Chapter 4: I have a Dream

155 1 0
                                    

MykeL's POV:

hay.. grabe nakakapagod tong araw na to... makatulog na nga.... and then  all of a sudden... i came up in the dream land  hmpf... ang weird ng panaginip ko... simbahan?... teka parang may ikakasal?... oh? nandito si papa?.. ano ginagawa nya sa panaginip ko?...

"anak, dito ka tumayo"

nakangiti si papa saken mukhang masaya sya at sumunod naman ako kung saan nya ko mismo pinapatayo... sa gilid ng altar hmpf... bakit kaya?... teka! may naisip ako bigla! pwesto to ng groom huh?... hala! ako? ikakasal? kanino?! hala! adik na panaginip to ah! hindi ako makagalaw sa kinatatayuan ko...  okay.. ayan na.. nagsisimula nang kumanta yung mga singer sa wedding..and then the door of  the church slowly opened.. i saw a beautiful girl wearing her wedding dress and she's holding a pink boquet of fresh roses.. dahan dahan syang naglalakad sa isle hindi ko pa masyadong maaninag yung face nya pero nung malapit lapit na sya saken ... oh my...  my bride is none other than...

AngeL Aiane SaLcedo...

Aiane's POV:

nagsusulat ako sa diary ko habang umiinom ako ng gatas.. nakita ko naman yung bintana ng kwarto ni Cupid na nakapatay na yung ilaw siguro tulog na sya.. hmm..

nang matapos ko nang isulat yung mga nangyare ngayong araw na to sa diary ko ay ininom ko na yung gatas ko tapos nahiga na ko sa kama ko..  kinuha ko yung stuff toy ko na tumutunog at nag ce create yun ng sound na parang tunog ng lullaby... pam patulog ko kasi yun eh haha..  pag ka naririnig ko yun inaantok na ko at ayan na nga... pipikit na ko... good nayt...

Dream land: wow ang ganda naman ng panaginip ko mukang masya dito sa place na to... ang daming butterflies and beautiful flowers at marami ding halaman.. the place was so green and lightened by the glowing sun... the skies are so blue,, and the air is so fresh... and then i saw a carouselle kaya tumakbo ako palapit at sumakay...

'oh.. ingat ka baka mahulog ka dyan huh.."

alam nyo ba kung sino yung nagsalita?.. si Cupid nasa panaginip ko sya, he's smiling on me he's so cute , i think dito ko lang makikita sa pananginip ko yung mga ngiti nya kasi ubod ng suplado at mataray yung lalaking yun eh never na ngingiti saken ng ganito yun... 

"hihihi , tara samahan mo ko dito"

niyaya ko daw syang sumakay ng carouselle , ang saya saya talaga naming naglalaro... 

sana... ganito nalang araw araw...

Mykel's POV:

hay... bad morning today.. ewan binangungot yata ako kagabi nakakainis naman kasi yung panaginip na yun eh bakit ba pumasok sa isip ko yun? hay naku naman... makapag almusal na nga lang at-- naku! late na! napatingin ako sa orasan at biglang nakita ko 6:30 a.m na! patay naku naman! nakalimutan ata akong gisingin ni mama! kumuha nalang ako ng tinapay sa lamesa at dali daling lumabas ng pinto 

"oh, Cupid anak hindi ka na ba mag aalmusal?" 

tanong ni mama napatigil naman ako 

"hindi na po ma , sa school nalang po late na ko eh"

"oh sige mag iingat ka ha at wag mong kalimutang daanan si Aiane sa kanila okay?.."

naku ! ou nga pala! muntik ko nang malagpasan yung bahay ng makulit na ewan na babaing yun mag do door bell na sana ko kaso.. biglang bumukas yung gate nila kaya na untog ako ng sobrang sakit >.< at napahawak ako sa noo ko 

"hi! good morning cupid!, ikaw ba yung nag door bell?! uy! tignan mo nga naman parehas pa tayong may dalang tinapay! hihihi.. ahm... teka may masakit ba sayo?.. bakit hawak mo yung noo mo?"

abat! wala talaga syang ka alam alam na inuntog lang naman nya ko sa gate nila ah!

"wala! sige na! bilisan mong lumakad! late na tayo!" 

"hmpf! sunget!" 

tinulak ko sya ng marahan para maglakad na eh kasi naman eh ang sakit! yari ka saken ! kala mo!

"eto! kala mo babaeng may PMS ang sunet sunget moh!" 

sumimangot sya saken at nagpa mewang naku! talaga ikaw na nga tong naka sakit ng hindi mo alam ikaw pa tong galit! ikaw naman may dahilan kung bakit ang sungit ko ngayon eh! kasi eh naaalala ko tuloy yung panaginip ko, tumingin ako sa kanya habang nakatingin sya sa malayo sh*t namamalik mata nanaman ako nakikita ko nanaman syang naka wedding dress at naka belo hays! napa face palm nalang tuloy ako..

Aiane's POV:

hmpff.. bakit kaya ang sungit ni Cupid ngayon grabe naman ang saya pa naman namen na naglalaro dun sa panaginip ko tapos in reality, para kaming aso't pusa na hindi maintindihan ....

Marrying Mr. Cupid :)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon