Màn hình đến đây liền tắt ngúm. Mọi người trầm mặc, chỉ còn tiếng nức nở của 'Liễu Minh Yên' vừa khóc vừa ôm chặt 'Liễu Thanh Ca'.
"Nếu đã biết chân tướng năm đó, hi vọng không có người nào nói Cửu ca sát hại đồng môn nữa." Thẩm An Tịch vừa nghẹn ngào vừa nói.
Tất cả đều cúi thấp đầu, không dám nhìn cũng không phản bác. Có thể nói được gì chứ, chân tướng bày ra trước mắt như thế rồi. 'Nhạc Thanh Nguyên' nhìn Thẩm Cửu đang hôn mê, mắt không nhịn được mà đỏ lên.
Đây là Tiểu Cửu của hắn, là đệ đệ mà hắn luôn nâng niu trong lòng bàn tay, nhưng hết lần này đến lần khác hắn lại chẳng bảo vệ được y. Miệng luôn nói, Thất ca sẽ bảo vệ đệ nhưng chẳng bao giờ thực hiện được, đã vậy khi y bị oan ức hắn cũng chẳng biện minh được. Hắn có tư cách gì mà vỗ ngực nói bản thân sẽ bảo hộ y chu toàn. Hoàn toàn chỉ là lời nói suông!
Mắt Nhạc Thanh Nguyên cũng đỏ, hình tượng ôn hòa, trầm tĩnh, uy nghiêm thường ngày đã sụp đổ. Hắn biết tất cả mọi chuyện chỉ là ở thế giới khác nhưng nếu không có Thẩm Viên xuyên đến, thay đổi vận mệnh của mọi người thì mọi chuyện trên màn hình cũng sẽ xảy ra mà hắn không hề hay biết. Tiểu Cửu của hắn cũng sẽ đi lên kết cục như thế giới kia, 'hắn' ở thế giới kia đã không bảo vệ được y, cũng không hề tin tưởng y trong sạch, vô tội vậy thì hắn có niềm tin nào rằng bản thân sẽ khác.
Câu trả lời, không cần nói cũng biết.
Lịch sử sẽ lặp lại, Thẩm Cửu gặp cảnh Liễu Thanh Ca tẩu hỏa nhập ma, muốn ra tay cứu chữa nhưng lại vô tình kích phát Liễu Thanh Ca tự sát. Sau đó, y bị mọi người hiểu lầm sát hại phong chủ Bách Chiến Phong. Tình cảm đồng môn rạn nứt, mười hai phong chủ chỉ còn mười một.
Khắp không gian yên lặng một lúc lâu, ở phía bên kia, Thẩm Viên xách cổ áo Thượng Thanh Hoa, điên cuồng gào thét.
"Ông nói cho tôi biết rốt cuộc ông còn giấu bao nhiêu chuyện nữa hả?!!!! Nôn hết ra đây!!"
Thượng Thanh Hoa bị lắc đến chóng mặt, "Ông, ông bỏ tay, ra đã, nào! Tôi chóng, chóng mặt rồi đấy!!!"
Thẩm Viên hừ lạnh, đẩy thẳng người ra, "Nói."
Thượng Thanh Hoa chỉnh lại đồ, chậm rãi nói, "Đại cương tui đúng là có viết nguyên nhân Liễu Thanh Ca chết, tui cũng biết Thẩm Cửu vô tội. Nhưng hắn là nhân vật phản diện, là pháo hôi, cả bộ truyện chỉ xoay quanh mỗi Băng Ca, những người xung quanh đều chỉ là nền. Ông cũng biết sức mạnh của fan não tàn mà, chỉ cần tui lật xe, nói Thẩm Thanh Thu không phải hung thủ giết anh trai nữ chính, fan chắc chắn sẽ quay qua chửi tui. Phí sinh hoạt sẽ giảm, lượt coi cũng sẽ giảm, tui cũng đi tong. Vậy giữa việc viết một nhân vật phản diện thuần túy nhưng phí sinh hoạt cao và phản diện cuộc đời lận đận, bấp bênh nhưng sẽ mọi người tẩy chay thì tui đương nhiên phải chọn cái thứ nhất rồi. Cuộc sống mà, tui đâu thể được như ông có gia đình ấm êm, anh em hạnh phúc đâu. Cho nên là, thả lỏng chút, chuyện đâu còn có đó. Không phải giờ ông đã biết chân tướng rồi sao."
Thẩm Viên tức tối, "Ông nói tôi bình tĩnh?! Bình tĩnh thế quái nào được!!!!"
"Ông có tức thì có làm gì được đâu?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[HTTCCNVPD] [Đọc Thể] Kết Giới Mộng Quang
ParanormalThể loại: đam mĩ, đọc thể, đồng nhân, he. Cp: Băng Thu, Băng Cửu, Mạc Thượng. Văn án: Vào một ngày đẹp trời như bao ngày khác. Lạc Băng Hà và Thẩm Thanh Thu đang ngự kiếm đến Thương Khung Sơn thì hệ thống đột nhiên nhảy ra.... "Ủa! Sao các người lại...