ITS BEEN A MONTH SINCE CIARA'S PARENT DIED. SHE BARELY TO EAT AND TO SMILE. SHE STAY WUIET ALL THE TIME. WHEN ITS DAY SHE'S QUIET AND JUST DO WHAT SHE NEED TO DO. SHE BATELY TALK TO CARLA AND SHE DIDN'T TALK TO KYLE. KYLE WANT HER PRESENCE BUT SHE DONT WANT UT. AND LATELY KYLE STOP COMING AND BEGGING TO TALK TO HIM. HIS ALWAYS OUTSIDE. HE STAY IN THE MORNING IN CHESKA'S HOUSE. SHE'S TAKING GOOD CARE TO HER SINCE SHE ALMOST LOSE THE BABY THAT MAKES KYLE PANIC. KYLE WILL GO HOME AT NIGHT. CARLA AND CIARA IS ALREADY SLEEP THAT TIME. CIARA IS ALWAYS CRYING AT NIGHT. KNOWING THAT KYLE IS NOT GOING TO SCHOOL ANYMORE AND KYLE IS ALWAYS WITH CHESKA THE GIRL KYLE MAKES PREGNANT. KNOWING THAT KYLE IS BETRAYING HER WHILE SHE'S SUFFERING FROM HER LOST. CARLA JUST ALWAYS PLAY IN THEIR SALA. SOMETIMES SHE CRY. HER PARENT TREATS HER LIKE SHE IS NOT THERE. HER DAD CAME HOME LATE HER MOM IS STILL SUFFERING. ITS MAKE HER THINK WHAT IF THEY LIVED THIS HOUSE. CARLA DIDN'T KNOW ANYTHING ABOUT HER PARENTS SITUATION. AT NIGHT HER MOM IS WITH HER WATCHING CINDERELLA. HER MOM JUST LOOK AT THE TV BUT HER SENSE IS NOT THERE. CARLA KNOWS ABOUT IT.
'Mama' pagtawag ni carla sa ina. Napatingin nmn si ciara ng marinig ang mumunting ani nito
'Yes anak' pilit na ngiti na pagkakasabe nito. Hindi nya pa rin kayang ngumiti ng maayos at totoo dahil mas dumodoble pa ang kanyang sakit na nadarama
'What if we leave po?' Nakatingin sa tv na tanong ng anak
Napakunot ang noo ni ciara sa narinig mula sa anak ' you want us to leave where do you want to go?' Ciara thinks her daughter just want to go outside
'Papa need sometime po for his dream po mama right' nakangiting ani ng anak sa kanya
'Y-yes baby' i think she already know what her daughter mean about it
'Papa need sometime po mama. And as his beautiful and lovely daughter i need to support papa. Napapansin ko po lagi na pong gabe kung umuwe si papa and i know po papa is busy po to do a lot of thing for his dream po' nakatingin ang bata sa kanyang ina habang binabangit ang mga katagang iyon. Napakunot ang noo ng bata dahil nakatingin lng sa kanya ang ina
'Mama i think po kase papa need just some time po hehehe' nag-aalinlangang ani ni carla sa ina
'D-do y-you truly want to do it' medyo kinakabahan pa sya sa pagtatanong pero nakangiting tumango ang anak nya. Nakatingin lng sya sa anak nya
'I know papa is doing everything for us po mama. Papa love us so much po. So pag tapos po ni papa maachieve ang dream nya papa will go with us po. Kukuhain tayo ni papa then charannnn complete na po ulit tayo' nakangiti pa ang bata habang sinasabe iyon. Hindi pa alam ng bata ang tunay na dahilan. Ayaw nyang umasa ang anak. Tumango sya bilang sagot sa anak nya. Kaya't mas lalong napangiti ang bata. Sa isip ay nagdidiwang sya sapagkat mapapadale at mapapaganda ang hinagarap nila. Nagyaya ng matulog si ciara sa anak. Dali-dali nmn sumunpd ang bata. Bago natulog ay nagdasal na muna ito. Pag katapos ng pagdarasal ay ngumiti syang lumapit sa ina. Nakahiga na ang kanyang ina atsaka na sya humiga rin. Niyakap ang ina atsaka sya hinalikan sa noo ng ina. Ilang oras pa ang lumipas ay nakauwe na si kyle sa kanyang condo kung nasaan ang kanyang mag-ina. Dumeretso sya sa kwarto at nakitang magkayakap ang magina nya. Napangiti sya ng makita ang dalawa pero biglang nawala ito ng maalala nya ang sasabihan nya kay ciara. Kinakabahan man ay wla syang magagawa. Mas maiging sabihin na kesa mawala pa sila. Dapat nya ng gawin ang dapat matagal nya ng ginawa.
YOU ARE READING
MY DAUGHTER'S WISH
De TodoEveryone have a dream. Meet Mark Kyle Madrigal. a inspiring engineer student. he dream to be an engineer. also to be a father. he have a lover named Ciara. bith of them have a big dream for theirself. What if a kid come to their life. is kyle would...