Chương 6: Vị giáo sư mới

43 4 0
                                    

Cả đại sảnh đều vỗ tay rầm rộ chào mừng giáo sư mới. Có một vài đứa có vẻ biết giáo sư từ trước hoảng hốt nói:

" Ôi trời! Hoá ra đó là giá sư mới sao. Mình đã cư xử vô lễ với cô ấy khi ở trên tàu. "

Nam sinh bên cạnh tiếp lời:

"Mình cũng có gặp giáo sư. Cô ấy tốt bụng lắm, vừa nãy còn tìm con mèo cho mình."

Một cậu bé mái tóc xù cùng cặp kính dày cộp quay sang hỏi:

"Anh chị có biết giáo sư là ai không? Em thấy cô ấy rất quen."

Bọn Lily thì ngồi yên nghe mọi người bàn tán. Bọn nó vẫn đang ngỡ ngàng trước sự xuất hiện không ai ngờ đến của Chimera.

Lily dờ đẫn nhìn mọi người:

"Mấy bồ có nghĩ những gì mình nghĩ không."

Lupin nói:

"Mình nghĩ là có."

Sau màn giới thiệu giáo sư mới cùng với một số lời căn dặn, cả bàn trong đại sảnh giờ đã đầy ắp đồ ăn, tất cả mọi người đều ăn ngon miện cùng tiếng cười nói rôm rả. Chỉ có bọn nó là không nuốt nổi,... trừ Peter.

Tại tháp thiên văn, có một cô bé đang ngồi chễm trệ ở lan can nhìn ngắm bầu trời đầy sao. Mái tóc trắng làm cô bé càng thu hút thêm vài phần cùng nụ cười kì lạ đầy khó hiểu. Không biết từ khi nào Chimera đã ra khỏi bữa tiệc náo nhiệt đó mà ngồi đây ngân nga những giai điệu.

Màn chào mừng kết thúc. Chờ tất cả đi hết cả bọn Lily đều nhanh chóng đi tìm Chimera. Bọn nó muốn hỏi rõ chuyện gì xảy ra, trong đám chỉ có Lily là mất bình tĩnh nhất, James và Lupin khuyên mãi nó mới hậm hực đi tìm Chimera. 

Đã đến gần giờ cấm, bọn nó vẫn chưa tìm thấy chimera. Đang toang sẽ trở lại thì nhìn thấy bóng người nào đó ở tháp đang nhìn mình, thấy mái tóc trắng ấy tất cả đều đoán ra được đó là ai, bọn nó nhanh chóng kéo nhau lên tháp thiên văn. Đến nơi, tiếp đón bọn họ là cô bạn Chimera đang mỉm cười quay lại về phía mọi người.

"Xin chào các bạn thân yêu của tôi."

Trong không khí gượng gạo bao chùm thì Lily bất ngờ tiến lên chĩa đũa phép về phía Chimera trước sự ngỡ ngàng cả tất cả mọi người, và hô:

"Petrificus Totalus"

Cả người Chimera căng cứng lại bất động mà ngã xuống đất. Cả bọn đều hoảng hốt, Sirus nhanh chóng chạy đến đỡ Chimera và giải bùa chú, còn mọi người thì giữ Lily lại:

"Bồ bình tĩnh lại đi, mọi chuyện từ từ giải quyết."

"Đúng đó! Bồ làm như vậy không giải quyết được gì đâu."

Mọi người đang khuyên can thì Sirus nãy giờ đều im lặng đứng bên Chimera gào lên: 

"Bồ đang làm cái quái gì vậy?" 

Khi vừa vung đũa phép Lily đã thấy hối hận, nhìn thấy Sirus vô cùng giận dữ thì càng thấy tội lỗi mà không nói gì. Thấy mọi việc đi quá xa, Chimera bình tĩnh nói:

"Được rồi, có vẻ mọi chuyện nghiêm trọng hơn mình nghĩ thì phải."

Chimera ngừng lại nhìn mọi người rồi nói tiếp:

[ Đồng nhân Harry Potter] Lời thú tộiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ