Chapter TEN

99 2 0
                                    


"ELLA POV"

Sumakay kami ng Private plane nila Alyssa papuntang CamSur. Woooh.. Ang yaman talaga!

Andito kami sa Van, katabi ko si Besh nasa may tabing bintana sya, sa kanan ko naman si Fille. si Alyssa, Rad at Gretchen magkakatabi sa harap si Gretchen kasi ang Driver. Ewan ko ba sa mga yan ayaw daw nilang maghiwa-hiwalay kaya nag siksikan sila sa harap. Nasa harap lang namin sila. Pinauwi kasi ni Alyssa yung driver mag isa. Si Dzi, A at Amy magkakatabi naman sa likod lang namin at si Ayel, Marge, Jia at Jirah naman nasa dulong likod..

Napansin ko tong katabi ko na di mapakali ang ulo. Patingin tingin kasi sya kay Alyssa tapos titingin ulit sa may bintana ang wierd kasi ang lawak ng pagkakaNGITI.. Lam mo yun? Ang creepy!! Nakaka takot..

Ma-istorbo nga..


"Besh, di kaya malostred yang leeg mo kakalingon kay Alyssa?" bulong ko sa kanya.

Ang loka nginitian lang ako ng malawak at tumingin ulit sa bintana..


"Fille, kausapin mo si Dennise masama ang kutob ko dito" seryosong bulong ko kay fille


"why? What happen to dennise?" seryosong tanong nya ng pabulong sakin


"Mukhang na hulog na lahat ng tornilyo nya sa utak. Kailangan natin syang madala sa Mental sa lalong madaling panahon." sagot ko ng pabulong.

Sabay kaming napa tingin kay Dennise. At ang loka-loka naka tingin lang sa may bintana at naka ngiti pa..


"Patay tayo dyan Donya. Pano natin to ipapaliwanag sa Pamilya nya!" natatawang sabi nya. "Ahm Alyssa, may madadaanan ba tayong Mental Hospital dito?" biglang tanong pa nya na nagpa lingon sa aming lahat sa kanya


"Bakit Fille, bumigay na ba si Ella?" natatawang tanong ni Dzi. Kainis ako na naman!!


"Ako agad Dzi ? Di ba pwedeng si Besh muna?" biglang sabi ko at lahat kami napa tingin kay Dennise


"Whaaat ?!" takang tanong ni Dennise na naka ngiti parin..


"Ate Den, di ko akalain na mauunahan mo si Ella haha" natatawang sabi ni Jia

lahat kami nag tawanan maliban sa isa. Kj! Hahahahaha


"Naku! Masaya lang talaga yan si Dennise ngayon. Mas maganda na yang naka ngiti sya kahit di natin alam ang dahilan, kesa naman makita natin syang umiiyak diba?" mahabang sabi ni Alyssa.


Well, may point din naman sya kaya lang kasi mas nakaka bagabag si Dennise kapag ganyan. I mean may nag papasaya sa kanya ng di namin alam? Tapos biglang iiyak ng di rin namin alam ang dahilan. Lam mo yun? Hmp!!


"Bat ganun? Kung sino pa yung nananahimik sya pa yung napag ti-tripan!" simangot na sabi ni Dennise


"Don't worry Dennise. Magaling naman tong Lawyer mo eh" natatawang sabi ni Rad sabay tapik-tapik sa balikat ni Alyssa.


"Yeah! Best Lawyer!" rinig naming sabi ni Den kaya lalo pa namin siyang pinag tripan. Hahaha minsan lang to kaya lulubus-lubosin ko na.


Nag umpisa akong kumanta, yung Duet song nila ni Alyssa sa Bar.


"Hey, there's a look in your 
eyes
Must be love at first sight
You were just part of a dream
Nothing more so it seemed" paguumpisa ko

"A Second Chance (AlyDen)"Dove le storie prendono vita. Scoprilo ora