D
pagtayo ko ay binuksan ko na ang bintana sa gilid ng kama , at nasilayan ko ang araw.. parang maganda mamasyal ngayon.. tutal naman sabado ei.. alam ko na.. ipapasyal ko nalang si Aiane mamaya :) , dumako ako sa kusina at nagluto ng soup para sa almusal namen pagkatapos non aylumabas ako saglit sa Condo para sana magpahangin sa labas pero nakita kong may matandang babae na nahihirapang umakyat sa hagdanan dahil sa bigat ng mga pinamili nyang grocery kaya tinulungan ko na..
"ahm.. lola ako na po magbubuhat"
"ay salamat hijo .. ano nga palang pangalan mo?.."
"mykel po.."
pag punta ko sa Condo nila lola ay nakakita ako ng maliit na flower garden sa may terris nila, ang daming bulak lak at ang titingkad ng kulay... napansin ko ang isang paso na punung puno ng red roses..
"hijo, dito mo nalang ilagay.. salamat ha.."
pagbaba ko ng mga grocery na pinamili ni lola ay tinanung ko sya
"ahm.. lola ang dami nyo naman pong magagandang bulaklak dito sa Condo nyo, para saan po yan?.."
"ah.. may flower shop kasi ang apo ko at mahilig din kasi ako sa mga bulaklak eh"
"ahm.. lola.. pwedeng makahingi ng isang red rose?.. may pagbibigyan lang ako.."
"ibibigay mo ba dun sa asawa mo hijo?.."
"a-- asawa po?"
"eh diba kakakasal nyo lang kahapon?.. nakita ko kasi kayo nung pababa ako.."
"ah.. o--opo.."
"oh sige, kumuha ka na ng isa.."
"salamat po.."
nakangiti akong lumabas ng Condo ni lola na dala dala ang isang red rose.. napangiti ako sa narinig ko.. ASAWA daw... haha anu ba yan kalalaki kong tao kinikilig ako! pwe! haha
pagbalik ko sa Condo namen ay mahimbing pa rin syang natutulog... kaya kiniliti ko sya sa braso gamit ang red rose na nakuha ko, ginagalaw galaw nya yung braso nya haha ang kulit naman neto.. ayaw na iistorbo sa pag tulog haha..
"eh ano ba Cupid.. nakikiliti ako.. itigil mo yan.. inaantok pa ko.."
marahan nyang sabi
"tayo na dyan.. samahan mo kong mag almusal.. dali may niluto ako.. masarap.."
napabalikwas sya ng bangon sa kama
"wee?.. anong pagkain?.."
"chicken soup" nakangiti kong sabi sa kanya..
"sige na nga.. tara na.. kain na tayo.."
"weyt lang.." sabay hawak sa braso nya
"red rose for you.." sabay abot ng rose
"wow.. ang cute.. san mo naman nakuha to?.. eh wala namang bulaklak dito huh?.."
"ahm.. secret"
"secret secret pa.. haha thank you.. yor so sweet.."
BINABASA MO ANG
Marrying Mr. Cupid :)
Novela Juvenilthis is a story of angel and cupid who fall in love with each other. despite their unwanted merriage to people who are involved still,they fall in the name of love.. hindi 100% made in heaven ang story na to pero im just playing names so... hope y...