Chapter 6
Boring masyado para sa akin ang sembreak na to. Umalis kanina si kuya Ethan dahil may laro daw sila ng volleyball.Gusto ko sanang sumali kaso all boys yung team at kompleto na din sila. Nandun si kuya Ethan, Yuhan, Karlos, Frank, Aaron, Ishmael at Glyser. Ayoko namang manuod kase nakakainggit. Sila naglalaro tapos ako tamang nuod lang, unfair.
Narinig kong nag beep ang aking cellphone kaya pinulot ko ito.
‘bibi ghurl sunduin mo ko pls!’
Bibi ghurl? Sino nga bang tumatawag sa akin ng bibi ghurl… wait si NINANG…….uwu umuwi na sya YEHEYYYYY Kyaaaaaaahh
Agad ko itong nireplyan at nagbihis. Ano na namang pakulo ngayon ni ninang? Pero sure ako nakakawindang na naman ito. Last year kase nung umuwi sya may dala syang mga bts at blackpink merchandise tas the other year sinama pa niya si Corbyn Besson nung nagbakasyon sya dito.
Owimgee mas gwapo pala talaga si Corbyn sa malapitan. Member sya ng isang group yung Why Don’t We like na shock talaga ako nung dalhin sya dito ni ninang. Pang dream come true.
Ticket kase sa concert nila yung hiningi kong gift tas si Corbyn personal pa talaga nagbigay kyaaaaaahhhhhh kenekeleg eke enebe.
Pagkatapos kong masundo si ninang, pumunta kami sa villa nya dito sa Davao. Bahay baksyonan nya to dito. May anak si ninang na lalaki kaedad ko lang yun and may pagkaspoiled.
Guess what, sumama ito sa kanya magbakasyon. Pagpasok ko pa lamang sa gate nasamyo ko na kaagad ang malamig na hangin. Mababakas mo ang karangyaan ng lugar. Mula sa fountain na nasa gitna ng garden at ang nagmamahalang mga bulaklak na mula pa sa iba’t ibang bansa.
Pagpasok namin sa loob ng bahay nandoon naman ang mga mamahaling paintings mula sa mga auction na napuntahan ni ninang. Sa lahat ng paintings dito wala talagang bababa sa presyong limang daang libong piso (500,000.00).
“inaanak sorry wala akong mga pasalubong na dala, ito nalang regalo ko sayo” sabay abot nito sa akin ng isang black card
“don’t worry bottomless ang laman nyan hindi yan mauubos” sabay ngiti nito sa akin
Nanlaki ang aking mata dahil sa nakita. Pinamimigay lang ni ninang ang BLACK CARD!
Hindi pa din ako makapaniwala. Nawala ang aking pagmumunimuni ng may tumapik sa aking balikat. At walang iba kundi si Vance, ang nag-iisang anak ni ninang.
“seriously Ciel, para namang ngayon ka lang nabigyan nyan, your dad is a CEO right?” then he smirked at me
“kahit naman CEO si dad nililimit pa din nya ang perang ginagasta ko” sagot ko naman dito
“so you mean first time mong mabigyan nito?” tanong nya tumango lang ako bilang sagot
“samahan mo ko mamaya magshopping tuturuan kita pano gumamit nyan” sabay smirk tsk cute ka na nyan
Alas tres na ng hapon ng maisipan namin ni Vance na magshopping. Dumeretso sya sa isang boutique at hila hila nya pa talaga ako.
Nagpatianod nalang ako sa ginawa nya. Kinausap nya ang isang bakla na ayusan daw ako. Tiningnan ko ang sarili ko maayos naman ha. Minake upan ako ni ateng make up artist habang may isang bading naman sa likod ko na nag-aayos sa buhok ko.
“alam mo madam, ang dali nyo pong ayosan since maganda ka naman naturally kaya fresh look nalang ang gagawin namin sayo” tumango lang ako sa mga pinagsasabi ng mga nag-aayos sa akin.
After ilang minutes natapos din ang pag-aayos nila and viola ang ganda ko pala pagnaayosan. Pinasuot din nila ako ng isang baby blue na off-shoulder dress na 2 inches above the knee at pinaresan ng 2 inches high heels.
BINABASA MO ANG
Ona Hoslandim
ComédieYasmien Ciello Olivar was born with a golden spoon who lacks family attention. She tried her hardest to reach her parent's patience limits. Until one day, her parent's gave up to her misbehaviour. She was sent to a countryside to live like a normal...