Chapter 15
May kaunting galit pa ako kay Zach. But we're not child anymore, na hindi marunong magdesisyon.
Zach and i become friends. But still, hindi ko parin sasabihin sakanyang anak nya to.
Lalo na ngayong may girlfriend na sya.
Pinagalitan din ako nila Klea, bakit daw hindi ko tinuka agad si Zach,kaya daw ngayon iba nakatuka.
Gawin daw ba akong manok.
I'm happy for them, lalo na ngayong masaya si Zach sa ginagawa nya, with his girlfriend.
Her girlfriend treat me nice naman.
Binalakan din ni zach na ipa DNA yung batang, pero I don't agree with it.
Minsan naman ay pupunta sya sa bahay at magbibigay nang kung ano-anong pagkain.
Gusto nya daw maranasaan na mag alaga saakin.
Little he didn't know, na anak nya to.
Weeks had passed na ganon ang nagyari samin lagi, na we acted as a friend.
Everything that happened to us, is just a past.
Out of nowhere, Nakita ko si Zach na naglalakad patungo saken.
'Bakit hindi ako?' Nagtataka pa akong tumingin sakanya.
"Anong pinagsasabi mo?" Taka parin akong nakatingin sakanya.
"Ang sakit mo namang mahalin Roxi." Nagulat ako sa biglang pagtagis nang luha nya,palandas sa mga palad ko na ngayung nakahawak sa pisnge nya.
Nagulat ako sa biglang pagtalikod nya at iwan akong nakatunganga.
Naguguluhan tuloy ako lalo, may mood swings paren pala sya.
Bumalik nanaman ito, patungo nanaman saaken.
"Anong nangyayari sayo?" Napa buntong hininga lang sya nang malalim, na tila dismayado sa iniiisip.
'You know Erika?' Nakalimutan nya na bang girlfriend nya yon?
"Malamang." Nagulat ako ng bigla syang ngumiti at sabay na nilingon si Artemis na nagpapabuhat.
"She cheated and i have reason to left her and comeback to you." Naguguluhan pa ako sakanya, sinong lalaking matutuwa na niloko sya nang girlfriend nya?
"Wala kanang babalikan Zach, look i already have a child." Tinuro kopang bahagya si Artemis na busy nya, para ipakita sakanya.
I saw how he parted shock, like he realize that I have child to take care, for goodnesssake.
"Learn yourself to move on." Napaatras pa sya sa gulat, nang biglang pagtapik ko.
"How can i learn to move on, if i don't want to move on?"
'C'mon roxi, i can be the father, give me second chance.' Lumayo ako sakanya. ayoko nang padalos-dalos sa desisyon.
"Kung ganoon lang kadaling magpatawad." Hinawakan nya ang dalawa kong kamay,habang nakatingin nang nagungusap saaken.
"I-im sorry."malis na sya nang tuluyan. Bigla nalang bumubos ang luhang kanina kopa pinipigilan.
#NaguguluhanDinAko
__________________________
Alam mo yung masakit sa part ko?
Gusto ko syang bumalik, gusto nya din akong bumalik.
But I have a feeling na hindi dapat. Na hindi pa ngayon yung tamang panahon.
O wala na talagang, tamang panahon.
BINABASA MO ANG
Me Caes Bien [Completed]
Romance[COMPLETED] How could i escape to reality, if even my fantacy is hunting me?" ~ Proxi Leigh Gil I life with a broken family and a traitor aunt is a mess. Being betrayed by your most trusted person is not just pain in the ass, but more like pain insi...