Chapter 8
Zach's P.O.V
I swear that i didn't controlled myself and let Roxi heard my sinful words.
"She's fine."
Doctor said, as he saw me stood and look at him.I started thinking unpleasant scenario and what if thoughts, flashes.
"Let's wait untill she woke up" Doctor said that make me got back to my sense, I just nod and drag myself into the chair.
"Pero okay lang naman sya doc diba?" As I ask that, the doctor look hesitant at first. Why I even her?!
Nagising at dahan-dahang, binuksan ni Roxi ang kanyang mata at hindi sya familiar sa lugar.
Puti ang ceiling at amoy hospital.
Napalingon din sya sa mga taong nakadukdok sa upuan.
"Vin! nasan ako?" Dahil sa pag salita ni Roxi, agad na nagtayuan ang lahat at isang mainit lang na yakap ang natanggap nya sa kanyang mga kaibigan.
"Bakla! Bw*sit ka! Na hagard and peslak ko sayo!" Nagiinarte nanaman si Chaise.
"Xi bakit mo samin di sinabi?" Kahit si Roxi na kakagising palang ay hindi maintindihan ang tinutukoy ni Kalvin.
May sakit kaya ako? Gamit ang isip ni Roxi ay kwinestyon nya ang sarili nya.
"Basta, as of now ang mahalaga ligtas sila." Nagtatakang napatingin naman si Roxi sa gawi ni Amethyst.
She become more confused right now.
"Wait lang nga. Anong sila? Eh ako lang naman yata nakahiga sa kama." hindi nya na mapigilan ang pagtataka at lamunin ng kuryosidad.
"Baby mo!" Napatingin sya sa tatlo.
Yes, tatlo. Umalis kasi si Klea and all she did say ay na stress daw sya.
"Me having a Baby?! how come?!" Naguguluhan na talaga si Roxi and started to think deeply.
"Malay ba namin kailan yan nabuo! Sabi lang 2 months preggy kana and don't ever ask us how, because we doesn't do that, but you. Yes, you're the one did it and our responsibility is to take care of you." Nang gigigil na ang baklang Chaise sa stress and she can't help, but to feel sorry for him. She wanted to cry out loud, just to take away everything she didn't understand.
Napahawak agad si Roxi sa tyan nya at umiyak, everyone becomes panic and some of them calls doctor.
If she know it sooner, hindi nya maririsk ang buhay ng anak nya.
It is so vague to her that she have something—no, someone in her womb. She can't believe that their is living person inside her.She still feels like dreaming.
She's so happy na may nabubuo na pala sa loob ng katawan nya and that would soon to be her baby.
Artemis
AristotleIf it becomes girl, it would be Artemis and if that possible going to be a boy, it would Aristotle.
I was crying, while looking at Zach's photo, well Zach doesn't that we do have baby.
I should be glad, but inside of me feels hurt. Other than that he can't take care of us as a loving husband, it's impossible for him to witnessed our baby's first word.
This is so frustrating.
I wanted so bad to tell him, but i can't. I just can't.
Baka nga hindi nya pa matanggap, knowing Zach, baka bigla lang kami maging pabigat sakanya. So I won't let that happend.
I could even raised my child without Zach's help, i just don't think if it is good idea na itago sakanya ang sarili nyang anak.
but no matter what happens, makikipagpatayan muna sya bago niya malaman iyon.
Pero matatangap ko naman kung hindi na ako. yung wala ng kami.
Well actually, for the fact.
We never been become one.
We just become a fub*pero wag naman sana yung anak ko yung maiipit sa sitwasyon, so if I had chance to escape and forget him. I will do it.
In the middle of the night, a loud knock just appeared. I was hesitant to answer it because it makes me scared. I mean, in the middle of the night talaga?
Tumingin ako sa orasan at nakita kong ala-una emedya palang ng umaga.
Sino naman ang baliw na kakatok nang ganitong oras?
So I stood up and walk out of my room, just to open a little the door.
I prayed and even call everyone's name.
I open the door and...
"Ri! i miss you!" Bigla akong napalayo kay Chase, kala ko naman kung sino.
Muntik na akong himatayin sakanya. Phew~
"Oh ano? Iba iniexpect mo no? Nakaka inis naman Ri! eh! Ako nandito pero iba hanap mo." Pagmamaktol ni Chase.
Hala, andaming drama.
"Ay wow naman girl, sino kaya nagpaalam saakin na dadalawin ako, tapos pagkakaroon nasa eroplano na. Hindi Ka manlang naghintay kung papayag ako."
Ako talata aawayin mo.
"Eh kasi naman... si papa kase, in-arrange marriage ba naman ako sa babae, as in yuck lang ah! kaya here i am! charannnn!" Ingay-ingay , tinakbuhan lang pala yung tatay nya, lagot nanaman to.
"So in your case, may nakalaan na sayo kaya good for you. While me, di pinaglalaanan" Saad ko, while stroking my stomach.
My baby.
"Well, mas gusto kong maging another mommy nalang ng anak mo kaysa magpakasal, like iww girlllzzzz! " Natatawa ako sa bahagyang pangi-ngisay ni Chase. this gay talaga.
Bumalik ako sa tulog.
Iba you taong inaasahan ko, bakit nga ba naman ako mag eexpect na sya yung dadating?
Malaking imposible yon, knowing that man, paiba-iba ng mood swing.
How i miss that mood swing guy.
Sana hindi pa sya mamatay.
.........................
Nagising nanaman ako sa malakas na katok galing sa baba. Who is it again?
Dali-dali akong bumangon at tinungo ang pintuan.
"Sorry ri! hehe" Si Chase nanaman?
"Bakit hindi kana lang pumasok!? Chase, istorbo ka!" Nakakainis naputol ang panaginip ko na kay ganda-ganda!
"Kasi naman, na lock pala sa loob ung doorknob.. hehe sorry" kakamot ulong paliwanag ni Chase.
As if I have choice diba? Shocks!
i don't have time to argue at him, inaantok talaga ako jusko.
Nahiga na ako sa kama, pero bago iyon ay pinakinggan ko muna ang paligid kung may kakatok, phew~
Buti naman tapos na ang kalbaryo ko....................
BINABASA MO ANG
Me Caes Bien [Completed]
Romance[COMPLETED] How could i escape to reality, if even my fantacy is hunting me?" ~ Proxi Leigh Gil I life with a broken family and a traitor aunt is a mess. Being betrayed by your most trusted person is not just pain in the ass, but more like pain insi...