Cuối tháng hai, trời nắng đẹp nhưng thời tiết còn lạnh. Mùa này cậu thích nhất là tản bộ dưới con đường có hoa anh đào rơi. Mùa của sắc xuân, mùa của sự khởi đầu một năm. Jungkook dạo gần đây tâm tình khá tốt, nói là tốt thì có lẽ ngày nào cậu cũng tốt nhưng mà dịp đặc biệt thì chưa.
Hôm nay lại là một ngày đẹp trời và Jungkook đang ở trường để tự học. Cậu vừa nhận được tin nhắn của Taehyung nói tối nay sẽ nấu cơm cho cậu ăn, tất nhiên là cậu đồng ý. Dẫu sao ăn ngoài nhiều cậu cũng không thích, tốt nhất là ở nhà đi.
"Jungkookie"
Yuna từ đâu đi đến gọi cậu. Từ hôm trở lại trường học sau kì nghỉ cậu ít thấy bóng cô đâu, có khi muốn tìm thì bạn học nói Yuna đi đâu mất rồi. Jungkook lúc này mới nhìn rõ cô gái phía đối diện đang cười tươi nhìn mình.
"Cậu đi đâu mấy hôm nay vậy?"
"Có sao? Mình ở trường mà. Chắc là về nhà một chuyến ấy mà."
Yuna vui vẻ ngồi xuống bên cạnh cậu nói như suy nghĩ điều gì đó. Cô tìm trong túi một thanh kẹo socola rồi đưa cho cậu.
"Cho cậu này, kẹo socola này ngọt ngào lắm"
Cậu nhìn thanh kẹo khó hiểu cầm lấy, khi bình thường Yuna đâu có như thế này.
"Cậu nhìn mình làm gì!? Chỉ là kẹo thôi mà. Lúc nhỏ mình ăn rất nhiều chỉ là bây giờ lớn rồi nên không hay ăn nữa. Bây giờ muốn ăn nên cho cậu ăn cùng"
Yuna nhìn cậu ngẩn ra đưa tay lên cầm liền cười nói một tràng dài. Mi mắt lúc sau lại cụp xuống không rõ giấu cảm xúc.
"Cậu đúng thật trẻ con, ăn kẹo nhiều sẽ bị sâu răng đó"
Jungkook bật cười xoa đầu cô một cái. Hành động này cậu đối với cô chính là thân thiết nhất, bởi vì con gái rất thích được xoa đầu nên cậu mới làm vậy. Một phần khác cô là người bạn thân của cậu. Nhưng Yuna cô lại không nghĩ như vậy, mỗi lần cậu xoa đầu cô sẽ cười tít mắt và cả thêm một lần rung động nữa. Nhưng mà bây giờ thì cô không hề vui vẻ nữa.
"Cậu sao vậy? Có chỗ nào không khỏe?"
Jungkook thấy cô cụp mắt buồn, chưa kịp nói cậu đã lo lắng lên tiếng trước. Đến khi nhận được cái lắc đầu từ Yuna cậu mới thôi lo lắng.
"Jungkookie?"
Yuna dường như suy nghĩ rất lâu mới quyết định lên tiếng.
"Gì vậy?"
Cậu quay người, ánh mắt nhìn thẳng vào cô sáng long lanh như sao sa.
"Cậu....đã thích ai chưa?"
Ngập ngừng mãi cô mới nói hết câu sao, không hẳn là tỏ tình nhưng cô lại nghĩ mình nên nói ra những điều giấu trong lòng mình. Yuna thích cậu, thích từ cái nhìn đầu tiên. Cho đến bây giờ cảm giác đó chỉ có tăng lên chứ không mất đi, không biết nó có phải yêu không? Nhưng dù sao cô đã thân thiết với cậu ba năm qua, khoảng thời gian đó thật sự cô rất muốn bày tỏ sớm nhưng cô không dám nói. Nói cho cùng cũng chỉ một chữ sợ, cô sợ cậu sẽ lùi một bước.
"Hả?"
Jungkook nghe câu hỏi liền ngẩn ra nhìn cô, cô hỏi cậu có thích người nào không? Đầu óc cậu liền nghĩ đến một người nào đó đầu tiên, Taehyung có phải gọi là thích không? Cậu không biết, cậu không xác định được tình cảm của mình. Anh nói thích cậu, anh đối xử với cậu rất dịu dàng lại vô cùng tốt bụng. Có phải Taehyung thích cậu theo cách đó.. Nếu như vậy thì cậu nghĩ là.
"Có"
Cô sẽ nghĩ rằng chí ít cậu sẽ nói điều gì đó giả như hỏi cô sao lại hỏi như vậy hay một câu nào khác thì cô sẽ dễ dàng hơn. Cô chỉ ừ một tiếng, một lúc lâu sau đó lại nghiêm túc nhìn thẳng vào mắt cậu.
"Jungkookie, mình có điều muốn nói. Cậu...mình thích cậu. Mình thích cậu từ rất lâu rồi...mình"
Yuna mấp máy môi rồi nuốt ngược mấy câu sau vào trong. Cô im lặng nhìn Jungkook.
"Yuna, cậu đang nói gì vậy? Cậu..."
Jungkook mở mắt tròn nhìn cô, biểu cảm không biết phải nói gì. Cô ấy thích cậu? Làm sao có thể. Cậu biết nói gì bây giờ.
"Cậu không cần nói, mình biết. Mình chỉ nói cho cậu biết tình cảm của mình thôi. Mình..."
Jungkook bất ngờ trước tâm tư của Yuna. Thì ra ngày đó cô có biểu cảm lạ khi cậu đi cùng Taehyung. Hiện tại cậu chưa biết nói gì cũng không muốn nói cái gì. Trong lòng cậu hoàn toàn hỗn loạn. Yuna ngay lập tức nói không làm khó cậu, muốn cậu bình tâm suy nghĩ. Thật ra cô đã biết trước kết quả, chỉ tiếc là cô không gặp cậu sớm hơn một chút. Ít nhất là sớm hơn người đó.
❁
Taehyung đến đón cậu tan học, từ lúc trên đường đi siêu thị cho đến khi về nhà Jungkook cứ ngẩn ra như suy nghĩ điều gì đó khiến anh cứ để ý cậu, suýt chút nữa bị người khác xô ngã cũng chẳng hay. Anh nắm tay cậu đan vào trong bàn tay mình kéo lại hỏi cậu có chuyện gì.
Jungkook lúc này mới nhìn xuống bàn tay của hai người đan vào nhau có chút phức tạp, ngẩng đầu nhìn anh.
"Taehyung, Yuna cô ấy nói...cô ấy thích em!"
.......