Chương 8: Bí mật

27 3 0
                                    

Một tháng kể từ khi năm học bắt đầu, thời gian cứ trôi qua như cuốn băng. Đến tận bây giờ Chimera vẫn chưa gặp được bọn bạn của mình ngoại trừ giờ lên lớp, nó bận đến mức không có thời gian để ghỉ ngơi. Tất cả đều tại lão già Dumbledore suốt ngày lải nhải gia nhập vào hội Phượng Hoàng khiến nó không thể yên nổi. 

Thời gian chiến tranh phù thủy lần thứ nhất cũng không còn nhiều và Chimera quyết định sẽ không xen vào bất cứ chuyện gì. Đến tận bây giờ nó mới có thời gian dư thừa để đi tham quan ngôi trường này. Trời đất! Hogworts rộng đến mức khó tin. Đi được một lúc thì đến ven rừng cấm, nhớ đến sự miêu tả trong truyện Chimera không kìm được tò mò mà muốn đi vào. Vừa đi thẳng đến thì có giọng nói gọi lại.

"Chimera à bồ không được vào đó."

Lily gào lên chạy nhanh đến chỗ Chimera. Cô kéo bạn của mình lại vừa giảng giải:

"Chắc đầu năm thầy hiệu trưởng có nói với bồ rồi chứ, chúng ta không nên vào rừng này, ở đây rất nguy hiểm, nơi này là chỗ của nhân mã và một số sinh vật kì bí khác. Nghe nói chúng không ưa con người chúng ta lắm đâu. Tóm lại bồ đừng nên vào đó."

"Mình có nghe nói, đang định ngó xem có trong đó có gì lạ không."

Nghe Chimera nói, Lily không dấu nổi sự khinh bỉ:

"Bồ vẫn không bỏ được cái tật tò mò à?"

Lily nói tiếp:

"Không biết bồ có biết không, nhân mã là sinh vật rất ghét con người. Nghe nói là vì tính cách tự cao cho rằng mình biết hết mọi thứ mà bọn họ trở nên chán ghét con người. Mà hình như họ có thể theo dõi các vì sao để dự báo tương lai. Thật muốn được một lần họ xem bói cho mình."

Hai đứa trẻ vừa đi vừa nói vui vẻ. Sự nhiệt tình của Lily khiến chimera tưởng cô ấy đã quên đi chuyện nó lừa bọn cô rồi nhưng Lily chợt nghiêm túc nhìn về phía Chimera:

"Bồ vẫn chưa quên chuyện trước kia chứ? Mấy hôm trước bọn mình định đi tìm bồ mà có vẻ bồ rất bận thì phải."

"Xin lỗi mấy bồ, dạo này mình rất bận. Còn chuyện kia thì mình sẽ giải thích từng chuyện một cho các cậu Lily."

Thấy Lily không nói gì Chimera tiếp tục:

"Chuyện hình dáng mình như hiện tại đó là vì lời nguyền, nó xuất hiện từ lúc mình mới quen mấy bồ."

"Lời nguyền? Ôi trời bồ làm gì để bị lời nguyền vậy hả?"

"Về lí do thì mình không thể nói Lily."

"Được thôi mình tôn trọng bồ. Nhưng tại sao từ trước đến giờ mình không phát hiện ra điều đó chứ, mình không nghĩ mình có thể không quan tâm bạn bè đến mức đấy."

Lily như cảm nhận được điều gì, cô nhìn Chimera ánh mắt thâm thúy. Việc nó yểm bùa thì thật khó nói, nhìn Lily với vẻ mặt áy náy nói:

"Mình đã yểm bùa vào người mấy bồ. Thật xin lỗi."

"Haiz... Được rồi. Vậy năm trước bố đã đi đâu? Không phải nói sẽ cùng bọn mình học ở Hogwarts sao? Nhưng rồi lại biến mất. Bây giờ lại trở thành giáo sư."

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Mar 27, 2022 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[ Đồng nhân Harry Potter] Lời thú tộiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ