Chương 3: Bất ngờ

34 3 0
                                    

"Lioris, sao ngươi lại xuất hiện ở đây."

"Lâu ngày không gặp ta rất nhớ ngươi Chimera."

Lioris -đứa con của vua các vị thần và là thần lửa tối cao. Người đã khiến nó sống lại một lần nữa. Nhìn cái dáng vẻ đang dụi bộ lông mềm mại ngọ ngậy trong lòng mình mà mặt nó khẽ héo đi.

"Vậy thứ lỗi cho ta khi không hề nhớ ngươi."

"Ngươi thật độc ác Chimera."

Nhìn dáng vẻ cợt nhả đó nó thật không thể tin được cái vị này đang nghĩ cái gì. Sẽ không có ai nghĩ hắn là người lạnh lùng đến đáng sợ như thế nào qua cái bộ dạng như vậy. Đến nó còn không thể tin được khi biết con người thật của hắn.

"Đừng lèo bèo nữa Lioris, ngươi vẫn chưa trả lời câu hỏi của ta."

"A..về chuyện này... "

Nghe thấy câu nói ngập ngừng, nó liền chưng ra cái vẻ mặt lo lắng. Nhìn dáng vẻ nghiêm túc của Chimera , Lioris không khỏi bật cười:

"Ôi trời ngươi không phải lo lắng chẳng có chuyện gì xảy ra đâu. Ta chỉ chán chết với mấy cái cuộc tranh luận vô nghĩa đó thôi."

Lioris chán nản nói tiếp:

"Ở đó thật chán khi không có ngươi vậy nên ta đẫ xuất hiện ở đây. Nhưng thật không may khi cái bà già bán thú kia đã mê mệt với nhan sắc của ta mà bắt ta về. May thay có ngươi..."

Mọi người đang thì thầm bàn tán khi nhìn thấy một bé gái xinh đẹp lại đang nói chuyện với một con mèo mà cảm thấy kì lạ. Ánh mắt cứ ngày càng nhiều đổ dồn vào vị trí cô đến nỗi Chimera có thể cảm nhận được.

"Ta nghĩ chúng ta nên đến chỗ khác nói chuyện sẽ tốt hơn."

Nghe Chimera nói thế, Lioris quay đầu nhìn xung quanh. Đúng thật là khá nhiều người nhìn liền lẩm bẩm nói:

"Ngươi nhanh đưa ta đến chỗ khác đi, đứng lâu ta sợ người khác tưởng ngươi bị điên..."

Về đến nhà nghỉ, nó đã lôi Lioris ra để hỏi vô vàn thử rồi bỏ mặt hắn lại mà bước vào giấc ngủ. Sáng hôm sau ngủ dậy, nhìn xung quanh nó đã không thấy cái tên trắng bệch kia đâu mà chỉ nhìn thấy một lá thư. Hắn muốn đi khám phá mọi thứ trong thế giới này nên đã vứt áo ra đi, nhưng khi đọc dòng chữ cuối thư "ta đã tặng cho ngươi món quà, sau này ngươi sẽ cần nó." thì chợt đần mặt. Tặng cái gì? Rốt cuộc là hắn mốn nói gì? Nhìn tờ giấy một lúc nó hình như ngờ ngợ. Nó lẩm bẩm:

"Chờ chút, tại sao mình lại hiểu mấy chữ này."

Trên giấy là một loạt những kì tự ngoằn ngoèo, nó là những con chữ cổ xưa được những vị thần lưu truyền trong thế giới phù thủy, nó sử dụng cho việc viết những cuốn sách pháp thuật và một số những cuốn sách mà đến giờ vẫn chưa ai biết. Mặc dù vậy nhưng kể từ 2000 năm trước nó đã bị mất đi một cách kì lạ, những người có thể sử dụng những con chữ này đều trở nên mù tịt về nó, không một ai còn có khả năng sử dụng nó nữa và hơn hết những cuốn sách được viết bởi nó cũng không còn ai có thể đọc được. Chimera đã nhìn thấy nó khi đọc sách trong thư viện nhà Slytherin.

[ Đồng nhân Harry Potter] Lời thú tộiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ