Special Chapter

10K 308 31
                                    

Krisznah Alvarez

Napangiti ako habang tinitignan ang family pictures namin saaking phone dito sa kotse habang hinihintay ko ang bunso naming si Gideon upang sunduin siya.

Nagpasundo kasi ito saakin after ng klase niya dahil nasira daw ang motor niya at si Ervin naman ay madalas na busy sa med school.

Gideon Ulysses is in senior highschool, half day lang naman daw sila ngayon pagkatapos nilang magpractice para sa role play. 

Wala naman akong gaanong gagawin ngayon since natapos ko naman ng maaga ang trabaho ko sa isang kliyente kanina na satisfied naman sa interior design na ginawa ko.

"Ervin and Gideon sure looked a lot like dad."

Natatawang pagkausap ko sa sarili habang tinitignan ang larawan ng tatlo.

Muli akong nagschool at napangiti nang makita ang larawan ko kasama sila mommy, daddy at yung dalawang bugok.

They say that I'm really beautiful just like my family, but I don't look anything like my mom or my dad, not even anyone from the Alvarez and Imperials.

But everytime I ask my parents, they would change the topic.

Nailing nalang akong napasandal sa upuan.

The thought reminded me of my friend Seraphina. Maybe I should visit her bakery later and hang out with her for awhile.

Then I remembered to call Leila Carson, malamang ay hindi na ito ganun kabusy ngayon. 

I then, started dialing her number to congratulate her.

Pagkasagot na ppagkasagot nito ng phone ay bumungad ang maingay na background.

Marahil ay nasa race track parin ito.

"Oh napatawag ka bruha?"

Sambit nito habang ako ay halos magningning ang mata sa sobrang tuwa.

"Hey I watched your performance on tv, Congrats!"

Masayang sambit ko na nagpailing lang sa loka habang naglalakad palayo sa kung nasaan man siya.

We were actually planning to have a surprise party for her in their home when she comes back from Europe.

"You made another record! nakakatuwa!"

Excited at masayang masaya kong saad na nagpangisi lang sakaniya.

"Ofcourse, it's Leila Carson you're talking about."

She winked at me.

"Baliw."

Tatawa tawa kong saad.

"Sayo, ayeeiii"

Pabirong saad ng gaga na nagpatawa saakin.

"Ewan ko sayo!"

Naiiling kong saad na nagpangisi lang sa huli.

"So kamusta naman? tiyak na ikaw ang laman ng balita dito sa pilipinas matapos mong makapaagg uwi ng gold medal mula sa competetion diyan."

Hagikhik ko.

"Well they could just fuck off, I just need the money."

She shrugged, napairap ako doon.

"Ewan ko sayo, kaya ka naiissue eh!"

Iling iling kong saad na nagpakibit balikat lang rito.

"Whatever."

She uttered, I saw her took a pizza from a random stranger then continued walking.

"How are you anyways?"

Bachelor Series #2:His Possession(Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon